Đào, mận, vải gây hại cho sức khỏe như thế nào?

mesu mesu @mesu

Đào, mận, vải gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Trái cây lúc nào cũng rất tốt cho sức khỏe nếu như bạn ăn chúng với một số lượng vừa phải. Nếu ăn nhiều, chúng nhất định sẽ có tác dụng phụ, thậm chí là gây hại cho sức khỏe.

14/04/2014 01:52 PM
66,744

Mùa hè, không khí nóng bức, bạn thường muốn bổ sung nhiều loại hoa quả để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, theo Bs Nguyễn Hồng, có những loại hoa quả nếu ăn một lượng vừa phải thì có tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, nên ăn hạn chế các loại hoa quả sau

Quả đào:

Có hàm lượng sắt rất phong phú, ngoài ra còn có protein, đường, kẽm, pectin… thích hợp với người bị bệnh thiếu máu. Pectin trong đào có lợi cho đường ruột nên ăn đào có thể phòng tránh táo bón. Tuy vậy, đào cũng có thể sẽ gây ra bệnh tiêu chảy và một số bệnh đường ruột cấp tính khác nếu ăn quá nhiều.

Đào, mận, vải gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Quả đào

Quả mận:

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Thêm vào đó, trong hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali... có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Tuy nhiên, không nên lạm dụng, ăn quá nhiều loại quả này bởi mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt, nhất là đối với những người cơ địa có tính nhiệt.

Đào, mận, vải gây hại cho sức khỏe như thế nào? 2

Quả mận

Quả vải:

Trong quả vải hàm lượng các khoáng chất như magie, kali và một số vitamin, đặc biệt là vitamin C rất phong phú. Vì thế ăn vải sẽ tốt cho hệ thống miễn dịch của con người. Không những thế, quả vải còn có tác dụng thẩm mỹ, làm da trắng hồng và mịn màng. Nhưng đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải lại trở thành độc dược không nên ăn. Bởi nó sẽ làm bệnh nặng hơn và có thể gây nên những biến chứng. Ngay cả đối với người bình thường thì ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh.

Không ít người khi ăn quá nhiều những loại quả này đã nảy sinh những triệu chứng như nóng, nổi nhiều mụn, đau đầu, choáng váng…

Đào, mận, vải gây hại cho sức khỏe như thế nào? 3

Quả vải

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý