'Dân tộc Việt Nam đang ôm chọn quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa của mình'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

'Dân tộc Việt Nam đang ôm chọn quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa của mình'

“Đồng Nai không có biển, nhưng biển vẫn ở trong lòng người dân Đồng Nai” – cô Trần Bích Thủy chia sẻ niềm hạnh phúc khi là cá nhân xuất sắc nhất trong cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam”.

22/12/2014 07:08 AM
560

Biển vẫn ở trong lòng người dân Đồng Nai

Tác phẩm dự thi của cô Trần Bích Thủy được tạo dựng khá công phu và đã giành được giải cá nhân xuất sắc nhất trong cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam".

Cô Thủy cho biết: “Mình vừa dạy vừa làm tác phẩm này, nhiều khi tối cũng phải về viết vì ban ngày đi làm. Bài của mình chủ yếu viết tay và được làm trong hơn 3 tháng, dày gần 600 trang. ”.

Với cô, sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, gia đình cùng sự hỗ trợ của Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã góp phần giúp cô hoàn thành tốt tác phẩm dự thi của mình. “Chương trình được phát động hết ở huyện, có người làm được, có người không làm được nên có tài liệu gì thì họ gửi cho mình làm” – cô cho hay.

 - Ảnh 1

Cô Trần Bích Thủy (Đồng Nai) giành được giải cá nhân xuất sắc nhất trong cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam".

"BTC đưa ra rất nhiều nội dung trong cuộc thi. Mới đầu mình định làm về khẳng định chủ quyền thôi nhưng sợ không toát lên được điều gì. Sau đó mình quyết định làm thêm một chủ đề nữa là hành vi của Trung Quốc. Sau khi đưa hành vi của Trung Quốc xong thì mình đưa quan điểm và tha thiết, đề nghị thêm làm sao để không tái phạm những vụ việc như này nữa" - cô Thủy chia sẻ.

Cô Thủy cho rằng, khó khăn nhất với cô khi làm tác phẩm này là việc đưa ra hành vi sai trái của Trung Quốc. "Nếu chỉ đưa về vụ giàn khoan 981 thôi thì chưa thuyết phục mà cần phải tìm ra cái gì khác nữa trong thời gian trước đó. Trong khi đó các tài liệu cũ thì khó tìm, thời gian lại cập rập".

"Qua cuộc thi này, tôi thấy rắng nếu những cuộc thi như thế này được tất cả các cơ quan, ban ngành thường xuyên tổ chức thì số lượng bài thi nhiều hơn. Đây là một trong những hình thức góp phần thể hiện được tấm lòng của người dân Việt Nam về chủ quyền biển đảo của đất nước mình. Cuộc thi không chỉ thiết thực với bản thân tôi mà còn thiết thực với gia đình và nhiều người khác. Nếu có năm sau, tôi sẽ hướng đến cho các em, các con của mình tham gia" - cô Thủy chia sẻ.

Dân tộc Việt Nam đang ôm chọn hai quần đảo của mình

Nhóm Tự Hào C500 - Sao Mai (Học viện An ninh Nhân dân – Bộ Công an) là tập thể giành giải nhất trong cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam". Được biết, nhóm Tự Hào C500 - Sao Mai gồm 100 người và tác phẩm của nhóm được hoàn thành trong vòng 1 tháng rưỡi.

Nhóm trưởng Vũ Văn Trọng - lớp D7B43 – Học viện An ninh nhân dân cho biết: “Mình cảm thấy thực sự hơi bất ngờ vì trong số hơn 20 công trình và hàng nghìn bài viết dự thi, nhóm mình lại giành được giải nhất. Thực ra, mỗi nhóm đều có ý tưởng khác nhau, nhưng tựu chung lại thì các mô hình đều liên quan đến chứng cứ pháp lý. Tuy nhiên, có những ý tưởng chưa thực sự toát lên và nổi bật ở cuộc thi như tác phẩm của nhóm mình”.

 - Ảnh 2

Nhóm trưởng Vũ Văn Trọng lên nhận hoa và bằng khen của Ban tổ chức.

Nói về tác phẩm của nhóm mình, nhóm trưởng Vũ Văn Trọng cho hay: “Hình ảnh cột mốc là ý tưởng xuất phát từ ý chí muốn khẳng định một cách chắc chắn nhất về chủ quyền biển đảo hiện nay. Bên dưới mô hình được đỡ bởi 2 cánh hoa sen - quốc hoa của Việt Nam, muốn nói rằng, cả dân tộc Việt Nam đang ôm chọn hai quần đảo của mình, kẻ thù không thể xâm lấn được”.

Bạn Vũ Văn Trọng cũng chia sẻ thêm: “Chúng mình tham dự cuộc thi muốn góp phần tuyên truyền những căn cứ pháp lý; chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề biển đảo nói chung và hai quần đảo nói riêng đến nhân dân cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đồng thời cũng muốn tuyên truyền với bạn bè quốc tế, để họ thấy rằng Việt Nam luôn có đầy đủ chứng cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền biển đảo, không sợ một thế lực thù địch nào tấn công.

Ngoài ra, Trọng cho biết, việc tham dự cuộc thi cũng xuất phát từ lòng nhiệt huyết, mở mang trí tuệ, học tập những kiến thức cơ bản để sau này phục vụ công tác của bản thân - những chiến sĩ công an tương lai.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý