Danh tính hướng dẫn viên xuất hiện ở "khu phố" xây bí mật tại Đà Nẵng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Danh tính hướng dẫn viên xuất hiện ở "khu phố" xây bí mật tại Đà Nẵng

Liên quan đến vụ phát hiện khu phố bí mật ở Đà Nẵng, cơ quan công an đã xác định được danh tính hướng dẫn viên chui và 5 người nước ngoài có mặt tại công trình trái phép.

14/03/2017 09:50 AM
114

Liên quan đến vụ phát hiện "khu phố bí mật" ở Đà Nẵng, cơ quan công an đã xác định được danh tính hướng dẫn viên "chui" và 5 người nước ngoài có mặt tại công trình trái phép.

Theo tin tức báo Lao Động, ngày 13/3, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết bước đầu đơn vị đã xác minh được danh tính hướng dẫn viên du lịch và 5 người nước ngoài có mặt ở các ngôi nhà đang xây dựng không phép tại đường Phạm Hùng (phường Hòa Xuân).

Cụ thể, danh tính 5 người nước ngoài được xác định là bà: Lin LiYun (SN 1975, quốc tịch Trung Quốc), bà Huang Wen Yi (SN 1976), ông Chen Xin Hong (SN 1977), ông Lin Sheng Yu (SN 1977), ông Hsieh Chih Wel (SN 1990, cùng quốc tịch Đài Loan).

Những người này do ông Nguyễn Công Nguyên (SN 1987) là hướng dẫn viên du lịch quốc tế thuộc Cty TNHH Việt Nam Cty TNHH overseas Travel Đà Nẵng (có địa chỉ ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) đưa đến tham quan công trình đang xây dựng.

Công an quận phát hiện ông Nguyên không đeo thẻ HDV khi hành nghề, không xuất trình được giấy phân công HDV, chương trình đoàn khách, hợp đồng lao động. Tại cơ quan công an, ông Nguyên thừa nhận hành nghề nhưng không đeo thẻ, giấy chứng nhận trong khi hành nghề; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề; không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp.

Danh tính hướng dẫn viên xuất hiện ở "khu phố" xây bí mật tại Đà Nẵng - Ảnh 1

Công trình được bịt kín bên ngoài, chỉ có một lối nhỏ để vào. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Bùi Đăng Thiên, Giám đốc Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (chủ đầu tư công trình xây dựng trái phép tại số 3 Phạm Hùng), cho biết 5 người trên là những đối tác trong việc kinh doanh nên được ông mời đến khảo sát, góp ý cho cửa hàng.

Lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ cho biết, hiện đang củng cố hồ sơ, đề xuất chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyên. Riêng với Công ty Liên Hợp Thế Duy và Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng, công an quận đang mời làm việc để xác định những sai phạm, trên cơ sở đó xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 9/3, Đội An ninh (Công an quận Cẩm Lệ) phối hợp với phường Hòa Xuân tiến hành kiểm tra tại Công ty Việt May (số 3 Phạm Hùng, phường Hòa Xuân).

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong khuôn viên công ty có 6 ngôi nhà đang xây dựng. Nhưng ngôi nhà này có kiến trúc giống như những ngôi nhà cổ của người Hoa. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện ông Nguyên cùng 5 người nước ngoài đang "tham quan" công trình trên.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý