Đạo chích đổ về đền Bà chúa Kho “vay” tiền… du khách

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đạo chích đổ về đền Bà chúa Kho “vay” tiền… du khách

(Dân trí) Lợi dùng sự đông đúc, chen lấn của hàng vạn du khách về đền Bà chúa Kho vay lộc bà Chúa, những đối tượng trộm cắp, móc túi tha hồ ra tay để “chôm” của du khách, từ điện thoại, ví tiền... đến cả xe SH.

04/02/2012 04:50 PM
1,566

Từ những ngày đầu năm đến nay, số lượng du khách đổ về đền Bà chúa Kho (Bắc Ninh) đã lên đến hàng trăm nghìn người. Mọi ngả đường dẫn vào đền đều xảy ra tình trạng ùn tắc liên miên. Nhân dịp này, các nhóm đạo chích, các thành phần bất hảo đã thi nhau đổ về đền “vay” tiền, tài sản của du khách.

Tại khu vực chính cung của đền, trong khuôn viên diện tích không mấy rộng rãi, hàng trăm người dân với mâm lễ vật trên đầu và tiền lẻ trong tay chen nhau, xô đẩy để vào phía trong hành lễ khiến trong không gian ngột ngạt, đặc quánh. Các nhóm đạo chích chỉ chờ có vậy để ra tay móc túi người đi lễ.

Cùng với hàng vạn du khách đổ về vay tiền Bà chúa Kho, rất nhiều tên đạo chích cũng trà trộn để “vay” tiền của… du khách.

Ngay cả bên ngoài khuôn viên đền, hàng vạn du khách cũng tạo ra cảnh hỗn loạn, chen lấn, xô đẩy. Nhiều thiếu nữ bị chen lấn, sàm sỡ mà không thể chống cự và không biết kêu ai.

Vừa thoát được ra khỏi đám đông, anh Lê Văn Minh (Hà Đông - Hà Nội) đã giật thót mình bởi chiếc điện thoại và ví tiền đã không cánh mà bay. Cùng với số tiền hàng triệu đồng, toàn bộ giấy tờ tùy thân anh Minh đều cất trong ví.

Theo cuốn sổ ghi chép trực an ninh, riêng sáng 3/2, tại đền Bà chúa Kho có gần 10 người bị mất đồ, chủ yếu là ví tiền, giấy tờ xe, điện thoại...

Cảnh chen lấn, xô đẩy đến không còn chỗ đặt chân là "cơ hội vàng" cho các đối tượng trộm cắp, móc túi.

Không chỉ chôm đồ của du khách trong đền mà nhiều đối tượng còn táo tợn “cất mẻ lưới” lớn ngay tại bãi gửi xe. Chị Phạm Thị Minh (phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị mất chiếc xe SHi khi vào đền lễ. Chưa hết bần thần, chị Minh kể đã gửi xe trong bãi và lấy vé. Sau một lúc lễ bái trong đền, chị trở ra thì không thấy chiếc xe Shi của mình đâu. Sau một hồi thương thuyết với đại diện trông xe, chị đành về nhà để các cơ quan chức năng điều tra và... trả lời sau.

Ông Nguyễn Văn Nhổm - Trưởng ban An ninh đền Bà Chúa Kho - cho biết ngoài việc bố trí lực lượng CSGT, cảnh sát 113, và dân quân phường, BTC đã liên tục dùng hệ thống loa phóng thanh cảnh giác bà con đi lễ cất giữ đồ cẩn thận nhưng tình trạng trộm cắp, móc túi vẫn diễn ra. Lực lượng công an thường xuyên mặc thường phục theo dõi một số người làm dịch vụ cúng thuê, lễ mướn cùng một số con nghiện ở đền nhưng lượng du khách quá lớn nên mọi biện pháp đều chỉ là tương đối.

Thế Cường

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý