Đạo diễn đồng tính Hàn Quốc khởi kiện vì không được kết hôn

daikieu daikieu @daikieu

Đạo diễn đồng tính Hàn Quốc khởi kiện vì không được kết hôn

(ĐSPL) Dường như đồng tính vẫn là một điều cấm kỵ ở đất nước này.

27/05/2016 05:48 PM
60

(ĐSPL) - Dường như đồng tính vẫn là một điều cấm kỵ ở đất nước này.

Năm 2013, đạo diễn Hàn Quốc Kim Jho Kwang và người tình Kim Seung Hwan đã tổ chức lễ cưới đình đám ở Hàn Quốc trong sự phúc chúc của đông đảo người thân, bạn bè. Tuy nhiên hai người vẫn chưa chính thức trở thành vợ chồng trên giấy tờ. Ngày 25/5 vừa qua, đạo diễn Kim Jho Kwang đã khởi kiện do đơn xin kết hôn đồng giới bị tòa án bác bỏ. Vị đạo diễn cho biết, anh và người tình đồng giới sẽ tiếp tục khởi kiện đến cùng.

Đạo diễn đồng tính Hàn Quốc khởi kiện vì không được đăng ký kết hôn - Ảnh 1Phóng to

Cặp đôi trong đám cưới hồi năm 2013.

Được biết, tháng 5 năm 2013, cả hai tổ chức hôn lễ. Đến tháng 12 cùng năm, họ gửi đơn đăng ký kết hôn cho chính quyền Seodaemun, Seoul. Tuy nhiên do pháp luật Hàn Quốc vẫn chưa chấp nhận hôn nhân đồng giới nên chính quyền đã không chấp thuận đơn đăng ký của họ.

Sau đó, ngày 21/5/2014, hai người đã tới toà án khởi kiện với mong muốn giành quyền kết hôn mang tính đảm bảo cho một các cá nhân thiểu số. Ngày 25/5 vừa qua, toà án đã bác đơn kiện và giữ nguyên phán quyết cũ.

Đạo diễn Kim Jho Kwang thông qua twitter cho biết, thái độ của toà án không thể thay đổi sự thật rằng ông và Kim Seung Hwan đã là vợ chồng. Nhưng việc các cặp vợ chồng đồng tính được pháp luật và xã hội thừa nhận là một điều cực kỳ quan trọng. Nếu không, điều luật “mọi công dân đều có quyền bình đẳng trước pháp luật” trong hiến pháp Hàn Quốc sẽ chỉ là một câu nói sáo rỗng. Trong thời gian tới, đạo diễn Kim Jho Kwang sẽ tiếp tục khởi kiện để giành lại quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Hương Nguyễn/ Theo ent.ifeng

Nguồn: Người Đưa Tin

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý