Đánh võng, lái xe bằng chân trên quốc lộ, 8 thanh niên bị triệu tập

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đánh võng, lái xe bằng chân trên quốc lộ, 8 thanh niên bị triệu tập

Sau quá trình xác minh, Công an huyện Diễn Châu đã triệu tập 8 thanh niên có hành vi lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, dùng chân lái xe trên QL 1A.

19/03/2017 03:20 PM
112

Sau quá trình xác minh, Công an huyện Diễn Châu đã triệu tập 8 thanh niên có hành vi lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, dùng chân lái xe trên QL 1A.

Theo báo VnExpress, sáng 19/3, trung tá Nguyễn Duy Thanh (Trưởng công an huyện Diễn Châu, Nghệ An) xác nhận nhà chức trách đã triệu tập 8 thanh niên địa phương có hành vi không đội mũ bảo hiểm, đánh võng, có người lái xe bằng chân khi tham gia đám rước dâu. 6 xe máy bị tạm giữ.

Làm việc với nhà chức trách, nhóm thanh niên thừa nhận trưa 16/3 tham gia đám rước dâu từ xã Đô Thành (huyện Yên Thành) tới xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu). Trên quốc lộ 1A, do bốc đồng, muốn so kè "đẳng cấp tay lái", nhóm này đánh võng và cố tình ngăn cản phương tiện tham gia giao thông phía sau. Trong số này 6 thanh niên trực tiếp cầm lái, 2 người ngồi sau xe.

Cơ quan điều tra làm rõ, Lê Văn Chí (22 tuổi) là người vừa đánh võng và lái xe bằng chân, không đội mũ bảo hiểm. Với những hành vi này, Chí có thể đối mặt án phạt hành chính tới 13 triệu đồng. Những người còn lại sẽ bị phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, lạng lách, đánh võng, cố tình ngăn cản các phương tiện tham gia giao thông, chở quá số người quy định.

Cảnh sát đang tìm thêm những xe còn lại, đồng thời củng cố hồ sơ để xử phạt.

Trước đó báo Người Đưa Tin đăng tải thông tin, đêm 16/3, tài khoản Hồ Hải Hoàng đã đăng tải một clip lên mạng xã hội, kèm nội dung: “Nhiều cụ khuyên em bình tĩnh. Nhưng chúng nó dong em cả đoạn đường thế này, thì các cụ nói có bình tĩnh được ko ạ”.

Theo clip, đoàn xe máy có hơn 10 chiếc, được điều khiển bởi các thanh niên không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng trên QL 1A. Ở nhiều đoạn đường, các tay lái còn cố tình lạng lách, đánh võng trước đầu xe ô tô, cản trở giao thông.

Đánh võng, lái xe bằng chân trên quốc lộ, 8 thanh niên bị triệu tập - Ảnh 1

Một nam thanh niên đã buông tay lái xe bằng chân. Ảnh: Cắt từ video

Rất nhiều người cảm thấy bất bình trước hành động coi thường pháp luật của nhóm thanh niên này. 

Cũng theo báo VnExpress, trước thông tin trên, ngày 18/3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có văn bản gửi Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An đề nghị xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá đây là hành vi nguy hiểm không chỉ gây nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, ý thức kém khi tham gia giao thông của các đối tượng vi phạm.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý