Đạo diễn trẻ Trung Võ – Chàng trai đa tài của showbiz Việt

msstit msstit @msstit

Đạo diễn trẻ Trung Võ – Chàng trai đa tài của showbiz Việt

(Ngoisao.vn) Có thể nói 2013 là một năm hoàng kim đối với đạo diễn Trung Võ bởi anh đã song hành cùng nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thời trang rất tên tuổi và uy tín.

21/01/2014 08:43 AM
1,076

Thời Trang & Cuộc Sống HTV7 - chương trình gắn với tên tuổi đạo diễn Trung Võ (cố vấn sản xuất và nội dung chương trình) từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các khán giả sành điệu và yêu thích thời trang với sự tham gia của các người mẫu danh tiếng đến từ công ty PL. Ngoài ra, anh còn tham gia trong việc tuyển chọn diễn viên cho các phim truyền hình. Các chương trình như: Tôi là Người Chiến Thắng (The Winner Is); Thử Thách Cùng Bước Nhảy (So You Think You Can Dance), anh đảm nhận vai trò quản lý khách mời và truyền thông; tham gia vai trò làm ban giám khảo cho chương trình Bí Quyết Giữ Chàng của Đài truyền hình Vĩnh Long; gần đây nhất là chịu trách nhiệm về đầu tư sản xuất và là ban giám khảo chuyên môn cuộc thi Ngôi Sao Người Mẫu 2014... cùng nhiều chương trình khác nữa.

Trước thềm năm mới 2014, phóng viên đã có một cuộc trò chuyện cùng chàng trai đa tài của showbiz - chàng đạo diễn trẻ có khuôn mặt điển trai như baby nhưng "già" kinh nghiệm với "độ chín" và uy tín trong nghề.

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

Khép lại năm 2013, anh tự nhìn lại mình đã có những chuyển biến gì cho sự nghiệp?

Thường thì công ty tôi các manager và nhân viên sẽ phải lập kế hoạch công việc của năm trước vào khoảng cuối năm, như thế để biết được rằng bản thân chúng tôi có kế hoạch dài hơi như thế nào cùng với kế hoạch phát triển của nhóm công ty. Cuối năm 2013 đầu năm 2014, ngoài công việc là giám đốc sản xuất của công ty Đông Tây Promotion, với những việc chị đã liệt kê ở trên, tôi còn được may mắn đảm nhiệm thêm công việc giám đốc casting và phát triển talents trong lĩnh vực phim truyền hình, sự kiện của công ty M&T Pictures. Tôi xem đây là sự phát triển mới trong sự nghiệp của tôi sau này.

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

Đối với sự thành công của một chương trình, theo kinh nghiệm của anh, vai trò của người đạo diễn chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm?

50%. Có vẻ bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì sao số phần trăm tôi chọn là quá ít? Với tôi, sự thành công của một chương trình là sự cộng hưởng của nhiều bộ phận, của nhiều con người cùng nhau đóng góp và tạo thành. Tôi không có thói quen cáu gắt với các đồng nghiệp hay cộng sự cộng tác cùng với tôi trong một chương trình. Tôi luôn đánh giá cao công việc của họ. Tôi dám chắc rằng, không một đạo diễn nào dám tự tin nói rằng chỉ cần một mình họ là chương trình sẽ thành công mà không cần sự hỗ trợ và cộng hưởng từ các bộ phận khác liên quan đến chương trình.

Là người trẻ, anh có tự tin tương lai mình sẽ làm một đạo diễn tốt hơn thế hệ đi trước?

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

Tôi luôn ngưỡng mộ lớp đàn anh như: cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Đinh Anh Dũng, Việt Tú,… Mỗi anh đều có một thế mạnh và sở trường riêng, và đều có thể đáp ứng được tiêu chí và các yêu cầu mà khách hàng hoặc thị trường đang cần. Đó là những đỉnh cao và là điểm son mà những người trẻ như chúng tôi cần có thêm nhiều thời gian để học hỏi và rút kinh nghiệm cho công việc của mình.

Là lớp kế thừa nên tôi có quyền hy vọng không chỉ riêng bản thân tôi, mà các bạn trẻ yêu thích công việc đạo diễn sẽ có nhiều cơ hội học hỏi và khẳng định bản thân mình trong tương lai.

Theo anh, làm đạo diễn có cần đạo đức không?

Trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta đều phải hành xử đúng lễ nghĩa và đúng với đạo làm người. Trong bất cứ công việc nào cũng cần có đạo đức của nghề nghiệp. Với người đi trước, tôi luôn kính trọng họ đã truyền đạt và dạy cho tôi được nhiều kinh nghiệm quý báu khi làm nghề. Với các đồng nghiệp, tôi luôn biết lắng nghe, góp ý và chia sẻ các kinh nghiệm mà tôi có được. Với các bạn trẻ mới vào nghề, tôi sẵn sàng chia sẻ và hướng dẫn những kinh nghiệm mà tôi đã từng trải qua. Tôi luôn quan niệm rằng chỉ cần mình biết cách sống, biết cách trân trọng công việc và những người đang cộng tác cùng với mình, tổ nghiệp sẽ luôn tạo cơ hội tốt nhất cho những đam mê mà mình đang theo đuổi!

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

Công việc của anh thường tiếp xúc với những người đẹp và những người nổi tiếng, Vậy có bao giờ anh bị chi phối bởi tình cảm hay các mối quan hệ thân tình trong công việc hay không?

Có. Nhưng tôi là người lại rất rõ ràng trong các mối quan hệ tình cảm và công việc. Nếu họ là bạn thân của tôi - ngoài các công việc chúng tôi đang cộng tác, thì chúng tôi luôn có thời gian rỗi để cà phê hoặc tán gẫu cùng nhau. Nhưng nếu họ thật sự chỉ là đối tác trong công việc, thì sau khi công việc kết thúc chúng tôi ai cũng sẽ trở về đúng với vị trí của mình. Cũng có nhiều người trước đây là bạn thân của tôi, nhưng qua vài việc hiểu lầm chúng tôi không xem nhau là bạn nữa, nhưng chắc chắn trong công việc chúng tôi luôn hỗ trợ nhau.

Trong giới showbiz vẫn hay có chuyện trao đổi "tình - tiền" giữa người nổi tiếng và các đạo diễn hoặc bầu show. Anh có gặp phải những tình huống như trên?

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

Có chứ. Tuy nhiên tôi không phải là một bầu show vì thế chuyện này cũng dễ dàng cho tôi trong việc từ chối hoặc không tiếp cận với các bạn có tham vọng nổi tiếng mà không muốn đi lên bằng chính khả năng và thực lực của mình. Tôi đã từng làm việc với nhiều người, thời gian tôi cộng tác với họ chắc cũng khoảng gần 10 năm như: DV Đại Nghĩa, DV Kim Huyền, Hoa hậu Thanh Hằng, Á hậu Kim Duyên, DV Thanh Thức, Siêu mẫu Duy Linh, Siêu mẫu Hùng Trần, Siêu mẫu Trúc Nguyễn, MC-DV Vũ Ngọc Ánh, DV Việt Cường, Á khôi Kim Yến, Hoa hậu Thảo Nhi, Siêu mẫu Diệu Huyền... Và chúng tôi vẫn  giữ được tình bạn đến ngày hôm nay, thì tự hỏi nếu thật sự có sự trao đổi ở đây thì khi họ đã trở thành ngôi sao lý do gì họ phải giữ một tình bạn với người có tư cách không tốt?

Anh thường đón một cái Tết như thế nào?

Tôi thuộc tuýp người yêu gia đình, nên sau những giờ làm việc căng thẳng tôi thường dành thời gian rỗi và những thời khắc đặc biệt cho người thân trong gia đình tôi và cả cho người yêu của tôi nữa. Mẹ tôi mất trước tết khoảng 15 ngày, vì thế những ngày gần Tết tôi thường luôn nhớ Mẹ, những ngày nghỉ cuối tuần tôi cùng với gia đình hay về thăm quê và thắp nhang cho Mẹ tôi. Tôi thường dành trọn những ngày nghỉ cho gia đình của mình, và chỉ riêng ngày mùng 2 là ngày mà bạn bè sẽ tụ tập tại nhà tôi để cùng ăn bữa cơm gia đình đầu năm do chị gái tôi nấu!

Người yêu của anh có phải là người nổi tiếng?

Tôi không có thói quen chia sẻ tình cảm riêng tư của mình trên các phương tiện truyền thông, vì tôi muốn giữ một khoảng riêng cho tâm hồn của mình và đảm bảo được sự yên tĩnh và bình lặng của người tôi yêu. Người yêu của tôi là người hoạt động trong giới nghệ thuật và cũng có được vị trí ổn định và sự yêu mến trong lòng công chúng!

Cám ơn anh đã chia sẻ! Chúc anh một năm mới gặt hái nhiều thành công hơn nữa và sớm chia sẻ cùng độc giả tin vui hạnh phúc của mình!

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

 | Trung Võ,đạo diễn trẻ,

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý