Đập bỏ công trình choán tầm nhìn bãi biển Nha Trang

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đập bỏ công trình choán tầm nhìn bãi biển Nha Trang

Khánh Hòa đã yêu cầu đập bỏ công trình nhà hàng Eland Four Seasons nằm trên bờ biển Nha Trang do không phù hợp với khu vực này...

28/05/2015 02:33 PM
320

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư Khu dịch vụ E-land Four Seasons nằm trên công viên biển Nha Trang phá bỏ công trình do không phù hợp với khu vực này..

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, chủ đầu tư của công trình là Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang đã đồng ý đầu tư lại và đang nhờ Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa tổ chức thi tuyển chọn kiến trúc khác cho phù hợp hơn. UBND tỉnh Khánh Hòa quyết tâm trong năm nay sẽ phá bỏ công trình này.

Nhà hàng E-land Four Seasons thuộc dự án Khu giải trí – du lịch E-land Four Seasons do Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 150 tỷ đồng, xây dựng trên tổng diện tích 7.242m2.

Dự án gồm các hạng mục Nhà hàng, sàn nhảy, khu thương mại, bãi đậu xe công cộng, công viên cây xanh, hồ bơi… Giai đoạn 1 của dự án hoàn thành và đi vào hoạt động vào cuối năm 2013, tuy nhiên, khu nhà hàng lại như một khối bê tông che khuất hoàn toàn tầm nhìn ra biển nên vấp phải phản ứng quyết liệt của người dân.

   - Ảnh 1

Toàn cảnh công trình chắn tầm nhìn bãi biển Nha Trang. Ảnh: Người Lao Động

Trong buổi tiếp xúc cử tri TP Nha Trang, ông Lê Thanh Quang – Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng thông tin, nhà đầu tư đã tự ý nâng cốt nền công trình so với mặt biển lên 80cm, cộng với công trình cao theo đúng quy định là 7,5m thành một khối bê tông choán mặt biển cao hơn 8m, gây bức xúc dư luận. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng khẳng định sẽ dứt khoát đập bỏ công trình này.

Bên cạnh công trình Nhà hàng E-land Four Seasons phải đập bỏ, 2 công trình khác cũng phải di dời là resort Ana Mandara và khách sạn T78 (Bộ Công an). Khu vực resort Ana Mandara sẽ được giải phóng toàn bộ trong 3-4 năm tới để vùng bờ biển này trở thành công viên công cộng.

Đồng thời, tại Khu du lịch Bãi Dài cũng đang xây dựng Khu nghỉ dưỡng Bộ Công an, khi hoàn thành sẽ thay thế cho khách sạn T78 và khách sạn này sẽ bị đập bỏ, khôi phục lại Lầu ông Tư của bác sĩ Yersin, trưng bày những kỷ vật của bác sĩ này...

Trong buổi làm việc với Bộ Tài nguyên Môi trường mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Tài nguyên Môi trường rà soát lại việc khai thác cát trên sông, kiểm tra chặt chẽ việc đánh giá tác động môi trường của các dự án, cấm cấp dự án ven biển.

Thủ tướng cũng chỉ đạo, những địa phương nào đã cấp dự án ven biển thì phải thu hồi giấy phép bởi đây là nơi công cộng, bãi biển phải thông suốt, không được chặn ngang, quây rào...

Lê Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý