Đạo diễn giành giải Oscar năm 1986 qua đời

msstit msstit @msstit

Đạo diễn giành giải Oscar năm 1986 qua đời

Mike Nichols, vị đạo diễn tài danh của nền điện ảnh Mỹ đã đột ngột qua đời vào ngày 19/11/2014 ở tuổi 83.

21/11/2014 03:34 PM
735

Việc đạo diễn Mike Nichols qua đời là một thông tin đáng buồn cho ngành giải trí Mỹ. Ông là đạo diễn có rất nhiều cống hiến cho nền điện ảnh Hollywood nói riêng và nghệ thuật thế giới nói chung.


Đạo diễn Mike Nichols

Mike Nichols là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim, nhà văn và nhà soạn nhạc. Ông sinh ngày 6/11/1931 tại Berlin, Đức. Năm ông 7 tuổi, cả gia đình ông di cư sang Mỹ để thoát khỏi chế độ Đức Quốc xã. Khi mới đặt chân đến vùng đất mới này, Mike chỉ nói được một vài câu tiếng Anh ít ỏi. Nhưng sự nhiệt tình, ham học hỏi của ông dường như chưa bao giờ phai nhạt. Đây cũng là một trong những bí quyết giúp Mike thành công trong cả cuộc sống và sự nghiệp sau này.

Trong suốt 60 năm hoạt động nghệ thuật, Mike Nichols đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Trong đó, giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất năm 1968 (phim The Graduate) là dấu son chói lọi trong sự nghiệp của ông. Năm 2010, vị đạo diễn gốc Đức này được Viện Phim Mỹ (AFI – America Film Institute) trao tặng giải Thành tựu trọn đời.


Mike Bichols (ngồi giữa) thời trẻ

Trong đám tang Mike Nichols, giám đốc ABC News James Goldston đau buồn cho biết: “Đây là một mất mát lớn đối với nền nghệ thuật Mỹ. Mike Nichols là một người đầy nhiệt huyết, luôn tận tâm với công việc. Không phải ai cũng đạt được nhiều giải thưởng như ông ấy trong sự nghiệp làm nghệ thuật. Những giải thưởng Emmy, Grammy, Oscar và Tony phần nào đã ghi nhận những nỗ lực của ông. Vĩnh biệt Mike, trên đời này rất ít người có đam mê nghề nghiệp lớn hơn ông".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý