Dân tị nạn Ukraine bắt đầu từ Nga trở về nhà

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dân tị nạn Ukraine bắt đầu từ Nga trở về nhà

Tuần lễ gần đây nhất đã ghi nhận hiện tượng dòng người tị nạn Ukraina từ Nga trở về miền đôngnam Ukraine –khu vực Donetsk và Lugansktuyên bố của ông Sergei Ivanov.

24/09/2014 03:04 PM
782

Ông Sergei Ivanov- Chánh văn phòng chính quyền Tổng Thống Nga nhấn mạnh rằng nếu những người tị nạn muốn ở lại Nga, tất cả các cơ quan chính quyền Nga có trách nhiệm dành sự giúp đỡ.

Ông cũng đề nghị các công ty và chủ thuê nhân công suy nghĩ về việc cấp nhà ở cho gia đình những người lao động là dân tản cư Ukraine. Chánh Văn phòng chính quyền Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng không ai ép buộc người Ukraine nhận quốc tịch Nga. Họ có thể sống và làm việc ở Nga với bất kỳ qui chế nào, kể cả qui chế dân tị nạn.

 - Ảnh 1

Dòng người tị nạn Ukraine bắt đầu từ Nga trở về nhà.

Ông Ivanov nhắc rằng một số người tản cư từ Ukraine đã chạy đến quần đảo Kuril. Trước đó, vị đứng đầu sứ đoàn OSCE ở khu vực Rostov là ông Paul Picard cũng thông báo rằng dân tị nạn Ukraine đã bắt đầu từ Nga trở về bản quán.

Số lượng người tị nạn từ đông-nam Ukraine đã tăng mạnh từ tháng Sáu trong bối cảnh tiếp diễn chiến sự giữa phái Donbass ủng hộ độc lập và công lực Kiev. Dòng người tị nạn chính là ở khu vực Rostov giáp biên, nơi đã bố trí tạm trú cho hơn 50.000 công dân Ukraine. Theo tư liệu của Cơ quan Di trú Liên bang Nga, trong thời gian từ ngày 01 tháng Tư trở đi có khoảng 820.000 công dân Ukraine đã đến Nga và ở lại trên lãnh thổ Liên bang.

Theo Đài tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý