Danh hài Hoài Linh được xét tặng danh hiệu NSƯT

msstit msstit @msstit

Danh hài Hoài Linh được xét tặng danh hiệu NSƯT

Danh hài Hoài Linh là nghệ sĩ hải ngoại trở về đầu tiên được xét tặng danh hiệu NSƯT.

31/03/2015 10:46 PM
3,521

 

UBND TP.HCM vừa thông báo kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần 8 – năm 2015, danh hài Hoài Linh (tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh – diễn viên kịch nói thuộc Sân khấu kịch Nụ Cười Mới) có tên trong danh sách 25 cá nhân đạt danh hiệu NSƯT.

Đây là trường hợp đầu tiên một nghệ sĩ hải ngoại trở về được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

 - Ảnh 1

.

Trước thông tin này, danh hài Hoài Linh cho biết, anh thật sự xúc động bởi đó là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả như anh.

Mặc dù thời gian hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam của Hoài Linh chỉ mới khoảng 5 năm nhưng danh hài đã “ẵm” trọn tất cả những giải thưởng trong nghề một khi anh được đề cử như: Mai Vàng, Cù Nèo Vàng, HTV Awards và hàng chục giải thưởng lớn nhỏ khác.

 - Ảnh 2

Hoài Linh nhận giải Mai Vàng năm 2014.

Mới đây, trong lễ trao giải Mai Vàng 2014, danh hài Hoài Linh tiếp tục được ghi nhận và vinh danh ở hạng mục quan trọng là "Diễn viên hài được yêu thích nhất" (vai trưởng phòng - chương trình Ơn giời, cậu đây rồi!). Và như vậy, Hoài Linh đã lập kỷ lục 10 lần đạt giải Mai Vàng trong 20 lần tổ chức, nhiều nhất trong các nghệ sĩ. Với sức ảnh hưởng trong giới và sự yêu mến từ khán giả, nghệ sĩ Hoài Linh đã được BTC trao tặng giải thưởng đặc biệt "Thành tựu Mai Vàng 20 năm".

Trong showbiz Việt, hiếm có ngôi sao nào lại thành công và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả như Hoài Linh. Ở tuổi 46 với hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Hoài Linh sở hữu cho mình một “tài sản nghệ thuật” đồ sộ nhất nhì showbiz Việt.

Không chỉ là danh hài "không có đối thủ", tất cả những lĩnh vực Hoài Linh "đụng" vào đều thành công và nhận được sự yêu mến tuyệt đối từ khán giả. Sự duyên dáng và tận tâm trong từng công việc của Hoài Linh đã khiến cho hình ảnh của anh trở nên quen thuộc với hầu hết khán giả cả nước.

Ngoài sự nghiệp riêng, Hoài Linh còn được biết đến là người “đỡ đầu” rất mát tay cho những nghệ sĩ trẻ và là một đàn anh luôn được mọi người trong giới showbiz nể trọng. Lớp nghệ sĩ thành danh nhờ vào bàn tay nhào nặn của nam danh hài đến thời điểm này có thể kể đến như Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang, Hoài Lâm…

Diệu Chi

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý