Đằng sau hành động thè lưỡi của John Kerry khi gặp Vương Nghị

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đằng sau hành động thè lưỡi của John Kerry khi gặp Vương Nghị

Không biết vô tình hay cố ý, Ngoại trưởng Mỹ đã thè lưỡi trong lúc bắt tay chụp ảnh với Ngoại trưởng Trung Quốc. Nhưng đằng sau đó còn một câu chuyện.

10/08/2014 09:59 PM
1,674

"Ngài đến muộn đấy", ông Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc, buông lời trách khi ông John Kerry, Ngoại trưởng Mỹ, đến trễ trong một cuộc họp song phương.

 - Ảnh 1
Ngoại trưởng Mỹ có hành động hơi khác thường trong khi chụp ảnh chung với Ngoại trưởng Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Thông qua phiên dịch viên, ông Vương Nghị phàn nàn rằng ông John Kerry đã để ông phải chờ "hơn nửa tiếng đồng hồ" trong cuộc họp song phương giữa Ngoại trưởng Trung - Mỹ bên lề cuộc họp Ngoại trưởng các nước ASEAN tại Myanmar, hãng AFP đưa tin ngày 10/8.

Trước lời trách móc, Ngoại trưởng Mỹ cười ngượng và nói: "Tôi rất xin lỗi, rất xin lỗi ông".

Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN ở Myanmar, Ngoại trưởng Mỹ thúc giục các bên chấm dứt những hành động có thể khiến tình hình và quan hệ giữa Trung Quốc và các nước liên quan trọng tranh chấp trên Biển Đông xấu hơn, đề nghị Bắc Kinh cùng các nước láng giềng giải quyết những căng thẳng leo thang liên quan tới tranh chấp hàng hải ở các vùng biển châu Á thông qua con đường ngoại giao.

Theo TTXVN, hội nghị đã ra thông cáo chung về kết quả về các vấn đề đã thảo luận. Các Bộ trưởng ngoại giao ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về những diễn biến gần đây làm gia tăng căng thẳng ở Biển Đông và tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh biển cũng như tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Thông cáo chung "thúc giục các bên liên quan kiềm chế và tránh các hành động gây phức tạp tình hình và làm phương hại đến hòa bình, ổn định và an ninh ở Biển Đông; giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực, bao gồm đối thoại thân thiện, tham vấn và thương lượng, phù hợp với các nguyên tắc được công nhận của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS)".

Các Bộ trưởng nhấn mạnh hơn nữa "tầm quan trọng về cam kết chung của các nước thành viên ASEAN và Trung Quốc đối với hòa bình, ổn định, an ninh hàng hải, tin cậy lẫn nhau trong khu vực, và sự cần thiết tạo lập các điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết hòa bình các tranh chấp".

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : Hãi hùng chứng kiến cảnh lấy 14 gà con ra khỏi bụng trăn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý