Đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 26 người thương vong

remember1 remember1 @remember1

Đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 26 người thương vong

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong các vụ nổ riêng biệt tại thị trấn Silopi và Van, thuộc phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

31/05/2016 12:49 PM
10

(ĐSPL) - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong các vụ nổ riêng biệt tại thị trấn Silopi và Van, thuộc phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, truyền thông nước này dẫn lời nguồn tin an ninh cho biết.

Các vụ tấn công đều nhắm mục tiêu vào các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 26 người thương vong - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters.

4 dân thường đã thiệt mạng và 19 người bị thương trong một vụ nổ tại thị trấn của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có 5 thành viên của lực lượng an ninh nước này, hãng tin Anadolu và Reuters cho biết.

Truyền hình NTV cho hay, một thiết bị nổ tự chế đã được đặt trong một hệ thống thoát nước đường phố và phát nổ khi một chiếc xe cảnh sát đi ngang qua. Kênh này cũng nói thêm rằng, các nhà chức trách nghi ngờ law enforcement là đứng sau cuộc tấn công này.

Những người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện gần hiện trường vụ việc, một số được cho là đang trong tình trạng nguy kịch, truyền thông địa phương cho biết.

Silopi, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Iraq, là trung tâm của những cuộc giao tranh quyết liệt giữa các chiến binh người Kurd và Ankara.

Năm 2015, Ankara đã phát động một cuộc tấn công chống lại PKK. Thổ Nhĩ Kỳ coi đây là một tổ chức khủng bố.

Trong một cuộc tấn công khác hôm 30/5, các chiến binh PKK bị cáo buộc đã tiến hành một vụ đánh bom nhằm vào một chiếc xe bọc thép đang đi gần thành phố Van, thuộc miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ. Hai sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và một người bị thương trong vụ nổ, các nguồn tin cho biết.

Một cuộc tấn công có mục tiêu nhằm vào cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra ở thành phố Diyarbakir, phía nước này hôm 10/5, khi một quả bom xe đã phát nổ bên cạnh một chiếc xe cảnh sát gần trung tâm thành phố, khiến 3 người thiệt mạng và 45 người bị thương.

Mười hai cảnh sát đã bị thương trong vụ nổ, cùng với 5 tù nhân. Một quan chức cấp cao cho biết, một số tù nhân là thành viên của PKK, và có thể cuộc tấn công đã nhằm vào những đối tượng nghi cung cấp thông tin.

NHẤT DUY (Theo RT)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý