Đào móng nhà phát hiện ngôi mộ chôn 10 bộ hài cốt

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đào móng nhà phát hiện ngôi mộ chôn 10 bộ hài cốt

Một người dân ở xã Thành Vân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) trong lúc thuê máy xúc đào móng làm nhà đã phát hiện một ngôi mộ chôn tập thể 10 bộ hài cốt.

06/03/2015 03:22 PM
397

Theo đó, vào sáng ngày 4/3, gia đình bà Trần Thị Diệp, trú tại thôn Phố Cát, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành tiến hành thuê máy xúc đào móng làm nhà trong khu vực vườn. Khi máy xúc đang đào, bất ngờ va trúng một chiếc chum được chôn sâu dưới đất. Sau đó, mọi người tá hỏa phát hiện 10 bộ hài cốt được chôn chung trong một ngôi mộ.

Khu vực phát hiện ngôi mộ tập thể trên nằm cạnh một con suối. Tất cả 10 bộ hài cốt đã được phát hiện chôn dày đặc trong diện tích khoảng 50m2 và được ngăn cách nhau bằng than đá. Xương cốt được tìm thấy tại ngôi mộ có chân, tay, hộp sọ đều to và dài hơn so với những ngôi mộ từng tìm thấy trước đó. Ngoài ra, gia đình bà Diệp còn phát hiện 2 chiếc chum gốm, 2 bát sứ men trắng.

 - Ảnh 1

Khu đất trong vườn bà Diệp, nơi phát hiện ngôi mộ tập thể

Nghĩ rằng đây là một ngôi mộ chôn tập thể nên gia đình bà Diệp đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Qua nhận định ban đầu, chính quyền xã Thanh Vân cho rằng đây không phải là ngôi mộ cổ, nên đồng ý để gia đình bà Diệp bốc lên và di dời đến nghĩa trang của địa phương.

Sự việc phát hiện ngôi mộ tập thể đã khiến dư luận bàn tán xôn xao những ngày qua. Hiện, chính quyền xã Thanh Vân đã báo cáo cấp trên và cùng các ngành chức năng vào cuộc xác minh làm rõ nguồn gốc của ngôi mộ tập thể này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý