Đạo diễn Lê Hoàng bức xúc vì bị phán xét ảnh ngồi lên sách

biettuot biettuot @biettuot

Đạo diễn Lê Hoàng bức xúc vì bị phán xét ảnh ngồi lên sách

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Lê Hoàng cho rằng nếu không phải là Lê Hoàng hay Triệu Thị Hà ngồi lên sách thì dư luận đã không khắt khe như thế!

09/07/2014 03:01 PM
7,694

Có “gián điệp” bôi nhọ hình ảnh?

- Dư luận đang "kết tội" Lê Hoàng ngồi lên sách, anh nói gì về sự cố này?

- Chuyện không có gì đáng để bàn luận như thế, nó không có gì đáng nói để cho chúng ta quan tâm như thế.

- Nhưng dư luận thì đang nóng từng ngày đấy?

- Dư luận nóng là chuyện của dư luận. Bạn hãy nhớ rằng, đây là một chương trình chưa hề lên sóng, nó đang được quay những số demo đầu tiên để xem hình hài thế nào, hiệu quả ra làm sao, hay hay dở. Phán xét, soi mói và bắt bẻ một chương trình demo giống như là việc lôi một cô gái ra đường khi cô ấy còn mặc đồ ngủ vậy. Nó có khác gì việc bắt gặp người ta khỏa thân trong phòng ngủ, cũng như một bài chưa được biên tập, một bộ phim chưa được duyệt, một bộ quần áo chưa được may. Thế thôi! Cuối cùng ai sai thì bạn hiểu rồi đấy.

 - Ảnh 1

Đạo diễn Lê Hoàng

- Thường thì một gameshow khởi động như thế sẽ được kiểm soát rất kỹ. Vậy tại sao vẫn có một bức ảnh "nhạy cảm" như thế để lọt ra ngoài?

- Ở tất cả các chương trình truyền hình việc ra vào quá dễ, gần như không có sự kiểm soát. Bởi mấy ai nghĩ đến chuyện có "gián điệp" đến để bôi nhọ hình ảnh của mình.

- Nhiều người cho rằng, dù sách được ê kíp thực hiện chương trình dàn dựng "kê dưới ghế", nhưng việc một người yêu sách như Lê Hoàng ngồi lên nó thì "vô tình" quá?

- Tôi hoàn toàn không cố tình. Đó là chưa kể đến việc sách có nhiều loại sách. Đối với sách cũ, không còn dùng được nữa hay sách lậu thì người ta vẫn mang đi tiêu hủy để tái chế cơ mà. Ngoài ra bạn phải hiểu rằng, đối với một chương trình mới ghi hình demo thì mọi thứ giống như một tờ giấy nháp vậy. Còn quá nhiều thứ bề bộn cần được sắp xếp lại. Nhiều người lên ghi hình, phía trên là áo vest cà vạt nhưng phía dưới lại là quần đùi, dép tổ ong. Điều đó vẫn xảy ra. Tuy nhiên, đấy chỉ là hi hữu và với những người thiếu chuyên nghiệp.

- Anh là đạo diễn và là cây bút có nhiều bài viết sắc sảo nổi tiếng, hẳn anh dành nhiều thời gian để đọc sách lắm?

- Tôi đọc mỗi ngày. Thời gian tôi đọc sách bằng 1.000 người cộng lại.

- Trong sự cố này, anh có tính đến chuyện ai đó đang cố tình "dìm hàng" mình không?

- Cũng có thể. Nếu người ngồi lên những cuốn sách kia không phải là một ông đạo diễn có tiếng hay là một cô hoa hậu xinh đẹp thì dư luận chắc gì đã ồn ào như thế.

- Nhưng người ta cũng có nhiều lý do để "ghen tỵ" với anh lắm. Có ai "sướng" như anh không, ngày nào cũng được tám chuyện với các người đẹp, chân dài, từ những chuyện phòng the bí mật trong "đêm muộn" đến những vấn đề tâm tư, tình cảm kín đáo mà ít ai có thể "bắt" họ nói được?

- Ghen tỵ làm gì, vì tôi có hỏi cho một mình mình biết đâu. Tôi và họ nói chuyện để "mua vui" cho khán giả cơ mà. Người cuối cùng được thưởng thức những điều thú vị đó chính là khán giả chứ ai.

 - Ảnh 2

Lê Hoàng cho rằng chuyện bên lề một talk show chưa được công bố chỉ giống như một bộ quần áo chưa may, còn ngổn ngang và phải chỉnh sửa nhiều trước lúc lên sóng.

Sách không có lỗi, đừng nâng quan điểm

- Nhưng đàn ông mà, họ vẫn cứ ghen tỵ khi ai đó "may mắn" hơn mình? Hơn nữa cái may mắn của anh còn là thứ mà mấy ai có được?

- Đàn ông chỉ cần đừng lừa đảo phụ nữ đã là tử tế rồi. Kể cả với những người bản năng nhất, gặp phụ nữ xinh là chỉ muốn yêu ngay thì cũng chỉ cần họ đừng hứa hẹn kiểu như "yêu anh đi, anh sẽ mua cho em nhà lầu, xe hơi, sẽ yêu em suốt đời". Nếu kẻ nào nói như thế đều là lừa đảo hết. Sự thực, đôi khi sự tử tế chỉ cần nói đơn giản: "Em hãy vào phòng đi, chúng ta sẽ có nhiều chuyện rất vui".

Tôi nhớ đến câu nói nổi tiếng của một anh chàng nói với cô bạn gái của anh ta trong bộ phim Mỹ. Khi cô gái gào lên với chàng trai rằng: "Anh có nhớ là anh hứa với em những gì không", chàng trai nhẹ nhàng đáp lại rằng: "Em phải công bằng chứ, khi anh hứa điều đó, em có mặc gì đâu", (cười). Bạn thấy không, đàn ông chỉ giỏi hứa khi phụ nữ không mặc gì thôi!

- Vậy mọi lời hứa của đàn ông đều giống nhau?

- Nếu đàn ông có thay đổi lời hứa thì đó là lỗi của đàn bà. Bởi phụ nữ trước và sau khi cưới quá khác nhau. Dường như họ chỉ đẹp khi chưa cưới thôi.

- Trở lại với những cuốn sách bị đặt dưới chân ghế trong talk show “Đối mặt” mà anh tham gia. Có lẽ anh đã quen với những búa rìu dư luận?

- Sách không có lỗi, người có lỗi là chúng ta khi cứ cố tình soi mói một vấn đề rất nhỏ rồi nâng nó lên thành quan điểm. Tôi chẳng thể nào quen được với chuyện búa rìu dư luận nhưng chắc chắn tôi sẽ viết về nó trong một dịp khác. Với những người làm truyền hình, phải để cơn bão đi qua thì mình mới có đủ tĩnh tâm để nhìn nhận và đánh giá mọi chuyện.

Bích Đào - Đỗ Huệ (Thực hiện)

Xem thêm video clip : 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý