Danh thủ Trung Quốc lo sợ sớm bị bóng đá Việt Nam qua mặt

ronandinho ronandinho @ronandinho

Danh thủ Trung Quốc lo sợ sớm bị bóng đá Việt Nam qua mặt

Trận hòa “hút chết” 11 với U19 Việt Nam khiến bóng đá Trung Quốc giật mình bởi đã đánh giá quá thấp sức mạnh bóng đá Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Họ lo sợ một ngày sẽ bị qua mặt.

15/10/2014 01:35 PM
1,454

Trận hòa trên thế thắng của U19 Việt Nam trước U19 Trung Quốc lượt trận thứ 3 vòng bảng giải U19 châu Á đã khiến truyền thông và chuyên gia nước này phải thay đổi suy nghĩ vc ề các cầu thủ của chúng ta. Giờ đây, chính những người Trung Quốc mới đang phải lo lắng sẽ bị bóng đá Việt Nam vượt mặt.

 - Ảnh 1

Cựu danh thủ Yu Genwei.

Rất nhiều tờ báo uy tín đã cất công tìm hiểu thông tin về U19 Việt Nam. Tất cả đánh giá U19 Việt Nam là tập thể chơi rất kỹ thuật, ăn ý với nhiều cầu thủ được đào tạo bài bản tại Arsenal. Đội trưởng Công Phượng cũng được phía Trung Quốc tìm hiểu kỹ càng hơn khi có thông tin anh được nhiều CLB ở Nhật Bản, Hàn Quốc để ý.

Ngay cả Yu Genwei, một cựu danh thủ bóng đá Trung Quốc cũng đánh giá rất cao U19 Việt Nam. Ông nói: “Tôi vô cùng ấn tượng và ngạc nhiên trước U19 Việt Nam. Họ chơi bóng như Barca, rất thông minh và khéo léo. Chúng tôi đã thực sự lo lắng khi bị dẫn bàn. Nếu không tiếp tục tiến lên, chúng ta có thể bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong vài năm tới”.

Theo dõi trận U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc, ông Yu Genwei còn bị ấn tượng bởi Công Phượng, Tuấn Anh. "Số 8 và số 10 của họ (U19 Việt Nam) chơi rất thanh thoát và khôn ngoan. Họ có những kĩ năng tốt và những pha chuyền bóng độc đáo. Nhìn chung, U19 Việt Nam rất mạnh về kiểm soát bóng và tấn công".

Yu Genwei sinh năm 1974, từng khoác áo tuyển Trung Quốc từ năm 1997-2004, đá ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo. Ông cũng từng tham dự World Cup 2002. Ở cấp độ CLB, Yu Genwei khoác áo Tianjin Teda từ năm 1997-2005, ghi được 78 bàn sau 197 trận ở giải VĐQG Trung Quốc.

Vĩnh Chi

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý