Đánh thức giác quan cho con: Mẹ là chuyên gia sáng tạo trò chơi

mesu mesu @mesu

Đánh thức giác quan cho con: Mẹ là chuyên gia sáng tạo trò chơi

Mẹ không chỉ được biết tới như “chuyên gia dinh dưỡng” cho mỗi bữa ăn của con, “chuyên gia sức khỏe” khi con ốm con đau, “chuyên gia tâm lý” khi con mè nheo mà còn là “chuyên gia trò chơi” khi luôn có sẵn kho tàng trò chơi sáng tạo và ý nghĩa, để thúc đẩy tiềm năng và trí thông minh cho con, cũng như để trở thành “một người bạn chơi” mà con mê tít đấy.

13/10/2015 08:57 AM
2,943

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những năm tháng đầu đời, sự trải nghiệm bằng các giác quan giúp các tế bào thần kinh được kết nối, kích thích sự phát triển trí não và nhận thức của con. Nên mẹ luôn “tranh thủ” giai đoạn vàng này để tương tác thật nhiều với con, đặc biệt qua các trò chơi thú vị.

Nếu như trước kia, trẻ mới qua tháng còn kiêng cữ chỉ ở trong nhà thì ngày nay, không hiếm để gặp các mẹ đưa bé mới hơn 1 tháng đi dạo công viên. Và bạn nhỏ nằm xe đẩy, được trải nghiệm một không gian rộng lớn hơn căn phòng quen thuộc của mình. Chà, những âm thanh của tiếng gió, lá cây, những sắc màu thiên nhiên rộn rã và tiếng trò chuyện êm ru của mẹ khiến các giác quan như được “đánh thức”. Rồi những buổi mẹ đi chợ, hay làm bếp cũng đều “lôi kéo” trợ lý phụ giúp cùng. Những mùi thơm của các món ăn khiến khứu giác động đậy, màu sắc ngon lành của thực phẩm khiến mãn nhãn mắt nhìn, và con được  tương tác trực tiếp qua việc sơ chế như nhặt, rửa… khiến con thích thú vô cùng. Những trải nghiệm về các giác quan, gần gũi nhất lại từ chính căn nhà nhỏ, với các nguyên liệu, vật dụng quen thuộc của gia đình.


Bé được trải nghiệm một không gian rộng lớn khi cùng mẹ đi chơi ngoài trời

Chị Mai Trang, tác giả cuốn sách “Giờ chơi đến rồi”, tác phẩm đang gây sốt và được các mẹ quan tâm yêu thích để áp dụng cho con, cũnglà mẹ của bé Sò 3 tuổi chia sẻ: “Mình thích tận dụng những thứ quen thuộc ở xung quanh nhà hơn đồ chơi đi mua. Những gì gần gũi khi sử dụng theo cách mới hơn chút xíu cũng khiến con hào hứng lắm. Như là chiếc “hộp tuyết” này, chỉ từ bột mì trộn với… bọt cạo râu của bố là thành “tuyết” cho con chơi. Con được giúp mẹ làm từng công đoạn, được sờ vào lớp bọt man mát, lớp bột mì tơi xốp… và thỏa sức tưởng tượng theo cách chơi của con. Thật dễ để làm mà cho con sự trải nghiệm các giác quan đầy thú vị!”           
 
Bạn Sò và “hộp tuyết” kỳ diệu mẹ tự làm

Còn chị Ngân, mẹ bạn Nghé 2 tuổi cho hay “Mình luôn cố gắng tạo sự trải nghiệm đa dạng về các giác quan cho con. Thay vì để con suốt ngày ở nhà thì thường cuối tuần mình đều tranh thủ đưa con đi chơi bên ngoài, ưu tiên các hoạt động ngoài thiên nhiên. Và mình không khư khư ôm bọc con đâu, mà con được “quyền” chơi những trò lấm lem như nghịch cát chẳng hạn… Những trò về cát quen thuộc ấy, khi có chút biến tấu sang tạo thì có thể tạo ra nhiều trò chơi vô cùng hay. Như là cùng con làm “căn nhà” cho loài vật, sử dụng cát, xẻng đào, các lá cây, đá sỏi xung quanh… Tái hiện lại các câu chuyện kể bằng các hình vẽ đơn giản trên cát. Con thích lắm và luôn rạng rỡ mong đến cuối tuần để được đi chơi.”


Một chút biến tấu với cát, con đã có muôn vàn trò chơi thú vị

Mẹ thấy không, mẹ hoàn toàn có thể trở thành "một chuyên gia" kiêm bạn chơi lý tưởng với con khi cùng con thỏa sức chơi và khám phá. Điều này, không chỉ cho bé sự phát triển tự nhiên nhất, mà còn giúp đánh thức các giác quan, khơi dậy tiềm năng tương lai.

Các mẹ ơi! Trong những năm đầu đời, bé đã bắt đầu cảm nhận thế giới xung quanh và quá trình học hỏi qua các giác quan sẽ diễn ra rõ rệt hơn. Những trải nghiệm ban đầu này sẽ làm gia tăng các kết nối thần kinh, giúp phát triển trí não và nhận thức của bé. Song song đó, chế độ dinh dưỡng hợp lý với hệ dưỡng chất EyeQ-Plus sẽ mang lại tác dụng tích cực trong việc tạo nên một nền tảng tốt và giúp tối ưu sự phát triển trí não và các giác quan nữa đấy!

+ Mẹ hãy cùng tham gia cuộc thi “1001 ý tưởng phát triển tiềm năng” tại http://www.webtretho.com/iqworld/cuoc-thi-1001-y-tuong để cùng đóng góp bài thi và nhận quà hấp dẫn

+ Dành cho mẹ mang thai: hãy gọi 19001519 để đăng ký & nhận vé mời tham dự buổi trò chuyện cùng chuyên gia tâm lý và bác sỹ nổi tiếng với chủ đề “Đánh thức các giác quan của bé”



Nhãn hàng Similac IQ 4 của Abbott – Hoa Kỳ tự hào được đồng hành cùng MẸ & BÉ trong suốt quá trình mang thai và những năm đầu đời với hành trình phát triển và học hỏi của Bé thông qua các giác quan.

Similac IQ 4 – Cho bé học hỏi tốt hơn qua các giác quan.

 
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý