Đạo diễn 'Love' tiết lộ quay cảnh nóng với diễn viên phim cấp ba

msstit msstit @msstit

Đạo diễn 'Love' tiết lộ quay cảnh nóng với diễn viên phim cấp ba

Đạo diễn Gaspar Noe tiết lộ, một số cảnh quay tại các câu lạc bộ 18+ tại Paris là thật, và những diễn viên quần chúng xuất hiện trong các cảnh phim là diễn viên phim cấp ba.

27/05/2015 07:43 AM
4,238


Được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68, "Love" gây sốc cho khán giả vì những cảnh nóng trần trụi và chiếm một thời lượng lớn trong phim. Đặc biệt, bộ phim còn được quay với hiệu ứng 3D và soi kĩ vào phần nhạy cảm của nam giới.

Mặc dù đã biết tới danh tiếng của đạo diễn Gaspar Noe với hàng loạt bộ phim có những cảnh quay táo bạo và quá mức trần trụi như "I Stand Alone", "Irreversible" và "Enter The Void", khán giả xem "Love" vẫn không khỏi bất ngờ về độ chân thực trong những cảnh nóng của phim.

   - Ảnh 1

Vị đạo diễn cho biết, ông chọn định dạng không gian 3 chiều để khán giả có trải nghiệm hình ảnh chân thực hơn.

"Love" tập trung vào mối quan hệ giữa 1 nam và 2 nữ. Murphy, người đang chán chường với cuộc hôn nhân với Omi, chợt nhận được điện thoại của người yêu cũ Electra. Suốt bộ phim là những hồi tưởng thuở ân ái cuồng dại và mặn nồng ngày xưa của anh cùng người tình. Ngay từ trailer của phim, cảnh nóng tập thể của nhân vật nam với hai cô gái đã khiến người xem phải "toát mồ hôi" vì độ chân thật và táo bạo của nó.

Đạo diễn Noe cho biết, ông muốn phá vỡ các quy tắc và đem những hình ảnh chân thật nhất về "chuyện ấy" cho khán giả.

"Mọi người đều có một điểm chung là khát khao làm chuyện đó" - vị đạo diễn khẳng định.

   - Ảnh 2

Đảm nhận vai chính của "Love" là Karl Glusman, một diễn viên người Mỹ ít tên tuổi và hai nữ diễn viên người Châu Âu là Aomi Muyock và Klara Kristin - những người chưa từng diễn xuất và chỉ được biết tới với vai trò người mẫu.

Những diễn viên chia sẻ, họ đã trải qua những ngày đầu tiên không hề dễ chịu khi phải thực hiện những cảnh quay nóng bỏng, trần trụi.

"Trong ngày đầu quay phim, Gaspar quyết định sẽ quay cận cảnh vào chỗ kín của tôi. Tôi ngồi trong phòng tắm, nhìn vào gương và nghĩ rằng mình nên trốn thoát khỏi nơi này, chạy ra sân bay và đi thẳng về Mỹ" - Karl Glusman thừa nhận.

Tuy nhiên sau đó, anh nói rằng mình cảm thấy tự hào khi hoàn thành bộ phim, và mẹ anh cũng vậy, nhất là khi nó được trình chiếu ở một liên hoan phim uy tín như vậy.

Gaspar Noe là đạo diễn người Pháp gốc Argentina, những bộ phim ông thực hiện đều gây tranh cãi và tạo nên những tiếng vang lớn mỗi khi công chiếu. Năm 1998 Gaspar Noé đã từng dành 30 giây để cảnh báo khán giả có thể rời khỏi rạp chiếu trước khi kết thúc "I Stand Alone" vì phim kết thúc với cảnh lạm dụng tình dục gây sốc.

Năm 2002, "Irreversible" của ông chứa nhiều cảnh bạo lực đến nỗi một số khán giả phải ra khỏi rạp trước khi phim kết thúc. "Enter the Void" thể hiện một cuộc phiêu lưu như một loại ma túy gây ảo giác khiến không ít người xem kinh hãi.

Về "Love" và những cảnh quay chân thực tới trần trụi, đáng kinh ngạc mà ông thực hiện, đạo diễn Gaspar Noe chia sẻ, "Tôi chỉ muốn lột tả niềm đam mê tình dục một cách chân thực, đam mê nhất cho thể, bởi trong cuộc sống thực điều đó hết sức hiển nhiên nhưng nó lại không được diễn tả chân thực trên màn hình. Đối với tôi, bộ phim gần nhất mà tôi nghĩ diễn tả chân thực điều đó là "Blue is the Warmest Color". Bởi vì với họ đó là một cuộc chiến tràn đầy niềm vui và nỗi đau. Tất cả những điều đó khiến hành trình tìm kiếm tình yêu giống như một cơn nghiện mà một số loại hóa chất trong não bạn tiết ra".

   - Ảnh 3

Đạo diễn Gaspar Noe và hai diễn viên của "Love" tại LHP Cannes.

Ông cho biết, ban đầu mình định đặt tên bộ phim là "Danger" với ý nghĩa tình yêu giống như một vùng nguy hiểm, tuy nhiên sau đó lại đổi thành "Love" vì ý nghĩa thuần khiết nhất mà cái tên mang lại.

Noe cũng tiết lộ cảnh quay trong một câu lạc bộ 18+ trong phim là một nơi có thật chứ không phải dựng cảnh, đồng thời những diễn viên xuất hiện trong cảnh quay đó hầu hết là diễn viên đóng phim khiêu dâm, không khó để tìm họ ở Paris.

Đối với những phản ứng trái chiều về bộ phim của mình, đạo diễn Gaspar Noe cho biết ông cảm thấy rất thú vị, thậm chí đọc những bình luận tiêu cực còn vui hơn cả những lời khen: "Tôi thưởng thức chúng. Đọc những lời xúc phạm và phản đối còn vui hơn cả những điều tích cực. Những lời khen giúp bộ phim có chỗ đứng nhưng những lời phỉ báng giúp bạn hứng thú hơn khi lên kế hoạch trả thù, và chuẩn bị cho một bộ phim tiếp theo bùng nổ hơn".

Nam Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý