Danh ca Lệ Thu nắm chặt tay Phương Thanh

biettuot biettuot @biettuot

Danh ca Lệ Thu nắm chặt tay Phương Thanh

(Ngoisao.vn) – Danh ca Lệ Thu vừa hát vừa nắm chặt tay Phương Thanh như tiếp thêm “ngọn lửa” và sự nhiệt huyết với nghề cho thế hệ con cháu.

14/07/2014 11:38 PM
995

Tối qua (12/7), liveshow “Sol vàng - Người kể chuyện tình” của danh ca Lệ Thu đã diễn ra thành công tại Nhà hát Hoà Bình, TP. HCM. 

Giọng hát vượt thời gian của ca sĩ Lệ Thu làm đầy ắp một lần nữa những cảm xúc yêu thương qua rất nhiều bản tình ca tuyệt vời. Như những gì khán giả mong đợi, chương trình một lần nữa đã làm thỏa lòng người yêu nhạc bởi cách dàn dựng sân khấu tinh tế của đạo diễn Đinh Anh Dũng qua những bài hát làm nên tên tuổi của danh ca Lệ Thu với một không gian âm nhạc đầy kỷ niệm hòa quyện vào giọng hát bất chấp thời gian của bà.

 

Nữ danh ca lần lượt trình bày khoảng 15 ca khúc nổi tiếng như “Xin còn gọi tên nhau”, “Nước mắt mùa thu”, “Tình lỡ”, “Nửa hồn thương đau”, “Vũ nữ thân gầy”... Hơn 70 tuổi nhưng giọng hát của bà vẫn khỏe khoắn và nội lực.

Chọn ca sĩ khách mời khá tinh ý cũng như tìm ra ca khúc kết hợp thú vị, người nghe sẽ có cảm xúc mới mẻ hơn khi thưởng thức lại một trong những nhạc phẩm trữ tình rất nổi tiếng của đôi song ca Lê Uyên – Phương, đó là ca khúc “Vũng lầy của chúng ta”. Nay, ngay tại sân khấu Sol Vàng, bài hát ấy một lần nữa vang lên với sự kết hợp giữa Lệ Thu và nam ca sĩ thế hệ sau là ca sĩ Quang Linh. Bản phối có tiết tấu tươi và nhanh hơn ít nhiều giúp cho không gian âm nhạc có phần chuyển biến cảm xúc.

Ngay khi công bố một trong những ca sĩ khách mời là  Phương Thanh, khán giả đã rất tò mò về màn song ca của cả hai. Và trong đêm diễn, Sol Vàng một lần nữa cho thấy tính táo bạo cũng như mới mẻ khi mang đến cho người nghe tác phẩm quen thuộc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên là “Dấu tình sầu” qua hai giọng hát Lệ Thu – Phương Thanh. Khán giả đã rất ủng hộ tiết mục này, giọng hát hai thế hệ hòa quyện vào nhau tạo nên nét duyên trong âm nhạc một cách khó tả. Phương Thanh cũng không quên gửi tặng đến khán giả bản hit một thời “Đường xưa”.

Cẩm Vân đã cùng nhân vật chính làm nên không gian âm nhạc của những giá trị đẹp trong nghệ thuật qua nhạc phẩm “Hạ trắng” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và trình bày riêng đầy ấn tượng với bài hát “Em ơi Hà Nội phố”.

 

  

Tuy khá nhiều tình khúc buồn, nhưng với bản hòa âm phối khí có tiết tấu tươi mới hơn trong phần song ca với ca sĩ Đức Tuấn với ca khúc “Ảo ảnh” ít nhiều cho thấy từ trong nỗi đau tiếng hát ấy vẫn gieo nên những mầm hy vọng về hạnh phúc. Và đi cùng cái tiết tấu nhiều đổi mới, Đức Tuấn khép lại phần tham gia của mình với bài hát “Paris có gì lạ không em”.

Chương trình “Sol Vàng” lần nào cũng vậy, phần hát theo yêu cầu ngoài sóng chỉ dành tặng cho các khán giả có mặt ngay tại sân khấu bao giờ cũng làm cho khoảng cách giữa họ và người nghệ sĩ gần lại. Nhà hát Hoà Bình gần như vỡ oà khi các tình khúc “Thuyền viễn xứ”, “Ngậm ngùi”, “Hoài cảm”, “Quên đi tình yêu cũ” được cất lên. Những giai điệu quen thuộc, những ca từ đã làm say đắm biết bao thế hệ đã níu kéo tất cả khán giả có mặt tại sân khấu không một ai muốn ra về và nán lại chìm đắm trong hạnh phúc cùng nữ danh ca đã có một đêm diễn thành công.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý