Danh ca Tuấn Ngọc: ‘Hát quên lời là chuyện bình thường’

remember1 remember1 @remember1

Danh ca Tuấn Ngọc: ‘Hát quên lời là chuyện bình thường’

Nam danh ca Tuấn Ngọc bày tỏ sự đồng cảm khi nói về các thí sinh lớn tuổi hay quên lời trong chương trình Tiếng hát mãi xanh.

28/07/2016 04:19 PM
553

Vốn chưa từng nhận lời tham gia các chương trình tại Việt Nam với vai trò giám khảo nhưng mới đây, Tuấn Ngọc bất ngờ ngồi “ghế nóng” chương trình "Tiếng hát mãi xanh 2016". Đây là lần đầu tiên nam danh ca “cầm cân nảy mực” một chương trình truyền hình thực tế âm nhạc trong nước sau nhiều năm hoạt động tại hải ngoại.

  Danh ca Tuấn Ngọc: ‘Hát quên lời là chuyện bình thường’ - Ảnh 1

Danh ca Tuấn Ngọc

Nói về nguyên do chấp nhận lời đề nghị làm giám khảo của Tiếng hát mãi xanh, Tuấn Ngọc chia sẻ: “Năm trước, tôi được hát song ca với nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm Chung kết Tiếng hát mãi xanh 2015. Sau khi tham gia chương trình, tôi nhận thấy các thí sinh lớn tuổi nhiều người có khả năng hát rất hay. Họ tuy không phải là những ca sĩ chuyên nghiệp hay được đào tạo bài bản về thanh nhạc, nhưng vẫn yêu nhạc, yêu hát. Tôi rất quý những người như vậy.

Cuộc đời này đã đãi ngộ tôi nhiều lắm, nhờ cuộc đời này mà tôi mới được ngồi đây và chấm điểm cho các thí sinh với cương vị là một giám khảo chính thức. Nếu có dịp để chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong suốt quãng thời gian đi hát cho bất kỳ ai thì tôi rất sẵn lòng. Đó là lý do vì sao tôi nhận lời làm giám khảo cho chương trình Tiếng hát mãi xanh năm nay”.

Về cảm xúc khi lần đầu tiên ngồi “ghế nóng”, nam ca sĩ cho biết: “Có thể nói đây là lần đầu tiên tôi được ngồi vào ghế giám khảo. Cảm giác đầu tiên khi đảm nhận vị trí này là việc tôi cảm thấy không quen. Khi làm giám khảo, tôi chú ý vào cảm xúc mà người hát truyền tải vào ca khúc mà họ chọn thể hiện. Chỉ cần diễn tả tình cảm riêng của mình, kĩ thuật vừa phải là tôi đã thấy họ hát hay rồi. Nhiều người có đam mê với âm nhạc thì họ mới tìm đến các cuộc thi hát để có cơ hội thể hiện tất cả khả năng của mình, như vậy theo tôi là đáng quý.”

  Danh ca Tuấn Ngọc: ‘Hát quên lời là chuyện bình thường’ - Ảnh 2

Danh ca Tuấn Ngọc cùng MC Quỳnh Hương, nhạc sĩ Trần Long Ẩn.

Tuy là một danh ca nổi tiếng từ những năm 1960, thế nhưng Tuấn Ngọc vẫn cho rằng đối với anh việc ca hát là rất khó, để có thể hát tốt anh vẫn phải tập luyện thường xuyên mỗi ngày: “Tôi là người ca sĩ nên tôi hiểu được rằng, cổ của mình là một dụng cụ nhạc khí rất yếu đuối, càng ngày càng tệ. Đối với tôi việc hát rất khó. Có thể nhiều người sẽ không tin, nhưng thật sự ngay cả bản thân tôi ở độ tuổi này vẫn phải học hát mỗi ngày. Vì vậy, khi đảm nhận vai trò giám khảo, nếu các thí sinh hát không có vấn đề gì tôi sẽ dễ dàng cho họ điểm cao nhằm thể hiện sự khích lệ, động viên, khuyến khích họ hát tốt hơn trong các vòng thi sau. Nhân đây, tôi cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng, khi bị chê vì hát không tốt, hãy cứ thật bình tĩnh và đừng mặc cảm, ngược lại phải hết sức cố gắng, nỗ lực tập hát để có thể sớm hoàn thiện kĩ năng thanh nhạc của bản thân mình.”

Đặc biệt, giọng ca "Riêng một góc trời" cũng chia sẻ sự đồng cảm về việc quên lời của nhiều thí sinh lớn tuổi, vì theo anh: “Hát quên lời là chuyện bình thường khi tuổi bạn đã cao. Tôi từng nhiều lần quên lời nên rất thông cảm với các thí sinh.”

Sau Tuấn Ngọc, vị giám khảo thứ hai là nhạc sĩ Trần Long Ẩn – người đã từng ngồi ghế giám khảo THMX suốt 5 mùa giải trước. Gương mặt thứ ba là người mới mà quen thuộc, bởi tuy đây là lần đầu tiên MC Quỳnh Hương ngồi ghế nóng THMX, chị chính là người đã ấp ủ ý tưởng thực hiện sân chơi ca hát Tiếng hát mãi xanh cho người trung và cao niên này, cũng là người đồng hành suốt từ ngày đầu đến nay trong vai trò biên tập viên của chương trình.

Tử Văn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý