Đánh giá Galaxy Tab Active: Pin khủng, thiết kế bền bỉ

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

Đánh giá Galaxy Tab Active: Pin khủng, thiết kế bền bỉ

Với thiết kế bền bỉ và tuổi thọ pin ấn tượng, người dùng sẽ dễ dàng hài lòng khi sử dụng Galaxy Tab Active.

30/04/2015 08:41 AM
3,768

 

 

Không giống như các nhà sản xuất máy tính bảng khác chỉ nhấn mạnh về thiết kế, Galaxy Tab Active mới của Samsung tập trung vào khả năng chịu nước và chịu lực khi bị thả rơi cùng với khả năng chống bụi vượt trội. Sản phẩm này hứa hẹn là mẫu tablet lý tưởng để sử dụng ngoài trời và thích hợp với dân phượt bởi sở hữu thời lượng pin siêu “khủng”.

Thiết kế mạnh mẽ

Danh gia Galaxy Tab Active: Pin khung, thiet ke ben bi
Thiết kế không quá thanh thoát, nhưng đề cao tính chắc chắn và bền bỉ

Với các số đo: 8,4 x 45 x 0,38 inch, Galaxy Tab Active lớn và nặng hơn so với Galaxy Tab S 8.4 không nhiều. Ngoài ra, sản phẩm được ưu ái thiết kế mạnh mẽ với kết cấu nhựa cùng với nút nguồn và âm lượng được bố trí ở cạnh dưới của máy. Samsung thiết lập ba nút bấm vật lý ở dưới cùng của màn hình hiển thị, cho phép người dùng có thể truy cập các ứng dụng mở gần đây nhất, trở về màn hình chủ hoặc trở về giao diện cũ mà không cần thao tác trên màn hình.

Thêm vào đó, Tab Active được trang bị thêm bút stylus (được xếp gọn gàng trong hộp bảo vệ) để người sử dụng có thể dùng trong nhiều tình huống. Một điểm mới của siêu phẩm này chính là đôi găng tay có thể làm việc với chức năng như bút stylus. Bạn vẫn có thể xử lý các tác vụ và chạy ứng dụng với găng tay, tuy nhiên, với các thao tác đòi hỏi độ chính xác cao như đánh văn bản, di chuyển,… bút stylus vẫn hoạt động “ngon” hơn.

Phía bên trái của chiếc máy tính bảng có tới 3 sạc kết nối pin Pogo giúp tối đa hóa khả năng cung cấp năng lượng cho Tab Active cùng một lúc. Bên cạnh đó, cổng USB 2.0 micro và pin có thể tháo rời cũng đem lại nhiều thuận lợi cho người dùng khi sử dụng trong thời gian dài.

Sức chịu đựng bền bỉ

Galaxy TabActive được đánh giá là sở hữu độ chắc chắn khá cao. Samsung cũng cho biết thêm, máy tính bảng này đạt chứng nhận IP67về chống bụi và chống nước. Qua các bài thử nghiệm, siêu phẩm này thực sự có thể chịu lực và chống bụi khá tốt. Thêm vào đó, khi bị ngâm dưới nước sau 10 giây, thiết bị sẽ tự động sập nguồn và có thể hoạt động bình thường khi được lôi ra khỏi môi trường nước. Ngoài ra, khi bị rơi từ độ cao từ 3 đến 4 feet lên bề mặt bê tông, siêu phẩm này cũng không bị hư hại.

Hiển thị ngoài trời

Danh gia Galaxy Tab Active: Pin khung, thiet ke ben bi
Màn hình hiển thị tốt

Với độ phân giải 1.280 x 800 pixel, màn hình cung cấp đủ lượng sáng để người dùng có thể đọc màn hình ở ngoài trời. Qua bài test khi đứng dưới ánh nắng gắt, thiết bị vẫn hiển thị rõ ràng email và các trang web, tuy nhiên, các chi tiết trong bức ảnh và video không được sắc nét.

Tuổi thọ pin và âm thanh

Qua hàng loạt các bài kiểm tra từ Laptop Mag Battery, thiết bị cho phép lướt web liên tục ở mức 150 nit độ sáng, với thời lượng kéo dài lên tới 11 giờ và 57 phút, vượt mức trung bình – 08 giờ 26 phút và thậm chí còn xuất sắc hơn cả Lenovo Yoga Tablet 2 (9 giờ 40 phút) và Dell Venue 8 7000 (9 giờ 47 phút). Chỉ với một loa đơn ở đáy dưới cùng của sản phẩm, Tab Active mới đem lại chất lượng âm thanh chỉ ở mức trung bình. Nhờ sở hữu bộ vi xử lý 1.2GHz Quad-Core APQ8026 mạnh mẽ của Qualcomm mà máy tính bảng này có thể chạy khá mượt mà với game nặng như Modern Combat 5.

Máy ảnh

Mặc dù máy tính bảng không phải là một thiết bị lý tưởng cho việc chụp ảnh, nhưng với camera sau có độ phân giải 3.1 megapixel, Galaxy Tab Active hoàn toàn có thể đem lại hình ảnh với chất lượng trung bình. Ngoài ra, video quay cũng đạt chất lượng khá tốt, hình ảnh rõ ràng. Ngoài ra, với camera 1.2MP ở mặt trước, người dùng có thể sử dụng để chat video và chụp ảnh selfie thoải mái.

Các ứng dụng (App) và bảo hành

Danh gia Galaxy Tab Active: Pin khung, thiet ke ben bi

Nhiều nguồn thông tin cho hay, Tab Active đạt chứng nhận của cả Citrix và SAP (giải pháp ảo hóa ứng dụng và phần mềm quản lý kế toàn chuyên nghiệp), hứa hẹn sẽ là thiết bị cầm tay thiết yếu ở các doanh nghiệp trong thời gian tới. Thêm vào đó, thiết bị  cũng cung cấp thêm nền tảng bảo mật Knox của Samsung giúp nâng cao chất lượng và độ tin cậy cho sản phẩm.

Mẫu Galaxy Tab này chạy trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat và được tích hợp giao diện TouchWiz của hãng. Samsung công bố sẽ giới hạn 3 năm bảo hành cho Tab Active về các lỗi kỹ thuật. Đồng thời, các trường hợp hỏng hóc do tai nạn, công ty sẽ hỗ trợ một khoản chi phí bổ sung.

Với mức giá 699 USD (tương đương 15 triệu đồng), chi phí của mẫu Tablet này đắt gần gấp đôi so với các loại máy tính bảng cùng hệ. Tuy nhiên, với thiết bị sở hữu tuổi thọ pin ấn tượng và khả năng chống chịu va đập và nước, Tablet Active của Samsung vẫn được đánh giá là “chất” và hợp lý hơn so với Toughbook của Panasonic.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý