Dạo Đà Lạt tìm đồ “ăn vặt”

scubi scubi @scubi

Dạo Đà Lạt tìm đồ “ăn vặt”

Là địa điểm du lịch được lựa chọn hàng đầu trong dịp nghỉ hè, nghỉ lễ của người dân miền Nam, Đà Lạt thu hút du khách không chỉ qua cảnh quan thiên nhiên khác lạ, kiến trúc lâu đời, khí hậu mát lạnh dễ chịu mà còn nhờ món ăn phong phú.

17/09/2014 12:05 PM
5,675

Đặc biệt là những món ăn vặt sẽ khiến bạn “tăng số đo” vòng 2 chỉ trong vài ngày lưu trú tại đây.

 

Bánh tráng nướng

Hấp dẫn bánh tráng nướng nhân khô bò, phô mai

 

Nếu bạn hỏi người dân tại đây món ăn vặt nổi tiếng nhất, gần như tất cả câu trả lời sẽ là bánh tráng nướng, loại bánh được mệnh danh là Pizza Đà Lạt. Không giống như bánh tráng nướng ở TP.HCM sử dụng trứng cút tráng một lớp mỏng ở giữa bánh, bánh tráng Đà Lạt chủ yếu được nướng bằng trứng gà. Sau khi bánh được bôi một lớp mỡ hành, trứng được đổ trực tiếp lên bánh đang nướng, và sẽ được tráng đều khắp bánh với nhiều lớp khác nhau. Sau đó, tùy vào sở thích của người mua, bánh có thể được rải thêm khô bò, phô mai, chà bông, xúc xích…thêm một chút tương ớt và tương me, đã có một chiếc bánh tráng nóng hổi, vàng rụm, bốc khói nghi ngút, chỉ chờ bạn cắt ra và thưởng thức với các loại tương ớt đặc trưng. Tuy công phu như thế, giá mỗi chiếc bánh tráng rất dễ chịu. Bạn có thể cùng hai, ba người bạn thưởng thức bánh “no nê” chỉ với khoảng 50.000 đồng (giá mỗi chiếc bánh từ 12.000 - 18.000 đồng tùy vào loại nhân).  

 

Một điểm đặc biệt là địa điểm bán bánh tráng nướng có thể được tìm thấy ở bất cứ nơi đâu tại Đà Lạt. Bạn chỉ cần dạo quanh khu vực gần trường học và trong chợ đêm hay dọc đường Hoàng Diệu. Mách nhỏ, nếu bạn có dịp đi lên đường Bùi Thị Xuân, hãy hỏi người dân tiệm bánh tráng nướng sau lưng trường THPT Nguyễn Du, bạn sẽ bất ngờ bởi giá bánh rất rẻ với hàng chục lựa chọn nhân bánh kèm theo.

 

Bánh bèo cũng là món ăn bạn không thể bỏ qua tại Đà Lạt. Khác với bánh bèo dĩa tại TP.HCM, bánh bèo ở Đà Lạt ảnh hưởng nhiều từ bánh bèo chén Miền Trung. 

 

Bánh bèo được đổ dày trong những chén đất nhỏ với độ đặc vừa phải, mịn màng và thơm mùi bột gạo. Khi khách hàng gọi bánh bèo chén, người bán hàng sẽ lấy những chiếc chén đã đổ bánh thêm vào nhân bao gồm mỡ hành, bánh mì chiên hoặc bánh tráng chiên và nổi bật là một loại súp tôm thịt đặc biệt. 

 

Khi ăn, độ mát của bánh trộn lẫn với nước súp nóng hổi sẽ cho bạn một cảm giác rất dễ chịu và đậm đà theo kiểu thức ăn của người Huế, khiến bạn không thể dừng lại ở một hai chén rồi thôi.

 

Bánh bèo chén được bày bán ở khắp mọi nơi, thậm chí những gánh hàng rong vỉa hè với giá từ 3.000-5.000 đồng/chén. Nhưng nếu bạn muốn tìm một địa điểm bán bánh bèo nổi tiếng, hãy hỏi người dân Đà Lạt “Bánh bèo số 4” (khu vực đường Ngô Quyền), hay “Bánh bèo Ngã Ba Chùa” (khu vực Chùa Linh Sơn), sẽ nhận được hướng dẫn nhiệt tình từ bất kỳ người dân nào.

 

Đồ ăn vặt ở Đà Lạt quả thật nhiều vô kể. Cùng với không khí lạnh mát tại Đà Lạt, việc thưởng thức đồ ăn vặt ngay tại vỉa hè từ bao giờ đã trở thành một điểm nhấn văn hóa không chỉ cho người dân mà còn đối với khách du lịch tứ phương. Nhờ đó, bạn có thể đi khắp Đà Lạt mà không lo thiếu những món ăn vặt trong lúc dạo phố như “xắp xắp” (gỏi khô bò) ở đường Bà Triệu (gần trường Mầm non 4), nhâm nhi đồ nướng (cánh gà, mề gà, hồ lô…) với sữa đậu nành, đậu phộng đúng chất Đà Lạt dọc hai bên bờ Hồ Xuân Hương, thưởng thức bánh căn nóng hổi ở Dốc Nhà Làng, Dốc Nắng Chiều (đường Trần Phú)… 

 

Bánh bèo

Bánh bèo chén sốt tôm thịt

 

Những món ăn vặt của Đà Lạt không quá độc đáo, nhưng nếu bạn có thể tìm thấy món ăn này ở đâu khác nơi đây, bạn cũng sẽ cảm thấy khác nhau một cách kỳ lạ. Mùi vị của các món ăn này được tăng thêm nhiều phần cũng là nhờ không khí lạnh buốt khiến bạn xuýt xoa tháo găng tay trước khi ăn, cũng không thể thiếu sự ấm áp của những cô, chú bán hàng nhiệt tình giải thích các món ăn do biết bạn từ xa đến và càng không thể thiếu sự hồi hộp, mong chờ khi bạn đặt chân đến nơi đây. 

 

Đã đến rồi, đừng quên thưởng thức món ăn và hòa quyện cùng không khí và cách sống của Đà Lạt nhé!

Theo Đời sống & Tiêu dùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý