Đạo chích lộng hành đêm Trung thu

mesu mesu @mesu

Đạo chích lộng hành đêm Trung thu

Lợi dụng đông người xuống đường rước đèn Trung thu tại thành phố Vinh (Nghệ An), nhiều kẻ trộm đã thừa cơ lấy đi ví, điện thọai, dây chuyền vàng và nhiều tài sản có giá trị khác.

09/09/2014 11:01 AM
1,123

Trong buổi tối Trung thu (8/9/2014 – tức 15/8 Âm lịch), hàng ngàn người dân TP Vinh (Nghệ An) đã đổ xuống đường rước đèn khiến nhiều đoạn đường giao thông tại trung tâm thành phố bị tắc nghẽn. Đặc biệt, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, biển người đứng chen lấn xem múa lân, vô tình tạo điều kiện cho kẻ gian thừa cơ lấy trộm nhiều tài sản có giá trị.

Anh Nguyễn Kiên Đông (35 tuổi) đang cùng con gái đứng xem múa lân tại Quảng trường Hồ Chí Minh bỗng chốc giật mình hoảng hốt khi cảm giác có người… sờ mông mình. Lúc anh Đông kiểm tra lại tài sản, chiếc ví đã không cánh mà bay.

‘Tên trộm rất nhanh! Lúc tôi biết có người lấy ví liền quay người kiểm tra nhưng nó đã lẩn vào đám đông biến mất. Tôi có hô lên nhưng không kịp vì quá nhiều người’, anh Đông kể lại.

Anh Đông cho biết, trong ví không có nhiều tiền nhưng lại nhiều giấy tờ quan trọng như bằng lái xe, CMTND, thẻ ATM, thẻ nhân viên…

 - Ảnh 1

Kẻ gian lợi dụng đông người và lấp cắp nhiều tài sản giá trị của người dân.

Cũng trong tình trạng tương tự khi chị Nguyễn Thị Luyến (sinh viên Đại học Vinh) đang đi chơi trong đêm Trung thu cũng bị kẻ gian móc túi, mất chiếc ví và điện thoại iPhone.

Chị Luyến vừa khóc vừa kể: ‘Tôi đoán khi tôi đưa điện thoại ra nhắn tin thì kẻ trộm đã chú ý. Tôi cất điện thoại vào túi một lúc rồi sau đó lấy ra xem giờ nhưng không thấy đâu cả. Chiếc điện thoại ấy là quà đỗ Đại học của bố tôi, giờ mất rồi tôi biết ăn nói sao đây’.

Thủ đoạn của kẻ trộm rất đơn giản, lợi dụng nhiều người mất cảnh giác, lại quá mải mê xem múa lân mà không bảo quản tài sản, đã thừa cơ móc túi, rạch balô. Chỉ với một động tác nhanh gọn đã khiến cho nhiều người mất tài sản trong phút chốc.

Sự tinh vi và chuyên nghiệp trong cách làm khiến cho nhiều người dân đã đề phòng cũng mất của. Ngay cả khi biết có người móc ví cũng không làm gì được, bởi chúng sẽ nhanh chóng lẩn vào đám đông trốn mất.

Anh Ngọc

Xem thêm video clip : Clip: Đã tìm thấy thi thể cháu La Văn Tỷ sau 3 ngày mất tích

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý