Đảng cầm quyền Hàn Quốc đổi tên để giải quyết khủng hoảng chính trị

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đảng cầm quyền Hàn Quốc đổi tên để giải quyết khủng hoảng chính trị

(ĐSPL) Chủ tịch đảng Saenuri cầm quyền Hàn Quốc In MyungJin cho biết, hầu hết các thành viên trong đảng đều ủng hộ việc đổi tên và gọi đó là cách duy nhất để mang lại cho đảng một tương lai

24/01/2017 08:19 AM
80

(ĐSPL) - Chủ tịch đảng Saenuri cầm quyền Hàn Quốc - In Myung-Jin cho biết, hầu hết các thành viên trong đảng đều ủng hộ việc đổi tên và gọi đó là cách duy nhất để mang lại cho đảng một tương lai mới.

Theo Reuters, chủ tịch đảng Saenuri cầm quyền Hàn Quốc, In Myung-Jin cho biết đảng này bắt đầu lấy ý kiến của người dân về tên mới.

Saenuri hy vọng việc đổi tên sẽ giúp đảng vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay có liên quan tới Tổng thống Park Geun-Hye.

Chủ tịch In Myung-Jin cho biết, hầu hết các thành viên trong đảng đều ủng hộ việc đổi tên và gọi đó là cách duy nhất để mang lại cho đảng một tương lai mới.

Đảng Saenuri (Thế giới mới) - tên cũ là Đảng Đại Dân tộc (GNP) - được thành lập từ sự hợp nhất giữa một số đảng trung hữu vào năm 1997. Trong lần đổi tên thứ nhất vào năm 2012 của đảng cầm quyền là nhằm thực thi các cải cách và hy vọng lấy lại sự ủng hộ của cử tri trước thêm của tổng tuyển cử quan trọng trong năm  ấy (và việc đổi tên đã thật sự đem lại may mắn cho họ bằng một chiến thắng ngọt ngào).

Đảng cầm quyền Hàn Quốc đổi tên để giải quyết khủng hoảng chính trị - Ảnh 1

Bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đã gây chia rẽ sâu sắc trong nội bộ Đảng Saenuri cầm quyền - Ảnh: Reuters

Vụ bê bối tham nhũng liên quan tới tổng thống Park đã dấy lên nhiều cuộc biểu tình đòi bà từ chức và dẫn tới việc bà bị luận tội trước quốc hội hồi tháng trước.

Trước đó, theo Korea Times, luật sư của Tổng thống Park Geun-hye hôm 23/1 đã yêu cầu triệu tập 39 nhân chứng cho phiên tòa luận tội của thân chủ - một động thái được đánh giá là cố tình trì hoãn.

Yêu cầu được đưa ra trong phiên điều trần thứ 8 tại Tòa án Hiến pháp, nơi một thử nghiệm đã được tiến hành để xác định xem có nên luận tội Tổng thống Park hay không. Bà Park đang “lao đao” vì cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tham nhũng của bà cùng người bạn thân Choi Soon-sil. Cả 2 người đều đã bác bỏ tất cả các cáo buộc, đòi hỏi xét xử công bằng để xác định sự thật.

Lee Joong-hwan, một trong những luật sư của Tổng thống đã yêu cầu tòa án triệu tập cựu Tham mưu trưởng Kim Ki-choon, cựu Bộ trưởng Dân sự Woo Byung-woo và một loạt các nhân vật khác bị cho là có liên quan đến vụ bê bối của bà Park.

"Cựu Tham mưu trưởng Kim có liên kết với tất cả các căn cứ để luận tội, trong khi cựu Bộ trưởng Woo liên quan tới vụ điều tra tập đoàn Lotte", luật sư Lee nói. Lotte là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, bị nghi ngờ cung cấp tài chính cho bà Choi.

Bảng luận tội của Quốc hội được đưa ra khi các công tố đề nghị luật sư báo cáo bằng văn bản thay thế, nhưng ông Lee nhấn mạnh rằng 39 nhân chứng tại tòa án sẽ giúp các thẩm phán ra quyết định cuối cùng.

Chánh án Park Han-chul nói rằng họ sẽ quyết định có nên chấp nhận yêu cầu triệu tập 39 nhân chứng hay không tại phiên tòa tiếp theo, dự kiến sẽ diễn ra ​​vào ngày 25/1 tới.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý