Đánh chết hàng xóm chỉ vì… 3cm đất

biettuot biettuot @biettuot

Đánh chết hàng xóm chỉ vì… 3cm đất

Chỉ vì 3 phân đất xây tam cấp, hai nhà hàng xóm cự cãi dẫn đến ẩu đả, hậu quả là người tử vong, người hầu tòa.

26/05/2016 07:18 PM
22

(ĐSPL) - Chỉ vì 3 phân đất xây tam cấp, hai nhà hàng xóm cự cãi dẫn đến ẩu đả, hậu quả là người tử vong, người hầu tòa.

Ngày 26/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt  bị cáo Bùi Văn An, sinh năm 1985 tại TP.HCM 6 năm tù về tội “Giết người”.

Đây là lần mở tòa thứ 2, trước đó vào ngày 13/12/2015, trong lần xét xử đầu tiên, phiên tòa đã hoãn sau khi tranh luận, tòa nhận thấy cần làm rõ một số nội dung vụ án - tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong.

Đánh chết hàng xóm chỉ vì… 3cm đất - Ảnh 1Phóng to

Bùi Văn An tại phiên tòa - Ảnh: báo Tiền Phong

Theo báo Dân trí, khoảng 7h ngày 29/9/2014, ông Lê Văn Duyên (cha vợ của An) đến nhà không số tổ 15 ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để xây nhà cho ông Bùi Văn Liêm (cha ruột An). Cùng làm với ông Duyên là ông Võ Văn Chính.

Lúc này, Nguyễn Minh Quyền cùng vợ là Nguyễn Thị Thanh Nga (nhà ở đối diện) đi xe gắn máy về nói với ông Duyên: “Nhà xây tam cấp lấn ra 3 phân” (tức là 3cm - PV). Nghe vậy, ông Duyên đục bỏ phần Quyền cho là lấn ra.

Đến 9h, An về thấy ông Duyên đang đập bỏ, hỏi thì biết chuyện Quyền đập bể mấy viên gạch và bắt đập bỏ tam cấp. Do vậy, giữa An và Quyền xảy ra tranh cãi. Quyền chạy vào nhà An lấy cây xẻng đuổi đánh An ra đầu ngõ.

Đến khoảng 10h, An quay về thì thấy Quyền cầm cây xẻng đi bộ về phía An và nói: “Mày muốn gì?”. Sau đó, Quyền dùng cây xẻng đánh từ trên xuống trúng đầu An khiến An ngã khụy xuống đất.

An nhìn thấy khúc gỗ gần đó nên chộp lấy đứng dậy chống trả, một tay giằng co cây xẻng với Quyền. Trong lúc giằng co thì An bị Nga đánh trúng vào vai, cát vào mắt không nhìn thấy gì nên cầm cây gỗ đánh lung tung, trong đó có một cái đánh trúng đầu Quyền khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau đó, An chạy về nhà được vợ đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hóc Môn. Còn Quyền được ông Duyên, chị Nga đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thống Nhất. Đến ngày 30/9/2014 thì Quyền chết. Ngày 3/10/2014, An xuất viện và bị tạm giữ.

Theo kết quả giám định pháp y thì Quyền chết do chấn thương sọ não nặng và căn cứ theo vết thương thì vết đập từ phía sau. Còn lời khai của vợ nạn nhân và người làm chứng thì cho rằng An đứng đối diện đánh khiến nạn nhân tử vong.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý