'Đập cánh giữa không trung' bị yêu cầu cắt cảnh phản cảm

msstit msstit @msstit

'Đập cánh giữa không trung' bị yêu cầu cắt cảnh phản cảm

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp bị Hội đồng duyệt phim quốc gia yêu cầu cắt bỏ, chỉnh sửa được cho là bao gồm một số hình ảnh phản cảm không phù hợp với văn hoá Việt Nam, một số lời thoại thô tục.

26/08/2014 05:31 PM
1,189

Như PV đã đưa tin, "Đập cánh giữa không trung" đã trình Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện ngày 12/8 trước khi lên đường sang tranh giải Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại LHP Venice 2014.

 - Ảnh 1

Một cảnh "nóng" trong phim. Ảnh VBLOCK Media

Sau buổi duyệt đầu tiên "Đập cánh giữa không trung" được đánh giá là một bộ phim có giá trị và đạt chất lượng nghệ thuật, cho thấy sự nỗ lực, tìm tòi, khám phá của tác giả và ê kíp. Tuy nhiên Hội đồng duyệt đã yêu cầu cắt bỏ một số chi tiết về hình ảnh và âm thanh gồm một số hình ảnh phản cảm không phù hợp với văn hoá Việt Nam cùng một số lời thoại thô tục.

Ngày 18/8, sau khi tiếp nhận yêu cầu chỉnh sửa từ Cục Điện Ảnh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã trực tiếp thực hiện các thay đổi chỉnh sửa trên bản phim 'Đập cánh giữa không trung'. Do bộ phim được làm hậu kì hoàn toàn tại Paris nên mọi quá trình chỉnh sửa cũng cần phải quay lại Pháp để thực hiện.

 - Ảnh 2

Một số cảnh nhạy cảm của phim sẽ phải cắt bỏ trước khi Venice. Ảnh VBLOCK Media

Theo thông tin từ ban tổ chức, 'Đập cánh giữa không trung' sẽ có 3 buổi chiếu quan trọng tại LHP Venice năm nay, trong 3 ngày từ 1-3/9. Hiệp hội các nhà phê bình phim Ý (SNCCI) nhận xét về tác phẩm 'Đập cánh giữa không trung': "Đây là bộ phim gây sốc trong toàn bộ các phim được chọn, đồng thời là sự khám phá nhất định về một tài năng đạo diễn, mà nhờ đó dự án này đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ tài chính từ nhiều tổ chức quốc tế khác nhau".

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, nhà quay phim Phạm Quang Minh và nữ diễn viên chính Nguyễn Thuỳ Anh sẽ khởi hành từ Hà Nội vào ngày 31/8 và sẽ gặp diễn viên Trần Bảo Sơn tại Venice vào sáng 1/9 để kịp chuẩn bị cho các buổi ra mắt phim. Theo kế hoạch, họ sẽ tham gia họp báo sau buổi công chiếu chính thức vào ngày 2/9. Tại đây, đạo diễn và ê kíp sẽ chia sẻ về bộ phim cũng như có phần trả lời phỏng vấn với các báo đài, các nhà phê bình, các cây viết về văn hoá - điện ảnh nổi tiếng.

Theo Linh Anh - Vietnamnet

Xem thêm video clip : Clip: Lệ Rơi dội nước đá lên đầu, thách thức bạn gái

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý