Đánh chết con cứu cháu: Người cha được hưởng án treo

mesu mesu @mesu

Đánh chết con cứu cháu: Người cha được hưởng án treo

(ĐSPL) Do có nhiều tình tiết giảm nhẹ, người đàn ông lỡ tay đánh chết con trai trong lúc cứu cháu nội được hưởng án treo.

27/03/2015 05:46 PM
607

Theo tin tức trên báo Công Lý, sáng nay 27/3, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Tân (sinh năm 1957, ngụ ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Tại phiên tòa, Nguyễn Đức Tân đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định, Tân có nhiều tình tiết giảm nhẹ là có thân nhân tốt, 30 năm tuổi Đảng, bản thân ông Tân cũng đã viết đơn xin giảm án, đặc biệt, người dân địa phương cũng đã ký đơn xin giảm hình phạt đối với ông.

Căn cứ vào hành vi phạm tội, nhân thân và vai trò của bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Tân 15 tháng tù cho hưởng án treo về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

 - Ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Đức Tân tại phiên tòa.

Theo báo Người Lao Động, khác với những vụ án giết khác, hung thủ thường bị người dân căm phẫn, bức xúc. Tuy nhiên, trường hợp ông Tân lỡ tay đánh chết con trai bất hiếu Nguyễn Đức Hải (SN 1991), lại được hàng xóm cảm thông và thương cho gia cảnh nhà ông Tân.

Theo bà con chòm xóm thì ông Tân là một người rất hiền lành, sống hòa thuận, cả đời không có mâu thuẫn gì với ai. Hơn nữa, ông Tân là một người từng tham gia cách mạng và đã 30 năm tuổi Đảng.

Căn nhà ông Tân mọi ngày vốn vui vẻ, nay bỗng lạnh lẽo, cô quạnh. Vẫn chưa hết bàng hoàng khi sự xảy ra, bà Trịnh Thị Tân (SN 1957, vợ ông Tân) cho biết gia đình bà sinh được 3 người con, Hải là đứa con út trong gia đình. Học xong THPT, Hải thi đậu vào một trường đại học ở TP HCM, chuyên ngành báo chí.

Tuy nhiên, sau khi ra trường không xin được việc làm, Hải vướng vào trộm cắp và bị TAND Quận Phú Nhuận (TP HCM) phạt 9 tháng tù giam. Ra tù, Hải trờ về quê. Do đang còn ốm yếu, chân lại bị đau nên được bố mẹ yêu thương chăm sóc.

Hôm xảy ra sự việc (29/11), buổi chiều Hải có nhờ bố chở lên đám cưới một người bạn ở xã bên (do chân Hải bị đau, không đi được). Đến khuya không thấy con về, lo lắng người cha đến đám cưới tìm thì Hải không chịu về. “Ông ấy vừa về đặt lưng lên giường thì Hải về, tưởng nó đi ngủ ai ngờ nó chửi bới, lăng mạ ông ấy chẳng ra gì. Rồi Hải khùng lên đuổi đánh tôi thâm tím mặt mày, túm cổ cháu L. (con của người anh trai Hải) khống chế rồi chém cháu nó cháy máu đầu phải khâu 7 mũi. Trong lúc nóng giận không kìm chế được, ông ấy đã đánh chết Hải” – bà Tân đau buồn kể lại.

Sau khi đánh chết con trai, ông Tân gọi công an tới tự thú và bị bắt giam ngay sau đó. Thương chồng vì cứu cháu nhỡ tay đánh chết con trai, bà Tân đã làm đơn gửi cơ quan công an xin bãi nại cho chồng. Biết tin, gia đình bà Tân làm đơn, rất đông người dân đồng tình ủng hộ và còn tình nguyện ký tên cùng gia đình gửi tới cơ quan công an xin được điều tra, xem xét lại để giảm tội cho ông Tân.

 - Ảnh 2

Người dân ký đơn xin giảm tội cho ông Nguyễn Đức Tân

Được biết, nạn nhân Nguyễn Đức Hải (con trai Nguyễn Đức Tân) từng là sinh viên học tại trường ĐH KHXH&NV TP Hồ Chí Minh. Năm 2010, Hải bị TAND quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh) xử phạt 9 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

Đến ngày 9/3/2014, chấp hành xong hình phạt, Hải trở về địa phương sinh sống một thời gian, sau đó bỏ vào miền Nam lại tiếp tục trộm cắp tài sản nên bị quần chúng nhân dân bắt, đánh trọng thương ở hai bắp chân. Đến tháng 10/2014, Hải trở về gia đình sinh sống được hơn một tháng thì xảy ra vụ án thương tâm trên.

Đau lòng với phiên tòa xử bố giết con

Kim Thành (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý