Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng là ai?

msstit msstit @msstit

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng là ai?

Lại Bắc Hải Đăng là đạo diễn của hàng loạt gameshow “ăn khách” như Đồ Rê Mí, Rung chuông vàng,… Anh là con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm.

19/01/2015 12:47 PM
39,012

 

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng sinh năm 1979, học khoá 16 trường HV Báo chí và Tuyên truyền.

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng tham gia vào công việc trong Đài truyền hình từ rất sớm. Năm 2010, anh gác bỏ công việc đi du học tại Monash, thành phố Melbourne nước Úc lấy bằng thạc sỹ chuyên ngành truyền hình.

Lại Bắc Hải Đăng là đạo diễn của hàng loạt gameshow “ăn khách” như Đồ Rê Mí, Rung chuông vàng…

Lại Bắc Hải Đăng là đạo diễn của hàng loạt gameshow “ăn khách” như Đồ Rê Mí, Rung chuông vàng…

Là đạo diễn của hàng loạt gameshow “ăn khách”

Sau khi về nước, Lại Bắc Hải Đăng đảm nhiệm vai trò đạo diễn của hàng loạt gameshow “ăn khách” như Đồ Rê Mí, Rung chuông vàng, Ai là triệu phú...

Nói về chương trình Đồ Rê Mí, chương trình đầu tiên đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng lấy chức danh là đạo diễn chương trình, anh từng chia sẻ: “Đây là chương trình đầu tiên tôi lấy chức danh là đạo diễn chương trình. Nhưng thực ra, trong một số chương trình, tôi đã làm quen với công việc của một đạo diễn rồi. Nếu tôi chuyển từ làm MC cho Vườn cổ tích sang làm MC cho một chương trình… người lớn hơn chắc chắn tôi bị so sánh nhiều hơn là chuyển sang làm đạo diễn.

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng trong vai trò là MC truyền hình

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng trong vai trò là MC truyền hình

Trong ê-kíp của tôi hiện giờ, tôi là người trẻ nhất. Do vậy, cũng có một số khó khăn như mình hiểu chương trình hơn, truyền đạt lại đôi khi bị người ta hiểu lầm là dạy khôn… Rất khó!...”

Là con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm

Ít ai biết rằng, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng là con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm, bởi anh thường ít chia sẻ về vấn đề này. Tại nơi làm việc, các đồng nghiệp cũng chỉ thấy anh gọi nhà báo Lại Văn Sâm bằng cái tên “Anh Sâm”.

Hình ảnh hiếm hoi của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và nhà báo Lại Văn Sâm

Hình ảnh hiếm hoi của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và nhà báo Lại Văn Sâm

Chia sẻ về vấn đề này, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết: “Ở cơ quan, tôi và bố tôi thống nhất gọi như thế. Ở nhà là bố con nhưng ở cơ quan là đồng nghiệp. Hơn nữa, bố tôi còn rất trẻ. Ở cơ quan quen gọi thế, lúc về nhà đôi khi tôi cũng nhầm gọi "bố" là "anh", nhưng sau đó chữa lại ngay”.

“Anh Sâm là một MC rất chuyên nghiệp. Khi đang ghi hình chương trình, tôi là đạo diễn, anh nghe tôi hoàn toàn. Tôi sẵn sàng nhắc nhở khi MC làm không đúng, làm chậm giờ… Còn khi đã ghi hình xong, anh trở lại chức danh Chịu trách nhiệm sản xuất, góp ý những chỗ được và chưa được. Khi ấy thì tôi phải tiếp thu và tuân thủ” – đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

Nói về những áp lực khi có người bố nổi tiếng là nhà báo Lại Văn Sâm, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng từng khẳng định: “Trước đây tôi rất ngại đề cập đến vấn đề này. Một thực tế là nếu không có mối quan hệ đặc biệt như thế thì chưa chắc tôi đã có thể tham gia thực hiện những chương trình lớn mà một người trẻ tuổi như tôi thường ít cơ hội như Hoa hậu VN, Trí tuệ VN, Cánh diều vàng…

Tuy nhiên, đến giờ, tôi nghĩ mình cũng có chút khả năng để làm những công việc đó và tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt. Được cái là bố con nên anh Sâm và tôi khá ăn ý, chỉ cần tôi đề cập đến một ý tưởng nhỏ thì anh Sâm cũng hiểu được tôi nói gì.

Kín tiếng về gia đình riêng

Nói về gia đình riêng của mình, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng rất ít khi chia sẻ. Theo anh, đã là chuyện riêng thì anh xin được giữ kín và không bình luận thêm gì. Chỉ có một lần duy nhất anh chia sẻ đã kết hôn và mong vợ sinh con gái. Bởi theo anh, để nuôi dạy con trai thành người thực sự khó, con gái sẽ sống tình cảm hơn.

Những “cú vấp” trong sự nghiệp

Mới đây, do sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015,  lãnh đạo VTV quyết định sẽ tạm đình chỉ Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và biên tập viên của chương trình Điều ước thứ 7 để tiến hành kiểm điểm, xem xét việc xử lý kỷ luật.

Mới đây, do sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015,  lãnh đạo VTV quyết định sẽ tạm đìnhg chỉ tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng

Do sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015, lãnh đạo VTV quyết định sẽ tạm đình chỉ Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng

Ngày 16-1, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, Tổng đạo diễn của chương trình Điều ước thứ 7 cũng lên tiếng nhận sai, nhận trách nhiệm và xin lỗi. “Ê-kíp nhận khuyết điểm là đã chủ quan, không làm đúng nguyên tắc của nghiệp vụ báo chí. Trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 17-1, chúng tôi sẽ có lời xin lỗi chính thức về việc làm không hết trách nhiệm để xảy ra sai sót” - Lại Bắc Hải Đăng nói.

An Nguyên (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý