“Đảng phải kiên quyết chống tham nhũng thì dân mới tin”

mesu mesu @mesu

“Đảng phải kiên quyết chống tham nhũng thì dân mới tin”

Đảng ta kì này cần phải kiên quyết chống tham nhũng, phải triệt để chống tham nhũng người dân mới tin tưởng vào Đảng.

21/01/2016 08:11 AM
3

Đảng ta kì này cần phải kiên quyết chống tham nhũng, phải triệt để chống tham nhũng người dân mới tin tưởng vào Đảng.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, thu hút sự quan tâm của đông đảo Đảng viên và quần chúng nhân dân trong cả nước.

Đại hội XII: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt

Một trong những nội dung quan trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là nhìn lại chặng đường 30 năm đổi mới đất nước, thẳng thắn phân tích những thành tựu đạt được cũng như những hạn chế, yếu kém cần phải tập trung giải quyết.

Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân kỳ vọng, Đại hội XII sẽ là khởi đầu cho những đổi mới tiếp theo nhằm đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững trong những năm sắp tới.

Ông Vũ Hữu Cánh, một đảng viên ở huyện Đông Anh, Hà Nội mong muốn, Đại hội XII sẽ nhìn thẳng vào sự thật, đưa ra được chiến lược đúng để có thể là cuộc đổi mới lần thứ 2 của Đảng. “Đất nước nhìn chung đều phát triển nhưng thời kì này cần có những đổi mới mạnh mẽ nhất. Cơ bản nhất là dám nói thẳng, nói thật về những yếu kém của chính quyền, của bộ máy lãnh đạo của Đảng. Có nhiều vấn đề, trong đó nổi lên là vấn đề tham nhũng, tha hóa, để mất lòng tin của nhân dân. Nhân dân rất kì vọng vào Đại hội này phải đổi mới mạnh mẽ và rất kiên quyết”.

Ông Dương Ngọc Sơn, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thăng Long, Hà Nội bày tỏ vui mừng vì Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng kỳ này cũng đã nêu ra vấn đề tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ đất nước. Bên cạnh vấn đề hàng đầu là củng cố, xây dựng để Đảng ngày càng lớn mạnh, đủ sức lãnh đạo đất nước, theo ông Sơn, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hướng tới mục tiêu xây dựng nhà nước pháp quyền thực sự của dân, do dân, vì dân; xây dựng nền kinh tế năng động và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. 

Muốn làm được điều đó, ông Sơn cho rằng trong quá trình tiếp tục đổi mới, cần có cơ chế kiểm soát quyền lực hiệu quả hơn. “Đảng ta là Đảng cầm quyền. Những người cầm quyền nếu không có bản lĩnh dễ sa vào chuyện lợi dụng chức trách, quyền hạn để làm những điều không đúng. Cho nên việc kiểm soát quyền lực là rất quan trọng, từ trong Đảng trở ra và từ trên xuống dưới…Trung ương cũng phải rất chú ý đến các địa phương. Tôi thấy ở nhiều địa phương cũng có tình trạng lợi dụng quyền lực để nhũng nhiễu nhân dân, nhất là những vấn đề tiêu cực, tham nhũng gây bức xúc hiện nay”, ông Sơn nói.

Bà Lê Thị Nhung ở quận Long Biên, Hà Nội cho rằng, muốn đổi mới, trước hết phải là người đứng đầu. Vì vậy, Đại hội XII cần bầu chọn được những nhân tố chủ chốt lãnh đạo đất nước có tư duy đổi mới, tâm huyết với sự đổi mới, trong sáng, mẫu mực để tạo niềm tin cho nhân dân.

“Người dân chúng tôi mong muốn có niềm tin thực sự vào sự lãnh đạo của Đảng. Vạn sự khởi đầu nan, phải làm sao để cho dân tin, có tin thì mới yêu, mà có tin yêu rồi mới có thể theo hết mình. Cũng như trước kia có những chiến sỹ cách mạng hy sinh cả tình cảm gia đình, tình cảm riêng tư cho đất nước, rồi cuộc kháng chiến chống Mỹ, không có sự hy sinh của dân thì không thể có chiến thắng. Những thế hệ trẻ hiện nay liệu có thể hy sinh được như thế không? Đấy là điều mà chúng tôi rất lo lắng và mong lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới này làm sao đó để làm được điều ấy”, bà Nhung bày tỏ.

Đảng phải triệt để chống tham nhũng

Ông Phạm Văn Chọn, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ bày tỏ: “Là một người dân, tôi mong muốn Đại hội sẽ phát huy hết được lòng dân, ý Đảng để chúng ta có cơ sở đi lên, hội nhập vào kinh tế thế giới. Không hội nhập quốc tế chúng ta sẽ tụt hậu. Tôi rất mong Đảng sẽ tạo được hòa bình, thịnh vượng, độc lập cho đất nước”.

Bà Đỗ Thị Hòa ở phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk mong muốn, nhiệm kỳ tới, Đảng ta phải kiên quyết chống tham nhũng, nhằm tăng cường niềm tin của dân với Đảng.

“Đại hội của Đảng là phải đại đoàn kết toàn dân tộc. Đảng ta kì này cần phải kiên quyết chống tham nhũng, chứ không để những cán bộ có trình độ, có vị trí lại tìm cách tham nhũng của nhân dân. Phải triệt để chống tham nhũng người dân mới tin tưởng vào Đảng”, bà Hòa nói.

Ông Phạm Hồng Quang ở đường Hồ Tùng Mậu, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai kiến nghị: “Trong văn bản, Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XII cần nói rõ về chống tham nhũng và chống lợi ích nhóm. Thứ hai phải có người giỏi để chống tham nhũng. Từ đó cần nghiên cứu về sự cần thiết phải có một ban riêng, hoạt động độc lập. Những con người thực hiện Nghị quyết của Đảng, thực hiện luật pháp của Nhà nước về chống tham nhũng và chống lợi ích nhóm phải là những người tốt, những người dám đứng lên bảo vệ lợi ích của dân tộc, của nhân dân, của Đảng. Cán bộ đảng viên cấp cao của Đảng phải là gương sáng thì việc phòng chống mới có hiệu quả”.

Ông Huỳnh Thanh Cường ở xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, một đảng viên đã hơn 50 tuổi Đảng, khẳng định chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đủ năng lực lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này, đến thắng lợi khác. Tuy nhiên, để xứng đáng là Đảng cầm quyền, luôn được nhân dân tín nhiệm, một lòng đi theo, Đảng phải không ngừng đổi mới về tổ chức để luôn trong sạch vững mạnh, đổi mới phong cách lãnh đạo…

Ông Huỳnh Thanh Cường mong muốn, Đại hội Đảng lần thứ XII là dịp để Đảng củng cố, đổi mới bộ máy tổ chức theo hướng tăng cường cán bộ, đảng viên có năng lực trình độ, có phẩm chất chính trị, đạo đức vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư có đủ năng lực lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đất nước trong tình hình mới.

Thiếu tá Nguyễn Quang Doãn, chính trị viên đồn biên phòng Mường Lèo, tỉnh Sơn La cho bày tỏ: “Mong muốn của cá nhân cũng như của cán bộ chiến sỹ của đơn vị đồn biên phòng Mường Lèo kỳ vọng vào Đại hội XII của Đảng rất lớn. Mong muốn rằng Ban chấp hành Trung ương tập trung thảo luận, phát huy trí tuệ, đề ra những đường lối, chủ trương, giải pháp để lãnh đạo con đường cách mạng Việt Nam, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược là bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, xây dựng đất nước phát triển, đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Trong bối cảnh đất nước đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức hiện nay, Đại hội XII của Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng để vạch ra đường lối phát triển, đổi mới mạnh mẽ trong giai đoạn tiếp theo. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng với tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, kết quả của Đại hội XII sẽ là cơ sở để tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững./.

Theo VOV

Video xe, nhiều nhất:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý