Đánh giá nhanh iPhone 7 với những thay đổi đắt giá

mesu mesu @mesu

Đánh giá nhanh iPhone 7 với những thay đổi đắt giá

iPhone 7 trông như iPhone 6 với dải ăngten di chuyển lên trên và xuống dưới, không còn tồn tại jack âm thanh kèm những thay đổi tinh tế trong cấu hình.

12/09/2016 11:19 AM
295

Thiết kế

Nếu so với những gì mà Apple đã làm với iPhone 4, 5 và 6 thì có vẻ như iPhone 7 có sự thay đổi rất ít trong thiết kế. Nhưng có một sự thật là đã có một số thay đổi lớn trong sản phẩm, mà bắt đầu là việc loại bỏ jack cắm âm thanh 3.5 mm.

Apple đã có một vài thay đổi trên iPhone 6S để tạo ra một iPhone 7 mới mẻ hơn

May mắn là iPhone 7 đi kèm adapter chuyển đổi giữa Lightning sang 3.5 mm, có nghĩa người dùng vẫn có thể sử dụng tai nghe cũ để thưởng thức nhạc. Đó là chưa kể một EarPods sử dụng cổng Lightning có sẵn.

Với các góc bo tròn tốt hơn, sự thay đổi trong vị trí đặt dải ăng-ten cũng như thiết kế sáng bóng hơn, Apple đã mang đến cho thế giới một chiếc iPhone đẹp nhất từ trước đến nay.

Không dừng lại ở đó, iPhone 7 cũng có khả năng chịu nước theo đánh giá IP67, có nghĩa bạn có thể mang máy đến gần bể bơi và ngay cả trong phòng tắm, nhưng chớ dại ném máy xuống bể bơi.

Nút Home mới

Apple đã không còn trang bị trên iPhone 7 nút Home vật lý như trước đây mà chuyển sang nút Home cảm ứng sử dụng công nghệ cảm ứng lực, kết hợp cảm biến rung cho phép người dùng có một trải nghiệm như đang nhấn vào nút Home vật lý.

Dĩ nhiên, nút Home vẫn tích hợp cảm biến dấu vân tay nhưng ít nhiều nó sẽ không còn hoạt động với cách thức giống như trước. Và theo đánh giá nhanh thì thao tác với nút Home cảm ứng là khó khăn hơn so với trước đây.

Màn hình

Mặc dù không làm thỏa mãn người dùng bằng công nghệ OLED, nhưng công nghệ LCD trên iPhone 7 vẫn có những cải tiến về khả năng tái tạo màu sắc tổng thể. Độ phân giải màn hình cũng không được thể hiện sự nâng cấp rõ ràng, vì vậy có vẻ như Apple vẫn chưa suy nghĩ gì nhiều về thực tế ảo, ít nhất trong 1 năm nữa.

Apple đã cải tiến nhẹ về độ tương phản trên iPhone 7 để hình ảnh hiển thị tốt hơn

Tuy nhiên, trong thực tế rất khó để nói rằng Apple đã làm thỏa mãn mọi người. Tỷ lệ tương phản tốt hơn là chưa đủ, nhất là trong bối cảnh đối thủ của Apple là Samsung đã tung ra một số sản phẩm độ phân giải Quad HD.

Dĩ nhiên độ phân giải thấp có thể giúp Apple làm tăng tuổi thọ cho iPhone mới, nhưng có lẽ Apple nên cải thiện nhiều điều hơn.

Âm thanh

Bên cạnh việc cung cấp cổng âm thanh Lightning với dữ liệu lớn hơn so với cổng thông thường, Apple đã tăng cường khả năng âm thanh trên iPhone 7 bằng cách cung cấp hệ thống loa stereo để không còn giới hạn ở chất lượng mono ở loa dưới như trước đây. Ở một góc độ nào đó, việc xem phim hay nghe nhạc trên iPhone 7 sẽ có giá trị thực sự với thiết kế mới này.

Khi nói đến chất lượng âm thanh, nhìn chung mọi người sẽ mong chờ một chất lượng âm thanh đầu ra được nâng cao hơn. Để làm điều này sẽ cần phải có thời gian, nhưng với việc cổng Lightning được sử dụng, dữ liệu truyền lớn sẽ giúp chất lượng âm thanh tốt hơn khi truyền từ điện thoại đến tai.

Đó là chưa kể việc Apple đã giới thiệu tiêu chuẩn tai nghe không dây độc quyền riêng. Không sử dụng kết nối Bluetooth, ngoài cảm biến hồng ngoại thì nó còn có thể biết được có đang ở trong tai chủ nhân hay không.

Máy ảnh mạnh mẽ

Vẫn giữ nguyên độ phân giải 12 MP như tiền nhiệm, nhưng Apple đã mang đến một vài điều chỉnh lớn có thể tạo ra khác biệt khi so sánh với iPhone 6S. Mà điều đầu tiên chính là vết lồi camera giờ đã giảm đi rõ rệt khi để máy nằm ngang trên bề mặt phẳng, độ dao động ít hơn.

Apple đã tái thiết kế camera trên iPhone 7 để máy chụp thiếu sáng tốt hơn nhiều

Nhưng quan trọng hơn, camera đã được thiết kế để có những bức hình chụp chất lượng tốt nhất, bao gồm những công nghệ như khẩu độ rộng hơn để cải thiện khả năng hấp thụ ánh sáng và tốc độ màn trập nhanh hơn.

Cũng không thể không nhắc đến camera 7 MP ở mặt trước được tăng cường với tính năng lấy nét tự động, giúp nâng cao chất lượng những bức hình selfie.

Thời lượng pin

iPhone 7 đã tăng thời lượng pin khi so với iPhone 6S, mà theo Apple sẽ cho thời lượng sử dụng kéo dài hơn 2 giờ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Điều này một phần nhờ cải tiến trong chip A10 Fusion cho hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt hơn, với 4 lõi xử lý chia làm hai nhóm - 2 lõi xử lý tác vụ nặng, và 2 lõi xử lý tác vụ thông thường.

Ưu và nhược

Nhìn chung, iPhone 7 được đánh giá cao về chất lượng màn hình hiển thị cải thiện, khả năng chống thấm nước và loa kép mạnh mẽ. Tuy nhiên, thiết kế iPhone 7 vẫn được giữ nguyên và thiếu jack cắm 3.5 mm khiến nhiều người không khỏi thất vọng, trong khi camera kém cạnh hơn khi so sánh với iPhone 7 Plus.

Kiến An theo TechRadar

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý