Đăng ký xét tuyển nhóm trường GX như thế nào?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đăng ký xét tuyển nhóm trường GX như thế nào?

Nhóm GX gồm 12 trường Đại học và Học viện trong khu vực Hà Nội cùng thực hiện một phương thức tuyển sinh Đại học, cao đẳng 2016 theo Đề án tuyển sinh riêng.

29/07/2016 03:19 PM
91

Đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua tại Công văn số 1382/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 31 tháng 3 năm 2016.

Phương thức xét tuyển của nhóm GX tuân thủ chặt chẽ Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hiện hành và đề cao trách nhiệm của tất cả các trường thành viên của nhóm đối với thí sinh và xã hội.

Thứ nhất, phương thức xét tuyển chung theo nhóm trường là một giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng "trúng tuyển ảo" cho các trường tham gia. Thứ hai, phương thức này tạo thêm cơ hội lựa chọn nguyện vọng của thí sinh, không làm giảm quyền lợi của thí sinh, đồng thời không gây ra sự phức tạp cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển (ĐKXT).

  Đăng ký xét tuyển nhóm trường GX như thế nào? - Ảnh 1

Trang thông tin này nhằm cung cấp cho thí sinh những thông tin chi tiết về nguyên tắc xét tuyển của nhóm GX, hướng dẫn cách thức ĐKXT vào nhóm GX, tra cứu danh mục các ngành/nhóm ngành và cũng là kênh thông báo kết quả xét tuyển sau mỗi đợt. Trang thông tin tuyển sinh của mỗi trường cũng được liên kết với biểu tượng Logo trên trang chủ.

Các em cần lưu ý: Nhóm GX chỉ xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 và thí sinh ĐKXT vào một trường thuộc nhóm GX phải tuân theo phương thức xét tuyển của nhóm GX. Khi thực hiện ĐKXT, các em nên thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu kỹ thông tin về phương thức xét tuyển vào nhóm GX trên trang thông tin này.

Bước 2: Tra cứu thông tin về ngành/nhóm ngành, chỉ tiêu dự kiến và tổ hợp môn xét tuyển vào các trường của nhóm GX, chọn lựa các nguyện vọng đăng ký sau khi đã cân nhắc kỹ.

Bước 3: Thực hiện đăng ký xét tuyển vào trường theo 1 trong 3 cách sau:

- Cách 1: ĐKXT trên hệ thống đăng ký trực tuyến http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

- Cách 2:Tải mẫu phiếu đăng ký xét tuyển vào nhóm trường GX trên trang thông tin này, gửi phiếu ĐKXT đã điền đầy đủ thông tin và một bản photocopy Giấy chứng nhận kết quả thi đến địa chỉ của trường nguyện vọng 1 qua đường bưu điện (theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên).

- Cách 3: Nộp trực tiếp phiếu ĐKXT đã điền đầy đủ thông tin và một bản photocopy Giấy chứng nhận kết quả thi tại một trường bất kỳ thuộc nhóm GX.

Bước 4: Đóng phí đăng ký xét tuyển theo hướng dẫn trên trang thông tin này.

  Đăng ký xét tuyển nhóm trường GX như thế nào? - Ảnh 2

Trong nhóm GX có 3 trường có điều kiện xét tuyển riêng, các thí sinh lưu ý.

Danh sách 12 trường trong nhóm GX: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thủy lợi, Trường Đại học Giao thông vận tải, Trưởng Đại học Mỏ-Địa chất, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Ngoài những điều kiện xét tuyển chung, 3 trường trong nhóm GX gồm ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Ngoại thương còn có thêm điều kiện riêng.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho sáu học kỳ THPT từ 20 trở lên và nhà trường sẽ kiểm tra học bạ THPT khi thí sinh trúng tuyển đến nhập học; điểm xét tính từ kết quả thi của tổ hợp môn xét tuyển không thấp hơn 6,0, trừ các chương trình đào tạo quốc tế với mã QT21, QT31, QT32 và QT33.

ĐH Ngoại thương yêu cầu điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên, hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ khá trở lên, điểm ba môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển đạt mức điểm thông báo nhận hồ sơ xét tuyển của nhà trường, thường cao hơn điểm sàn xét tuyển của Bộ GD&ĐT từ 2 điểm trở lên.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân có điều kiện xét tuyển riêng là điểm ba môn thi của tổ hợp môn xét tuyển cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT ít nhất 2 điểm.

Công Luân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý