Đằng sau việc con dâu dặn mẹ chồng ở nhà chỉ đi siêu thị mua hàng là những bí mật khiến anh thắt lòng

daikieu daikieu @daikieu

Đằng sau việc con dâu dặn mẹ chồng ở nhà chỉ đi siêu thị mua hàng là những bí mật khiến anh thắt lòng

Bình thường thì con dâu phải sợ mẹ chồng, nhưng vợ anh thật may mắn bởi mẹ chồng anh lại là người chân chất thôn quê và hiền lành. Bà lúc nào cũng chăm và thương con dâu.

21/10/2016 02:16 PM
3,879

Bố mẹ anh đều là nông dân, ông bà đã phải rất vất vả để nuôi dưỡng 3 anh em anh ăn học và trưởng thành. Cũng vì thương bố mẹ, lại là con cả nên lúc nào anh cũng ý thức phải cố gắng không ngừng để sau này có thể trả ơn bố mẹ. Ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, lại có ngoại hình nên anh nhanh chóng xin được việc ở 1 công ty nội thất nổi tiếng. Đi làm 5 năm, anh chỉ biết tập trung và dồn hết sức mình cho công việc chứ chẳng mơ mộng yêu đương gì. Và anh cũng đã là phó phòng kinh doanh.

Đằng sau việc con dâu dặn mẹ chồng ở nhà chỉ đi siêu thị mua hàng là những bí mật khiến anh thắt lòng 0

Cuộc sống đang hạnh phúc cho đến 1 ngày anh biết được bí mật của vợ mình. (Ảnh minh họa)

Đến tận năm 34 tuổi, khi bố mẹ thúc giục, anh vẫn chưa ý kiến gì. Rồi anh gặp, quen và kết hôn với Lan - cô cháu gái của Phó giám đốc Tập đoàn. Thực ra từ trước đến nay, anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lấy vợ giàu, bởi anh biết xuất thân của mình như thế nào, anh không muốn mang tiếng là phụ thuộc nhà vợ.

Nhưng rồi, chính Lan là người chủ động và tấn công anh đủ mọi cách. Ban đầu, anh lảng tránh, từ chối quyết liệt. Song không ngờ, sự chân thành và hồn nhiên của Lan khiến anh xiêu lòng lúc nào không hay. Họ yêu và tổ chức đám cưới 8 tháng sau đó.

Cưới xong, dù bố mẹ vợ có nhã ý để vợ chồng anh ở cùng, nhưng phần vì ngại mang tiếng, phần lại muốn tự lập nên anh và vợ vẫn ra ở chung cư mini thuê. Một năm sau, cùng sự giúp đỡ thêm của gia đình vợ, anh đã tự tay mua được căn nhà khang trang, bề thế.

Vợ anh sinh con trai, niềm vui lại nhân lên gấp bội. Tuy nhiên, bà ngoại phần vì bận bịu cửa hàng, phần vì ngại trẻ con quấy khóc nên chỉ có mẹ anh chăm cháu là nhiều.

Được cái mẹ anh tính chân chất, thật thà nên Lan cũng thoải mái. Chắc mẹ không có con trai nên bà quý con dâu lắm, không để Lan phải động tay động chân vào bất kì việc gì.

Hằng ngày, Lan thường lên danh sách rồi dặn mẹ vào siêu thị mua đồ sẵn, về nhà, cô chỉ việc nấu nướng nữa là xong. Lan thường nói mẹ: "Mẹ không phải lo tiết kiệm mà mua hàng ngoài chợ, cứ mua ở siêu thị mẹ ạ, hơi đắt 1 tý nhưng mà yên tâm về chất lượng".

Mẹ anh nghe xong thì tăm tắp làm theo lời con dâu nói.

Vợ anh từ sau khi sinh con có vẻ thay đổi tính tình, cô thường hay gắt gỏng chứ không vui vẻ như trước nữa. Nhiều lần anh góp ý, cô ấy dạ dạ vâng vâng rồi lại thôi. Anh nghĩ bụng chắc phụ nữ sau khi sinh đều như thế, ai dè đến 1 hôm tôi mới biết rõ chân tướng sự thật.

Đằng sau việc con dâu dặn mẹ chồng ở nhà chỉ đi siêu thị mua hàng là những bí mật khiến anh thắt lòng 0

Hóa ra đằng sau việc bảo mẹ đi siêu thị là bộ mặt thật của cô con dâu học thức (Ảnh minh họa)

Vợ anh có cô bạn thân cũng lấy chồng ở khu phố bên cạnh nên rất hay sang nhà anh chơi. Hai người phụ nữ ấy gặp nhau là buôn đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, từ việc chăm con, chuyện chồng đến chuyện công việc rồi mọi tin tức mạng facebook...

Đúng hôm anh đi làm về sớm. Mở cửa vào nhà đã thấy vợ và bạn đang buôn dưa. Cửa phòng khép hờ nhưng họ không nhìn thấy anh.

- Dạo này tốn lắm mày ạ. Bà đi chợ vẫn mang hóa đơn về đầy đủ mà, tao cuối tuần nào cũng phải bù đầu vào check. Chỉ riêng tiền thuốc men với đồ ăn buổi trưa ở nhà của bà ấy thôi cũng tốn cả chục triệu rồi ấy chứ.

- Đến thế cơ à?

- Thì đến mà, hôm nào tao cũng phải dặn bà mua gì cũng phải vào siêu thị. Như thế mới không lo bà ấy dồn tiền đi chợ còn thừa để bỏ túi hoặc gửi về quê cho 2 đứa em chồng tao chứ. Người nhà quê họ hay vậy lắm...

Nghe đến đây anh lặng người. Vợ xem mẹ anh là "Người nhà quê" ư? Người nhà quê thì có gì là sai cơ chứ?

Thì ra bấy lâu nay, vợ anh vẫn nghi ngờ lòng tốt của mẹ. Cô ấy nghĩ là bà sẽ ăn bớt tiền đi chợ? Tại sao cô con dâu xinh đẹp và học thức ngày xưa giờ lại trở thành người như thế? Tôi biết phải làm gì được đây?

>> 5 năm yêu nhau để mặt mộc, đến khi trang điểm cô dâu bước ra thì bạn trai chỉ kịp hét lên 1 tiếng rồi ngất xỉu

Xem thêm

  • Một tay kéo áo lên cho con bú, tay kia tôi vẫn không quên nhắn tin dạy cho nhân tình của chồng cách “phục vụ” anhMột tay kéo áo lên cho con bú, tay kia tôi vẫn không quên nhắn tin dạy cho nhân tình của chồng cách “phục vụ” anh
  • Nhìn thấy thứ đó trên người đứa con trai không cha của người yêu cũ, tôi chỉ biết gục đầu xin cô ấy tha thứNhìn thấy thứ đó trên người đứa con trai không cha của người yêu cũ, tôi chỉ biết gục đầu xin cô ấy tha thứ
  • Mẹ chồng mưu mô gặp con dâu cao thủMẹ chồng mưu mô gặp con dâu cao thủ
  • 'Chồng đã bảo vợ cởi ra đi, làm trong bếp cũng được, không sao đâu!''Chồng đã bảo vợ cởi ra đi, làm trong bếp cũng được, không sao đâu!'
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý