Đánh ghen ầm ĩ nơi công cộng: Dễ dẫn đến tan cửa nát nhà

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đánh ghen ầm ĩ nơi công cộng: Dễ dẫn đến tan cửa nát nhà

Thời gian gần đây liên tiếp các vụ đánh ghen vì ngoại tình xảy ra khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Những kế sách ngày càng bài bản thu hút sự chú ý của dư luận.

30/06/2016 04:20 PM
63

(ĐSPL) - Thời gian gần đây liên tiếp các vụ đánh ghen vì ngoại tình xảy ra khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Điều đáng nói, những vụ lùm xùm nghi vấn cán bộ, công chức ngoại tình khiến “người trong cuộc” tìm các kế sách đánh ghen “bài bản” càng thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, những vụ đánh ghen mù quáng này lại khiến không ít “người trong cuộc” phải đối mặt với muôn vàn hệ lụy.

Những vụ đánh ghen liên quan đến… công chức tại công sở

Mới đây, hàng trăm người tập thể dục tại khu vực quy hoạch Vỹ Dạ (phường Vỹ Dạ - TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bỗng nghe ồn ào từ nhà nghỉ Thanh T.. Khi chạy đến, người dân thấy hai người phụ nữ đang đánh ghen. Ngay lập tức, người dân báo với Công an phường Vỹ Dạ đến can ngăn.
Trao đổi với PV, chị Th., người chứng kiến vụ việc cho biết: “Nhóm phụ nữ xông vào cào cấu, chửi bới một phụ nữ vì cho rằng người này vừa vào nhà nghỉ với chồng của một người trong nhóm đó”. Một lúc sau, cơ quan công an mới có mặt tại hiện trường. Xác định người phụ nữ bị đánh ghen bị thương tích nên công an đã đưa chị này đến bệnh viện.

Người bị đánh ghen được xác định là bà Hoàng Thị H. - Phó Chủ tịch hội Phụ nữ thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang. Bên cạnh đó, cơ quan công an đã mời bà Trần Thị Tr. (vợ của ông Trần B., hiện đang là Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An) về làm việc vì bà Tr. được xác định là người trực tiếp đánh bà H.. Ngoài bà Tr., còn có chị và em ruột của ông B. cũng được mời đến làm việc. Về nguyên nhân đánh bà H., bà Tr. và chị em của ông B. cho rằng, ông B. dù đã có gia đình nhưng vẫn quan hệ bất chính với bà H., trong khi đó bà H. cũng đã có gia đình.

Bà Tr. cho hay, khi nghe tin chồng mình và bà H. có quan hệ tình cảm với nhau, bà không tin vì ông B. vốn là người hiền lành, có trách nhiệm với gia đình. Sau khi tìm hiểu, bà được biết thông tin trên là có thật và chồng bà với bà H. đã có quan hệ tình cảm trong một thời gian dài. Khoảng 16h ngày 15/6, bà Tr. phát hiện ông B. và bà H. chở nhau lên TP.Huế uống cà phê... Sau đó, bà Tr. và chị em ông B. đã đi theo, đứng đón trước nhà nghỉ Thanh T.. Khi bà H. vừa chạy xe vào nhà nghỉ này thì bị bà Tr. và chị em ông B. xông vào đánh.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Thượng tá Lê Bá Tuấn- Trưởng Công an phường Vỹ Dạ xác nhận, hiện Công an phường đã triệu tập những người tham gia đánh bà H. lên điều tra, làm rõ. Cũng theo Thượng tá Tuấn, qua lời khai của những người tham gia đánh bà H., tối hôm đó, bà H. có vào nhà nghỉ với ông Trần B.. Tuy nhiên, ông Trần B. lại cho rằng không có chuyện đó. Về việc này, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Xác nhận với PV, ông Hoàng Phước - Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An cho biết, chính quyền thị trấn có biết chuyện đánh ghen giữa vợ ông Trần B.- Phó Chủ tịch UBND thị trấn và bà H.- Phó Chủ tịch hội Phụ nữ thị trấn Thuận An nhưng vì vụ đánh ghen này xảy ra ở địa phương khác nên thẩm quyền xử lý thuộc địa phương đó.

Theo ông Phước, việc ông Trần B. bỏ nhiệm sở trong giờ làm việc đã được báo cáo cho Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Phú Vang để các cơ quan này cho ý kiến nhằm có hướng xử lý. Ông La Phúc Thành - Chủ tịch UBND huyện Phú Vang cũng khẳng định, hiện Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện đang chờ địa phương báo cáo chính thức về vụ việc của ông B.. Về vụ đánh ghen giữa vợ ông B. với bà H., ông Thành nói cũng đang chờ báo cáo chính thức từ phía UBND thị trấn. Một cán bộ ở thị trấn Thuận An chia sẻ, bà Tr. làm nghề photocopy. Vợ chồng ông B. lấy nhau đã lâu nhưng vẫn chưa có con chung. Còn về phía bà H. thì vừa hoàn tất thủ tục ly hôn với chồng. Vụ đánh ghen trên không phải là hi hữu.

Đánh ghen ầm ĩ nơi công cộng: Dễ dẫn đến tan cửa nát nhà - Ảnh 1

Trụ sở UBND thị trấn Thuận An, nơi công tác của ông B. và bà H.

Trên thực tế, có không ít vụ đánh ghen liên quan đến các cán bộ công chức có ý định “lập phòng nhì” khiến dư luận dậy sóng. Trước đó, dư luận xôn xao trước vụ ẩu đả tại một căn nhà ở ấp Hòa Tiến, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Vụ ẩu đả này được cho là vụ “đánh ghen” giữa bà T.T.H., vợ ông T.T.L., Hiệu trưởng của một trường học tại Kiên Giang với bà H.K.T. (36 tuổi), Trưởng phòng Tổ chức cũng của trường này.

Vào thời điểm đó, bà H. và con gái, con rể đã phát hiện ông L. và bà T. ở trong... nhà nghỉ. Khi cả ba ập vào căn nhà này thì ông L. và bà T. đang ở trong một phòng, khóa cửa nhất quyết không cho ai vào trong. Lúc này, bà H. gọi điện thoại báo cho Công an xã Mong Thọ nhờ can thiệp. Khoảng 15 phút sau, ông L. mở cửa phòng. Vừa nhìn thấy bà T. đang ở trong phòng cùng chồng mình, bà H. đã không kiềm được cơn tức giận, xông vào đánh bà T.. Trong lúc giằng co, bà H. đã chụp được một cây thước đánh mạnh vào đầu bà T. khiến bà này bị rách trán phải khâu 4 mũi. Sự việc ồn ào thu hút rất đông người dân địa phương hiếu kỳ đến xem, gây mất trật tự. Công an xã Mong Thọ đã lập biên bản sự việc. Sau đó, qua giám định thương tích, bà T. bị tổn hại 11% sức khỏe.

Đánh ghen có thể vướng vòng lao lý

Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý (bộ LĐ-TB&XH) nhận định, những hành động đánh ghen trên đường phố, nơi công cộng như lột đồ, quay phim, chụp ảnh, gây thương tích cho “người thứ ba”... có thể khiến nhiều người bị tổn thương nặng nề. Trước hết là người bị đánh, sau đó chính là người có hành vi gây thương tích. Dù nguyên nhân của việc đánh ghen này xuất phát từ việc người vợ bị tổn thương nặng nề khi biết chồng mình phản bội nhưng điều đó không có nghĩa mình bị tổn thương thì cũng có “quyền” khiến người khác cũng tổn thương như mình.

“Khi có người phụ nữ khác chen vào cuộc sống gia đình thì việc người vợ tức giận và tìm cách bày tỏ nỗi tức giận của mình cũng là điều dễ hiểu. Mục đích đánh ghen là để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên trên thực tế thì hầu hết các vụ đánh ghen đều không đạt được mục đích này, thậm chí nó còn “góp phần” phá vỡ hạnh phúc”, TS.Quý nói.

Theo TS.Quý, việc đánh ghen không chỉ làm nhục người thứ ba mà còn làm nhục cả người chồng và gia đình mình. Người chồng có thể cảm thấy rất khó để sống với người phụ nữ có hành vi đối xử với mình và người khác dã man như vậy. Cơ hội để anh ta quay trở lại với cuộc hôn nhân là rất khó. “Có nhiều cách khác để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Và nhân vật mà người vợ nên nói chuyện phải trái là người chồng, là cha của những đứa con chung chứ không phải là một người phụ nữ xa lạ”, TS.Quý nhấn mạnh.

Luật sư Lương Hữu Tuấn (đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định, thời gian qua đã có nhiều vụ đánh ghen làm ảnh hưởng, xâm phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của người khác, hoặc gây thương tích cho người phụ nữ bị đánh ghen do sự bức xúc, thiếu kiềm chế và không hiểu biết pháp luật của những người trong cuộc. Những hành vi phạm pháp này sẽ bị truy tố, xử lý theo quy định pháp luật.

“Nhiều người tham gia vào việc đánh ghen thường có suy nghĩ giản đơn hành động của họ là đúng, việc đánh ghen là để tìm lại sự “công bằng”. Họ không nhận thức đầy đủ hành vi của mình khi đánh đập dã man, lột áo quần đối phương ở giữa nơi công cộng là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác và có dấu hiệu phạm tội Làm nhục người khác theo Điều 121, Bộ luật Hình sự. Những trường hợp đánh ghen tập thể gây tổn hại đến sức khỏe của người bị đánh ghen có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được quy định tại Điều 104, Bộ luật Hình sự”, LS.Tuấn phân tích.

Phó Chủ tịch thị trấn “mất tích” sau vụ đánh ghen ầm ĩ của vợ?

Ông Hoàng Phước khẳng định, từ khi xảy ra vụ đánh ghen nói trên, cả ông Trần B. và bà Hoàng Thị H. vẫn chưa đến cơ quan làm việc, cũng không có đơn xin nghỉ hoặc gọi điện xin phép lãnh đạo thị trấn. “Tôi có gọi điện thoại cho ông B. nhưng ông này không bắt máy. Đến sáng 24/6, tôi vẫn chưa liên lạc được với ông này”- ông Phước nói.

ĐINH TIẾN - N.GIANG

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý