Đang trao cho con dâu 50 cây vàng thì bị tố là vàng giả, lập tức cô dâu nói 1 câu khiến ai nấy cúi đầu

daikieu daikieu @daikieu

Đang trao cho con dâu 50 cây vàng thì bị tố là vàng giả, lập tức cô dâu nói 1 câu khiến ai nấy cúi đầu

Mọi người hả hê chê cười, chế nhạo mẹ chồng Liên dám liều lĩnh mang 50 cây vàng giả lên trao cho con dâu, để rồi đến khi Liên giật mic nói 1 câu khiến tất cả đều câm nín.

01/10/2016 08:47 AM
10,750

Ngày Thành dẫn Liên về ra mắt, cả nhà anh ai cũng ưng cô con dâu này lắm. Liên là gái phố nhưng rất thân thiện, hiền lành và không sợ, khổ sợ bẩn. Nói chuyện cả buổi với con dâu tương lai, mẹ Thành thích Liên lắm. Liên là người đầu tiên thành đưa về nhà và cũng là cô gái mà con trai bà muốn cưới làm vợ từ trước đến nay.

Nghe Liên tâm sự nhà cô giàu lắm, bố mẹ toàn là dân kinh doanh nên cũng khó tính và không chấp nhận chuyện Liên đến với Thành vì gia cảnh của cả 2 chênh chệch nhau nhiều quá. Hiểu điều Liên nói, mẹ Thành cúi mặt lặng người suy nghĩ không nói gì. Bà đang lo liệu Liên có thuyết phục được bố mẹ để làm con dâu bà hay không? Bởi vì là cha mẹ thì ai muốn con cái mình phải khổ sở khi đi xây dựng gia đình cơ chứ.

Được mẹ chồng ủng hộ hết lòng, nhưng thử thách lớn nhất của Liên với Thành là bố mẹ cô. Ngày 2 đứa Thành nắm tay về nhà ra mắt bố mẹ Liên đuổi thẳng Thành đi và tuyên bố sẽ không bao giờ gả con gái cho cái ngữ nhà quê như Thành. Tuyệt vọng, gần như bỏ cuộc về chuyện này thì Liên cố gắng tới cùng. Cô đã liều mình uống thuốc ngủ để tự tử, nhưng thật may bố mẹ cô phát hiện kịp thời đưa đi viện rửa ruột gấp nên không sao. Chịu thua con gái, bố mẹ cô để Liên được kết hôn với Thành.

me-chong-blogtamsuvn20

Chịu thua con gái, bố mẹ cô để Liên được kết hôn với Thành (ảnh minh họa)

Được bố mẹ cho phép cái, nhà Thành đến xin cưới luôn. Đám cưới được tổ chức vào tháng sau tại 1 nhà hàng sang trọng do nhà gái đặt. Cũng đúng thôi, bố mẹ Liên giàu thế họ thích thể hiện nên không thể làm qua loa được. Ngày cưới đến, Liên và Thành sánh đôi bên nhau trước bao nhiêu lời bàn tán, dè bỉu của mọi người. Mặc kệ dư luận Liên vẫn cười tươi nắm tay chồng tiến vào hôn trường.

Hát hò, chúc tụng gần xong thì đến tiết mục trao quà cưới. Thấy bố mẹ Liên lên tặng con gái cuốn sổ đỏ ngôi biệt thự 10 tỷ ai nấy cũng trố tròn mắt ngạc nhiên. Trao quà cho con gái xong, mẹ Liên bước xuống bĩu môi nhìn thông gia 1 cách đầy khinh bỉ. Không dám thái độ gì với nhà gái, mẹ Liên cầm 1 cái hộp rõ to và nặng lên đứng bên con dâu và mở ra trao cho con dâu 50 cây vàng khiến tất cả mọi người đều choáng. Ai cũng tò mò không hiểu sao người nhà quê như mẹ Thành lại kiếm đâu ra lắm vàng cho con dâu thế kia.

Đang hớn hở, tươi cười đeo 50 cây vàng khắp người cho con dâu thì bất chợt 2, 3 người ở dưới chỉ tay về về chỗ vàng Liên đeo trên người và nói oang oang.

- Ôi trời, tưởng 50 cây vàng thật, hóa ra là vàng giả mọi người ạ. Bà ta định lừa con dâu lừa chúng ta để lấy sĩ diện đây mà. Tưởng thế nào hóa ra chỉ là đồ dởm, dẻ tiền thế mà làm ra vẻ giàu có, hào phóng lắm.

- Bà thông gia, thế là thế nào? Họ nói đúng chứ? Bà dám cho con gái tôi vàng giả à? – Mẹ Liên lên tiếng trách móc.

- Tôi… tôi xin lỗi, tại vì tôi sợ mọi người chê cười nên… – Mẹ chồng ấp úng phân trần.

vang10-blogtamsuvn

Cả đám cưới cúi rạp người xuống xin lỗi vì hành động chế nhạo mẹ chồng Liên vừa rồi
(ảnh minh họa)

Cả đám cưới bỗng bàn tán ầm ĩ về sự việc mẹ chồng cho con dâu 50 cây vàng giả. Ai nấy cũng chỉ trích, nói mẹ Thành không thiếu 1 câu gì khiến bà tủi thân mà rơi nước mắt. Thấy mọi người đối xử với mẹ chồng mình như vậy, Liên liền giật lấy mic của MC cất giọng.

- Tại sao mọi người lại chỉ trích mẹ chồng tôi như thế vậy? Của cải đâu đánh giá được con người mà các người lại sỉ nhục mẹ tôi như thế? 50 cây vàng giả thì đã sao? Tôi vui vì nhận nó, vui vì có 1 người mẹ chồng sợ con dâu buồn không có tiền đã đánh liều đi mua số vàng giả này để làm hài lòng thông gia. Mọi người có biết chỉ vài lời nói đùa, chế nhạo đó la nguyên nhân giết chết người khác không? Cuộc hôn nhân này là của tôi, sướng khổ tôi chịu, tôi hưởng vậy nên xin đừng phán xét.

Bực dọc vì chuyện này, Liên kéo mẹ chồng cùng chồng đi thẳng khỏi đám cưới về nhà. Trên đường về cô cứ ôm lấy mẹ chồng mà xin lỗi. Cô biết hôm nay bà đã chịu nhiều áp lực quá rồi. Cũng tại vì cô xuất thân từ gia đình giàu có nên mới khiến mẹ thành ra như thế này. Lau nước mắt, mẹ chồng cầm tay Liên bảo:

- Cảm ơn con đã bảo vệ mẹ, mẹ sẽ đối xử với con thật tốt để bù đắp lại những thiệt thòi con phải chịu. Tha thứ cho mẹ con nhé.

- Mẹ lại vậy rồi. Mẹ biết vì sao con sống chết đòi cưới anh Thành không? Vì anh ấy yêu con thật lòng, anh ấy có người mẹ luôn giàu lòng yêu thương và luôn sẻ chia quan tâm lấy con cái. Đó, thứ con cần là tình cảm chứ không phải tiền mẹ à. Con đã chán ngán cuộc sống giàu có nhưng không có tình người sự yêu thương rồi, bao năm nay bố mẹ con mải đi kiếm tiền mà chả quan tâm xem con cần gì, muốn gì họ chỉ biết vứt cho con cục tiền là hết trách nhiệm.

2 mẹ con cứ thế ôm nhau mà khóc về đến tận nhà. Bà không ngờ mình lại có cô con dâu thảo hiền, đạo đức thế này. Có lẽ ông trời không cho bà cuộc sống sang giàu, nhưng lại cho bà đứa con dâu vàng 10 thế này thì còn gì bằng. Nghèo nhưng luôn ấm áp tình thân còn hơn giàu mà sống với nhau cạn tình.

>> Mẹ chồng âm thầm chọc thủng bao cao su của con dâu trước khi 2 đứa ra tòa ly hôn và điều kỳ diệu xảy ra ngày tòa xử

Xem thêm

  • Nghi ngờ thông gia ở quê ra chơi ăn trộm nhẫn, chàng rể đã có hành động bất ngờ khiến mẹ đẻ thay đổi 180 độNghi ngờ thông gia ở quê ra chơi ăn trộm nhẫn, chàng rể đã có hành động bất ngờ khiến mẹ đẻ thay đổi 180 độ
  • Sốc nặng trước lý do người yêu ngoan hiền cứ về nhà là không bao giờ nghe điện thoạiSốc nặng trước lý do người yêu ngoan hiền cứ về nhà là không bao giờ nghe điện thoại
  • Đoàn rước dâu vừa đến, cả đám cưới bỏ chạy tán loạn khi thấy chú rể cởi phăng quần lôi “thứ đó” bên trong ra Đoàn rước dâu vừa đến, cả đám cưới bỏ chạy tán loạn khi thấy chú rể cởi phăng quần lôi “thứ đó” bên trong ra
  • Ngày cưới vàng đeo đầy người nhưng chưa đầy tháng đã tàn tạ đến mức bố mẹ không nhận ra Ngày cưới vàng đeo đầy người nhưng chưa đầy tháng đã tàn tạ đến mức bố mẹ không nhận ra
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý