Danh sách các trường công bố điểm thi Đại học mới nhất

vivi1 vivi1 @vivi1

Danh sách các trường công bố điểm thi Đại học mới nhất

Thời điểm này, một số trường Đại học đã công bố điểm thi. Theo đó, điểm chuẩn dự kiến vào một số trường ĐH năm nay có thể thấp hơn năm 2013.

26/07/2014 03:38 AM
70,206

Hiện đã có nhiều trường đại học công bố điểm thi gồm ĐH Công nghệ giao thông vận tải, Thủy Lợi, Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM...

ĐH Thủy lợi là trường đầu tiên công bố điểm thi với thủ khoa 27,5 điểm. ĐH Thăng Long cũng hoàn thiện khâu chấm thi với thủ khoa là thí sinh dự thi ở khối D1 đạt 24 điểm.

Thủ khoa trường đại học Công nghệ Giao thông Vận tải là em Nguyễn Văn Sơn (huyện Ứng Hòa, Hà Nội), dự thi ngành Công nghệ kỹ thuật Giao thông đạt 24 điểm.

Theo thông báo của trường, thí sinh có nguyện vọng nếu không đủ điểm đỗ chuyên ngành ở cơ sở Hà Nội, trường sẽ báo gọi theo chuyên ngành đó học tại cơ sở Vĩnh Yên và Thái Nguyên theo mức điểm chuẩn của từng cơ sở đào tạo.

Nếu thí sinh không đỗ hệ đại học, trường sẽ báo gọi học hệ cao đẳng. Những thí sinh không đủ điểm đỗ chuyên ngành đăng ký thì có thể làm đơn để xét tuyển vào các ngành khác nếu còn chỉ tiêu.

ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM đã công bố điểm thi. Trường có hai thủ khoa cùng đạt 26 điểm. Trong đó, thủ khoa khối A là thí sinh Nguyễn Hữu Tấn, học sinh THPT Nguyễn Khuyến (TP HCM) dự thi vào ngành Công nghệ thông tin. Thủ khoa thứ hai khối A1 là thí sinh Nguyễn Khoa Chương, học sinh THPT Bùi Thị Xuân (TP HCM) dự thi vào ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử.

 - Ảnh 1

ĐH Bách khoa và ĐH Dược Hà Nội đều dự kiến đầu này (ngày 22-23/7) sẽ công bố điểm thi.

Học viện Bưu chính viễn thông Hà Nội đã cơ bản chấm xong toàn bộ bài thi môn Toán và đang chờ Cục khảo thí gửi điểm các môn trắc nghiệm để công bố kết quả vào đầu tuần tới.

Phó giám đốc học viện, PGS.TS Lê Hữu Lập cho biết, năm nay trường không có điểm 10 môn Toán, điểm 9 có khoảng 30 bài. Mức điểm phổ biến từ 5 đến 7 điểm. Dự kiến điểm chuẩn sẽ tương đương năm trước. Trường sẽ tuyển NV2 và dự kiến điểm đầu vào sẽ trên 18 điểm.

ĐH Ngoại thương cũng dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay không tăng do điểm thi của thí sinh không cao. Năm 2013, điểm đầu vào thấp nhất của trường là 22 (không nhân hệ số) và cao nhất là 30 ở ngành tiếng Anh thương mại (nhân đôi Ngoại ngữ).

Học viện Ngân hàng đã chấm xong 80% bài thi môn tự luận. Mức điểm phổ biến, theo Trưởng phòng Đào tạo Trần Mạnh Dũng là 6-7 điểm. “Điểm 9-10 tương đối ít vì những câu để lấy điểm tuyệt đối cũng rất khó, không nhiều thí sinh làm được”, ông Dũng nói. Toàn học viện có một điểm 10 môn Toán, điểm cao nhất môn Ngữ văn là 8,5. Dự kiến ngày 25/7 trường sẽ công bố kết quả thi đại học.

Đại học Công nghiệp Hà Nội đã chấm xong môn Ngữ văn và hơn 50% lượng bài thi môn Toán. TS Phạm Văn Bổng, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, điểm trung bình của thí sinh cao hơn năm trước một chút, phổ biến từ 5-6 điểm. Môn Toán có điểm cao nhất là 9 với 2 bài thi. Điểm cao nhất môn Văn là 8,5 điểm. Dự kiến ngày 28/7, trường sẽ công bố kết quả.

Dù điểm phổ biến của thí sinh thi vào trường khá cao nhưng điểm chuẩn của ĐH Kinh tế quốc dân có thể lấy thấp hơn năm ngoái do tăng 300 chỉ tiêu tuyển sinh.

Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế quốc dân Nguyễn Quang Dong cho biết, công tác chấm thi đại học của nhà trường cơ bản đã xong. Năm nay, điểm thi phổ biến của các thí sinh là 6-8 điểm. 50% bài thi môn Toán và Ngữ văn đạt điểm 7 trở lên. Có 4 điểm 10 môn Toán, trong khi điểm cao nhất môn Ngữ văn là 9.

Nhận định điểm thi phổ biến của thí sinh khá cao nhưng, ông Dong cho hay, điểm chuẩn vào ĐH Kinh tế quốc dân có thể thấp hơn năm 2013 do trường tăng thêm 300 chỉ tiêu tuyển sinh. Dự kiến ngày 24/7, ĐH này sẽ công bố điểm.

P.V (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Tai nạn hàng không liên tiếp: Người dân băn khoăn nên đi hay không?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý