Đang tuổi thanh xuân cô gái có nguy cơ bị mù vĩnh viễn vì lý do rất nhiều người mắc phải

mesu mesu @mesu

Đang tuổi thanh xuân cô gái có nguy cơ bị mù vĩnh viễn vì lý do rất nhiều người mắc phải

Chỉ vì lí do này mà cô gái đang tuổi thanh xuân có nguy cơ bị mù vĩnh viễn. Các bạn hãy chú ý nhé.

09/08/2017 05:28 PM
2,179


Theo đó, thời gian gần đây theo chia sẻ của một cô gái trẻ về việc bị gặp vấn đề về mắt do tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về nhỏ mắt.

Người này chia sẻ, do phải ngồi máy liên tục, thỉnh thoảng có triệu chứng mỏi mắt, hơi mờ nhưng vì chủ quan nghĩ rằng do ngồi làm việc trên máy nhiều hoặc mệt mỏi. Do đó, cô gái này đã không đi bệnh viện khám mà tự ý ra hiệu thuốc tây gần nhà mua thuốc nhỏ mắt về dùng.

Sau khi dùng 1,2 lần đầu thấy đỡ hơn nên cô gái ngày nào cũng nhỏ mắt 2 lần liên tục trong 2 năm để bảo vệ mắt. Thế nhưng đến khi thấy mắt ngày càng bị mờ và khó nhìn cô gái đi bệnh viện khám thì tá hỏa trước nguy hiểm đang cận kề.

Theo đó, bác sĩ cho biết mắt của cô bị tổng thương nặng do dùng thuốc nhỏ mắt không đúng cách. Nguy cơ bị mù lòa vĩnh viên rất cao.

Trường hợp của bạn này còn may mắn khi phát hiện kịp thời còn có những bạn khác đã gặp nguy hiểm khi tự ý dùng những loại thuốc nhỏ mắt mà không có ý kiến bác sĩ.

Theo đó, có trường hợp đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bệnh khô mắt, sau một thời gian điều trị tưởng chừng đã khỏi nên tự ở nhà điều trị.

Gần 1 năm, người này phát hiện mắt nhìn kém hơn bình thường nên đi khám thì mới biết bị glocom gây mù vĩnh viễn.

Đang tuổi thanh xuân cô gái có nguy cơ bị mù vĩnh viễn vì lý do rất nhiều người mắc phải - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Do đó, theo các bác sĩ chuyên khoa mắt thì mọi người không nên tùy tiện dùng thuốc nhỏ mắt. Bởi trên thực tế, thuốc nhỏ mắt có nhiều loại khác nhau, từ kháng sinh đến corticoid… và mỗi loại bệnh lại có chỉ định riêng.

Nếu tự ý mua thuốc không có chỉ định, dẫn đến nhiều người dùng thuốc corticoid kéo dài, rất có nguy cơ gây bệnh glôcôm.

Dùng thuốc nhỏ mắt trong thời gian dài mà không có chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là thuốc nhỏ mắt chứa corticoid rất nguy hiểm cho mắt. Nó có thể dẫn đến đục thủy tinh thể, thậm chí gây tổn thương dây thần kinh thị giác, gây mất thị lực và mù lòa vĩnh viễn.

Để bảo vệ đôi mắt của mình trước màn hình máy tính, smartphone, mọi người cần lưu ý hãy chớp mắt thường xuyên hơn, không nên căng mắt quá lâu để tập trung vào màn hình máy tính.

Màn hình cần đặt cách mắt 50-60 cm, tâm của màn hình nên đặt thấp hơn tầm mắt 10-20 cm vì mắt sẽ làm việc thoải mái hơn khi ta liếc nhẹ xuống đọc sách hoặc làm việc gần, bàn phím nên đặt cách mắt 30-40 cm. Để giảm lượng bức xạ từ màn hình đến mắt, nên đặt kính lọc cho màn hình hoặc dùng màn hình tinh thể lỏng. Ngoài ra, bạn cũng cần cho mắt có thời gian nghỉ 10-15 phút giữa mỗi giờ làm việc. Khi nghỉ nên cho mắt nhìn ra xa, mát-xa nhẹ nhàng vùng mi mắt và thư giãn.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý