Đạo diễn huyền thoại của dòng phim kinh dị qua đời

mesuhao mesuhao @mesuhao

Đạo diễn huyền thoại của dòng phim kinh dị qua đời

(ĐSPL) Đạo diễn huyền thoại Wes Craven, người thực hiện những bộ phim kinh dị nổi tiếng như Nightmare on Elm Street, Scream vừa qua đời ở tuổi 76.

01/09/2015 07:57 PM
269

 - Ảnh 1Phóng to

Đạo diễn Wes Craven.

The Hollywood Reporter đưa tin, đạo diễn Wes Craven đã qua đời ở tuổi 76, sau khi chiến đấu một thời gian dài với căn bệnh ung thư não. Gia đình vị đạo diễn nổi tiếng thông báo, ông qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles vào hôm chủ nhật.

Ông được biết tới là nhà làm phim bậc thầy của dòng phim kinh dị với những tác phẩm nổi tiếng như 'Nightmare on Elm Street', series phim 'Scream' và cũng là người giúp Meryl Steep nhận được một đề cử Oscar.

Nhờ Wes Craven, nhân vật Freddy Krueger đã trở thành một biểu tượng kinh dị trong nhiều năm và dường như sẽ không bao giờ bị lãng quên trong thế giới của dòng phim kinh dị.

Craven chia sẻ rằng ông lấy ý tưởng để thực hiện 'Nightmare on Elm Street' khi sống cạnh một nghĩa trang ở ngoại ô Cleveland. Từ năm 1984 tới 1989, 5 phần phim 'Elm Street' đã được phát hành và tạo nên một sự bùng nổ lớn, đặc biệt, Johnny Depp khi ấy còn là một diễn viên chưa ai biết tới, nhờ xuất hiện trong phim của Craven mà gây được sự chú ý.

Vào năm 1996, Craven khiến sự nghiệp phim kinh dị của mình bước lên một nấc thang mới với 'Scream'. Bộ phim thu về hơn 110 triệu đô la doanh thu, và tiếp nối thành công với 'Scream 2'.

 - Ảnh 2Phóng to

Đạo diễn Wes Craven chính là người khiến Freddy Krueger và Sream trở thành những biểu tượng kinh dị.

Trong khoảng nghỉ giữa 'Scream 2' và 'Scream 3', Wes Craven đảm nhận việc đạo diễn cho bộ phim ca nhạc Music of the Heart (1999) và giúp Meryl Streep một đề cử Oscar cho vai Nữ chính xuất sắc nhất.

Cũng trong năm 1999, ông hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình mang tên 'The Fountain Society'.

Vào năm 2005, Craven một lần nữa đẩy sự sáng tạo trong thể loại phim kinh dị tới một giới hạn mới trong tác phẩm 'Red Eye', bộ phim với sự tham gia của các ngôi sao Rachel McAdams, Cillian Murphy và Brian Cox.

Năm 2006, ông viết kịch bản và chỉ đạo thực hiện bộ phim hài lãng mạn 'Paris Je T’aime' nhằm vinh danh Oscar Wilde với sự tham gia của Emily Mortimer và Rufus Sewell. Sau đó, ông làm lại các bộ phim The Hills Have Eyes (2006) and The Last House on the Left (2009). Kịch bản gần đây nhất mà Wes Craven tự tay chấp bút là 'My Soul to Take' (2010), đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của ông với vợ là nhà sản xuất Iya Labunka (từng sản xuất Scream 4).

Ngoài ra, trong sự nghiệp của mình vị đạo diễn nổi tiếng còn thực hiện các bộ phim kinh dị khác như Swamp Thing (1982), Deadly Friend (1986) vàThe People Under the Stairs (1991).

Wesley Earl Craven sinh ngày 2/8/1939 tại Cleveland, Mỹ. Ông tốt nghiệp đại học Wheaton với bằng cử nhân Tiếng Anh và Tâm lý học, sau đó ông học thêm bằng Thạc sĩ về Triết và Văn học tại đại học Johns Hopkins.

Đạo diễn thực sự có con mắt khám phá những tài năng điện ảnh khi không chỉ giới thiệu Johnny Depp đến với thế giới, ông còn trao cho Sharon Stone vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp và giúp Bruce Willis có cơ hội tỏa sáng.

Ông đã có 3 cuộc hôn nhân, và hiện đang sống cùng người vợ thứ 3 của mình là Iya Labunka - nhà sản xuất phim, cựu Phó giám đốc điều hành của Disney Studios.

Vi An/Theo HR

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý