Danh hài chuyển nghề MC: Người thành công, kẻ lạc lối

msstit msstit @msstit

Danh hài chuyển nghề MC: Người thành công, kẻ lạc lối

Trấn Thành, Hoài Linh, Quyền Linh... là những danh hài nổi tiếng lấn sân sang làm MC.

03/08/2014 07:01 AM
12,694

Trấn Thành

 - Ảnh 1

Từng giành được giải ba, én đồng, cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2006, Trấn Thành là chàng MC duy nhất được đánh giá thành công khi lấn sân sang nghề này. Định hình con đường theo đuổi kết hợp song song vừa làm MC, vừa làm diễn viên hài ngay từ sớm, Trấn Thành đã tạo cho mình một phong cách, lối dẫn mang thương hiệu cho riêng mình mà không hề nhòe lẫn vào đâu.

Cũng kể từ sau khi tham gia cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo và làm MC cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2012, Trấn Thành ngày càng được khán giả yêu thích hơn với lối dẫn hài hước gây cười.

Hầu hết trong các chương trình mà anh cầm mic luôn tạo ra tiếng cười sảng khoái cho khán giả với lối dẫn đặc trưng của một diễn viên hài. Thậm chí, những màn chặt chém gay go cũng được anh hài hước hóa trở lên sối động hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, đôi lúc sự hài hước không biết tiết chế của anh lại khiến cho khán giả khó chịu, ức chế. Mặc dù vậy nhưng khản giả vẫn luôn yêu mến và thích thú đón xem các chương trình anh dẫn. Hiện nay, Trấn Thành đang được xem là MC hot nhất trong showbiz Việt.

Thanh Bạch

 - Ảnh 2

Nắm giữ danh hiệu kỷ lục Guiness "Người dẫn chương trình giải trí truyền hình nhiều nhất Việt Nam”, Thanh Bạch hiện là người có thâm niên nghề nghiệp vào loại kỳ cựu.

Là người dẫn chương trình đầu tiên được đào tạo bài bản ở Nga, Thanh Bạch ngày càng khẳng định tài năng của mình. Anh cũng được coi là một trong những người dẫn chương trình đắt giá và thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Có thể nói, Thanh Bạch là một người đa tài, ngoài MC, anh còn là một diễn viên hài. Trên sân khấu là một MC, diễn viên hết sức sinh động, hoạt bát và có duyên.

Trong các buổi gameshow mà Thanh Bạch dẫn, anh luôn khuấy động không khí bằng các trò chơi, câu chuyện hài, hát hò nhảy múa để khán giả không cảm thấy mệt mỏi vì chờ đợi.

Xuân Bắc

 - Ảnh 3

Danh hài Xuân Bắc không chỉ được biết đến với những phim, clip hài hước mà còn được nhiều người biết đến với vai trong MC gameshow Đuổi hình bắt chữ của Đài PTTH Hà Nội.

Tận dụng được lợi thế hài hước có sẵn trong mình, Xuân Bắc gây ấn tượng khi cầm mic bằng sự hóm hỉnh, cười đùa không chỉ ở cách pha trò mà còn ngay cả trong từng trang phục hoa lá cành màu sắc mà anh diện khi lên hình.

Anh luôn mang đến cho khán giả và người chơi những giờ phút giải lao tràn ngập tiếng cười, không còn phải đau đầu với đoán hình. Mới đây, Xuân Bắc cũng đảm nhận vai trò MC cho chương trình Vũ điệu tuổi xanh - một phiên bản Thử thách cùng bước nhảy được phát sóng 21h chủ nhật hàng tuần.

Hoài Linh

 - Ảnh 4

Nếu như, khán giả nuối tiếc khi chia tay danh hài trong chương trình Người bí ẩn thì trong Tôi là người chiến thắng 2014, khán giả sẽ gặp lại Hoài Linh đảm nhận MC dẫn dắt chương trình.

Mặc dù tự tin, vui nhộn, dày dặn kinh nghiệm với những vai diễn hài hước hay trên ghế giám khảo nhưng khi đá chéo sang làm MC, danh hài nổi tiếng này lại khá lúng túng, cứng nhắc, không đạt được thành công như mong muốn.

Qua hai đêm phát sóng của The Winner Is, không ít khán giả nhận thấy Hoài Linh không được hoạt ngôn như khi xuất hiện ở những cương vị đã từng xuất hiện trong các chương trình khác. Hoài Linh thường xuyên bị bí từ và phải chật vật tìm cách diễn đạt. Thậm chí, trong đêm thứ hai, Hoài Linh bối rối đến quên giới thiệu ban giám khảo khi chương trình bắt đầu.

Tuy nhiên, với lợi thế hài hước, luôn đem lại tiếng cười cho mọi người thì Hoài Linh cũng đã thành công một phần giúp khán giả giải tỏa căng thẳng ở cương vị mới này. 

Việt Hương

 - Ảnh 5

Cả hai vợ chồng “Sáu Bảnh” kết thúc vai trò đội nhà chương trình Người bí ẩn đều thử sức với vai trò MC trong các gameshow. Nếu Hoài Linh dẫn Tôi là người chiến thắng 2014 thì vợ Sáu Bảnh cũng không kém cạnh làm MC trong chương trình mới toanh A- Ha.

Mặc dù không có duyên như Hoài Linh nhưng danh hài Việt Hương lại sắc sảo và hoạt ngôn hơn. Trong đợt ghi hình đầu tiên, Việt Hương đã phát huy sở trường hài hước, dí dỏm, hay pha trò giúp các thí sinh bớt căng thẳng, thoải mái hơn để tìm ra đáp án trong các thử thách. Có thể nói, Việt Hương khiến khán giả khá hài lòng với vai trò mới này.

Quyền Linh

 - Ảnh 6

Không chỉ thành công trong nghiệp diễn mà Quyền Linh còn rất thành công trong nghiệp cầm mic.

Trong đó, gameshow Vượt lên chính mình do Quyền Linh làm đạo diễn và MC đã giành được 5 giải Mai Vàng từ năm 2005 – 2008. Có thể nói, trong những ngày đầu phát sóng, Quyền Linh đã từng bị đánh giá là dẫn chương trình hơi "phô và vụng về", nhưng sau đó anh đã nhanh chóng quen với vai trò mới này và dần tạo được sự chú ý với khán giả bằng lối dẫn mộc mạc, vui tính của mình.

Bảo Trí

 - Ảnh 7

Danh hài Bảo Trí cũng là một cái tên khá quen thuộc trong chương trình Chuông vàng vọng cổ. Đến nay, Bảo Trí đã thử sức với vai trò MC được 2 mùa của chương trình này.

Mặc dù, còn nhiều lung túng ở mùa đầu tiên năm 2013 nhưng chương trình kết thúc khá thành công và để lại nhiều ấn tượng. Năm nay, BTC vẫn tin tưởng giao cương vị cầm trịch, dẫn dắt vòng chung kết của chương trình cho danh hài Bảo Trí cùng với 2 nghệ sĩ Kim Tử Long và Quế Trân.

Minh Béo

 - Ảnh 8

Là một MC quen thuộc trong chương trình truyền hình Lục lạc vàng, danh hài Minh Béo đã thành công trong vai trò cầu nối với người dân thôn quê, đem lại niềm vui cho những gia đình khó khăn, nghèo đói bởi thấy Minh Béo là thấy “lục lạc vàng”.

Và hình ảnh Minh Béo về làng mình mang theo quà tặng là những cặp bò của chương trình Lục lạc vàng, giúp nông dân nghèo khởi nghiệp đã quá quen thuộc, gắn bó với người dân nhiều vùng quê.

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Trailer vòng đối đầu của chương trình Giọng hát việt nhí

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý