Đánh bố mẹ tử vong, em dâu trọng thương để lấy tiền

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đánh bố mẹ tử vong, em dâu trọng thương để lấy tiền

Nhiều lần vay tiền của mẹ đẻ nhưng không cho. Đối tượng này nảy ý định đánh chết bố, mẹ để lấy được tiền.

04/09/2014 08:12 PM
1,538

Ngày 3/9, tin tức từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hán Bá Lực (48 tuổi) về tội giết người.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 2/9, tại khu 3, xã Văn Lương, huyện Tam Nông (Phú Thọ) đã xảy ra vụ thảm sát khiến 2 người tử nạn là ông Hán Văn Nghiệp (84 tuổi) và bà Nguyễn Thị Nhân (83 tuổi); người bị thương nặng là chị Nguyễn Thị Hồng Luyên (39 tuổi), hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tam Nông.

Kẻ gây ra vụ thảm án kinh hoàng trên là Lực con đẻ của ông Nghiệp, bà Nhân đồng thời là anh chồng của nạn nhân Luyên.

 - Ảnh 1

Đối tượng Lực và Tang vật của vụ án. (Ảnh: Công an Nhân dân)

Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, khi chị Luyên đang nằm ngủ thì thấy Lực từ ngoài giật tung chốt cửa rồi xông vào nhà. Đối tượng Lực đã cầm đoạn gậy dài khoảng hơn 1m trong tay, vụt mạnh vào đỉnh đầu của chị Luyên. Khi chị Luyến bỏ chạy thì Lực tiếp tục dùng gậy đập vào đầu chị Luyên khiến chị này choáng váng, ngã lăn ra đất. Hai con trai của nạn nhân thấy mẹ bị đánh xông vào can ngăn nhưng Lực vẫn không chịu buông tha.

Cùng lúc đó, ông Nghiệp đi từ nhà trên xuống liền bị Lực dùng gậy vụt liên tiếp vào người, ngã lăn từ trên thềm xuống sàn nhà. Không dừng lại ở đó, Lực tiếp tục tìm mẹ đẻ là bà Nhân để ra tay sát hại, đến khi mẹ đẻ nằm bất động. Sau đó, nghịch tử lục túi lấy được khoảng gần 1 triệu đồng, nhìn thấy bố đẻ vẫn nằm dưới đất, đang thoi thóp thở nên tiếp tục ra tay.

Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng ông Nghiệp đã chết trên đường đến bệnh viện, còn bà Nhân đã tử vong tại chỗ.

Tại Công an huyện Tam Nông, Lực rất ngoan cố, suốt nhiều giờ, đối tượng này luôn nói là không nhớ gì và không thừa nhận đã gây ra vụ thảm án trên.

Vừa động viên thuyết phục, vừa tác động tâm lý đến khoảng 10h ngày 3/9 thì Lực bật khóc và khai nhận hành vi phạm tội. Hán Bá Lực là con thứ 6 trong một gia đình có 9 anh chị em. Bố, mẹ Lực là ông Hán Văn Nghiệp và bà Nguyễn Thị Nhân đều là nững người nông dân nghèo, lam lũ nhưng họ đều dạy con sống lương thiện và có hiếu với bố, mẹ đẻ. Nhưng “cha mẹ sinh con, trời sinh tính” trong khi các anh, chị em của Lực đều tu chí làm ăn thì đối tượng này luôn khiến bố, mẹ đẻ phải đau đầu…

Theo lời của Lực thì sau khi học hết lớp 5, Lực ở nhà làm nông nghiệp rồi sau đó đi làm công nhân ở Lâm trường Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Năm 1990, Lực lấy vợ cũng là một phụ nữ hiền lành, chăm chỉ, hai vợ chồng Lực sau đó sinh được 2 cô con gái đều xinh xắn, ngoan ngoãn, một trong hai con của Lực hiện đang học tại một trường đại học ở Hà Nội.

Theo những người thân trong gia đình Lực thì anh ta có biểu hiện bất thường về tâm lý khoảng 3-4 năm nay, song gia đình chưa bao giờ cho Lực đi chữa bệnh. Cũng vì những biểu hiện bất thường này của Lực mà vợ anh ta đã làm thủ tục ly hôn. Biểu hiện của Lực rất bất thường, sau khi uống rượu xong 2 đến 3 ngày, đối tượng này lại lên cơn thần kinh, chạy đi khắp nơi, nói lảm nhảm một mình. Cứ đêm về thì lại tìm người để đánh…

Trước đây, Lực đã từng đánh ông Nghiệp một lần và đánh cả hàng xóm. Và cũng có lần, đối tượng này tự lấy dao cắt cổ của mình… Lần này, Lực bị lên cơn từ 1-2 ngày trước những không ai nghĩ Lực lại gây ra vụ án nghiêm trọng như trên.

Nguyên nhân Lực ra tay sát hại bố, mẹ đẻem dâu là do cần tiền tiêu xài. Lực đã nhiều lần vay tiền của mẹ đẻ nhưng bà Nhân không cho. Vì thế, đối tượng này nảy ý định đánh chết bố, mẹ để lấy được tiền. Một kế hoạch gây án đã được Lực nên một cụ thể. Theo lời của Lực thì anh ta chọn em dâu là chị Luyên để gây án đầu tiên vì lo sợ bị em dâu phát giác, tố cáo với cơ quan Công an…

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp củng cố hồ sơ, để sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Tên trộm thó chiếc xe máy trong vòng vài 'nốt nhạc'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý