Đánh vợ cũ của chồng, hành hung cả hàng xóm đến can ngăn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đánh vợ cũ của chồng, hành hung cả hàng xóm đến can ngăn

Ba người phụ nữ đã kéo đến nhà vợ liệt sĩ, đánh bà và con gái bà, ngoài ra còn đánh cả hàng xóm đến can ngăn…

01/04/2015 09:39 AM
374

Tin tức từ cơ quan Công an phường Quảng Yên (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc bà Vũ Thị Q. (SN 1951, vợ liệt sĩ), chị Nguyễn Thị D. (SN 1974, con gái bà Q) và chị Bùi Thị Thu H. (SN 1972) cùng trú tại khu Kim Lăng, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, (Quảng Ninh) có đơn trình báo bị một số đối tượng đến hành hung, gây thương tích vào chiều 20/3.

Theo phản ánh của chị Bùi Thị Thu H. và chị Nguyễn Thị D., vào khoảng 16h ngày 20/3, một số người phụ nữ đã đến nhà bà Vũ Thị Q. gây gổ và hành hung bà này và chị D..

Chị Bùi Thị Thu H. là hàng xóm thấy xô xát chạy sang can ngăn cũng bị các đối tượng này đánh dẫn đến thương tích phải nhập viện.

Video xem thêm:

Nhóm đối tượng dùng dao và gậy gỗ hành hung người khác gây thương tích.

Kể lại sự việc trong tâm trạng hoảng sợ, chị Nguyễn Thị D. cho biết: “Vào thời điểm ấy, tôi và mẹ tôi đang ngồi trong nhà thì thấy ba chị em nhà cô Th. xông vào nhà chửi bới con gái tôi là cháu Nguyễn Phương A..

Cháu Phương A. lúc đó không có nhà nên mẹ con tôi nói không tiếp mấy cô kia. Mẹ tôi có đuổi các chị ấy ra thì các chị ấy xô mẹ tôi, đánh tôi còn người phụ nữ khác bóp cổ mẹ tôi.

Khi bị ba người phụ nữ đánh, tôi hô lên và chị Bùi Thị Thu H. là hàng xóm đã đến giúp nhưng cũng bị ăn đòn. Chị H. và mẹ tôi bị đánh phải đi bệnh viện điều trị gần một tuần”.

Chị Bùi Thị Thu H. người hàng xóm sang can ngăn cũng bị đánh khi kể lại: “Vào lúc 16h chiều 20/3, khi tôi đang ngồi bán hàng ở trước cửa nhà tôi thì thấy chị Th. sống gần nhà tôi cùng hai người phụ nữ khác và một người đàn ông đi vào phía cổng đối diện là nhà bà Vũ Thị Q.. Tôi ngồi đó và đoán chuyện không hay xảy ra vì tôi biết trong ngõ chị Th. vào là nhà vợ cũ của chồng chị Th. hiện tại.

Tôi nói với những người xung quanh: “Th. vào nhà bà Q. (mẹ đẻ của chị D., vợ cũ của anh Nguyễn Minh Ph., chồng chị Th. hiện tại - PV) chỉ để cãi nhau””.

“Một lúc sau, tôi thấy tiếng chó cắn, tiếng cãi cọ nhau rồi hai người phụ nữ nữa cùng chị Th. đang xô đẩy với mẹ con bà Q. và một người phụ nữ đánh bà Q.. Tôi chạy vào can ngăn. Khi tôi vào, một người phụ nữ cầm guốc bổ vào đầu, vào mặt tôi liên tiếp. Sau đó, mặt mũi tôi bê bết máu và tôi choáng quá nên người nhà và hàng xóm phải chuyển tôi lên bệnh viện để chữa trị. Mặt và đầu của tôi bị biến dạng, phải khâu nhiều chỗ” chị hàng xóm này kể lại.

Ngay khi xảy ra vụ việc, gia đình bà Vũ Thị Q. và chị Bùi Thị Thu H. đã có đơn trình báo gửi đến Công an phường Quảng Yên.

Tuy nhiên, đến nay sự việc xảy ra gần 10 ngày nhưng công an vẫn chưa gọi những người có đơn lên để lấy lời khai.

“Việc đánh người giữa thanh thiên bạch nhật, ai cũng biết, chúng tôi có đơn trình báo, cũng đã làm việc với công an ngay sau khi bị đánh nhưng đến nay công an phường vẫn chưa tích cực giải quyết chuyện chúng tôi bị đánh”, chị H. bức xúc.

Ngày 28/3, đại điện Công an phường Quảng Yên xác nhận đã nhận được phản ánh của hai hộ gia đình bà Q và bà H.. Công an phường sẽ giải quyết vụ việc trong thời gian tới.

 - Ảnh 1

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ đánh người trên, được biết, chị Th., là vợ mới của anh Nguyễn Minh Ph., chồng cũ của chị Nguyễn Thị D..

Chị D. và anh Ph. đã ly dị nhưng con gái của họ không chấp nhận nên thường xuyên tìm chị Th. để gây sự khiến dẫn đến sự việc.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Minh Ph. (SN 1972) cho biết: “Tôi rất đau lòng vì chuyện xảy ra. Thực tế, con gái lớn của tôi với D. là cháu Phương A. rất hư và đối xử với vợ chồng tôi quá đáng. Cháu Phương A. cùng D. thường xuyên chửi bới bố mẹ tôi, vợ tôi bây giờ”.

Lý giải về nguồn cơn vụ việc trên, chị Lê Thị Th. (SN 1987), người dẫn anh chị em đến nhà bà Q. gây sự cho biết: “Sự việc bắt đầu từ việc sáng 20/3. Cháu Phương A. gặp tôi đi chợ. Cháu cùng bạn xông vào đánh tôi giữa chợ. Mọi người can ngăn, cháu chạy đi. Chiều, tôi kể lại với chị gái và em gái tôi. Mọi người quyết định sang nói chuyện với mẹ cháu là chị D. mong chị D. giáo dục cháu. Tuy nhiên, chị D. đã đánh em gái tôi nên mới xảy ra chuyện”.

Chị Nguyễn Thị D. cho biết: “Hôm ấy, tôi đi chợ bán rau từ sáng sớm, không biết chuyện gì xảy ra giữa con gái tôi và cô Th.. Sau khi sự việc xảy ra, tôi có hỏi cháu Phương A. thì cháu nói vì cháu bức xúc cô Th. và bố cháu.

Vợ chồng tôi ly hôn từ năm 2011 nhưng anh Ph. không chịu đóng tiền nuôi con theo quyết định của tòa án. Đã thế, anh Ph. còn thường xuyên đánh đập mẹ con tôi nên cháu Phương A. có những hành động dại dột như vậy”.

Dư luận cho rằng, dù nguyên nhân nào đi nữa nhưng việc đánh người là không chấp nhận được. Các cơ quan chức năng phường Quảng Yên, Thị xã Quảng Yên cần làm rõ vụ việc trên, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đồng thời UBND phường Quảng Yên nên có biện pháp nhắc nhở những người liên quan để tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý