Đang phá dỡ nền biệt thự trái phép của gia đình Tướng công an

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đang phá dỡ nền biệt thự trái phép của gia đình Tướng công an

(ĐSPL) Liên quan tới việc phá dỡ biệt thự trái phép của gia đình Tướng công an, tính đến hôm nay, các công nhân đang làm việc khẩn trương để phá tường, nền… biệt thự.

05/03/2015 09:06 PM
487

Ngày 5/3, công tác tháo dỡ hai biệt thự xây dựng trái phép trên núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang được công nhân tiến hành  khẩn trương. 

Chủ các biệt thự xây dựng trái phép trên núi Hải Vân là gia đình ông Phan Như Thạch (Thiếu tướng, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (GĐ Công ty TNHH khai khoáng Phước Minh).

 - Ảnh 1

Biệt thự của Thiếu tướng Phan Như Thạch đang được tháo dỡ. Ảnh Dân trí. 

Theo quan sát của PV Dân trí, tại biệt thự của tướng Thạch, các cửa sổ đã được tháo dỡ hết. Mái của ngôi biệt thự cũng đã được đập bỏ. Bên trong, tiếng máy khoan, máy đục của công nhân làm việc vang vọng ra xa. Các công nhân đang làm việc khẩn trương để phá tường, nền… biệt thự.
Còn tại ngôi biệt thự của đại gia Ngô Văn Quang đã tháo dỡ một khu nhà theo quyết định của quận, còn nhà rường thì chưa. Những nhà rường này được khẳng định không nằm trong dự án nào. Ông Quang cũng có đơn xin xem xét cho tồn tại một phần nằm trong vùng phù hợp với qui hoạch phát triển du lịch của TP.
Trước đó, tin tức báo Tuổi trẻ cho biết, ngày 4/2, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã ra quyết định xử phạt ông Thạch và ông Quang về hành vi xây dựng trái phép, nêu rõ hai cá nhân này đã tổ chức thi công công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân. Ông Thạch đã xây dựng nhà biệt thự ba tầng, công trình hiện đang hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng.

 - Ảnh 2

 Biệt thự của ông Quang cũng đang được tiến hành tháo dỡ. Ảnh Dân trí. 

Vì lỗi này, ông Thạch bị xử phạt 22,5 triệu đồng, đồng thời bị áp dụng thêm biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm. Thời hạn tháo dỡ biệt thự trái phép là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Còn đối với công trình biệt phủ của ông Ngô Văn Quang, UBND quận Liên Chiểu đã ra hai quyết định xử phạt. Cụ thể, ông Quang đã vi phạm hành chính tương tự gia đình ông Thạch và buộc nộp phạt số tiền 22,5 triệu đồng, quyết định buộc ông Quang tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân. Thời hạn tháo dỡ cũng trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Ngoài ra, ông Quang còn bị xử lý về hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, tự ý xây dựng công trình trên đất rừng với diện tích 1.411m2 với các công trình khác.

Ông Quang bị phạt tiền 15 triệu đồng và biện pháp khắc phục hậu quả là buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Thời hạn cuối tháo dỡ là ngày 10/3.


MY VÂN (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý