'Đập cánh giữa không trung' được vinh danh tại LHP Quốc tế HN

biettuot biettuot @biettuot

'Đập cánh giữa không trung' được vinh danh tại LHP Quốc tế HN

Bộ phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã được vinh danh tại Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2014.

28/11/2014 07:40 AM
6,278

 

Lễ bế mạc và trao giải LHP Quốc tế HN lần thứ 3 diễn ra tối 27/11, tại Cung Văn hóa Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Phim Đập cánh giữa không trung - bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã được vinh danh với giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo. Trước đó, phim này đã giành giải "Phim hay nhất" tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice (giải thưởng Cristic’s Week) thuộc Liên hoan phim Venice 2014.

 - Ảnh 1

Đạo diễn, diễn viên Trương Ngọc Ánh là người lên công bố, trao giải thưởng.

Có mặt trong lễ trao giải, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, cặp đôi diễn viên chính Thùy Anh, Thanh Duy và dàn diễn viên trong phim đã không giấu được niềm hạnh phúc. Đạo diễn, diễn viên Trương Ngọc Ánh là người lên công bố, trao giải thưởng và cô đã dành lời chúc mừng đến ê kíp làm phim.

Trần Bảo Sơn cũng góp mặt với một vai thứ chính trong phim nhưng anh đã vắng mặt vì bận quay một dự án phim mới tại TP.HCM.

 - Ảnh 2

Một cảnh trong phim "Đập cánh giữa không trung".

Đập cánh giữa không trung kể về câu chuyện của Huyền. Bạn trai Huyền bỏ chạy khi cái thai trong bụng Huyền ngày càng lớn lên. Nướng sạch tiền vào trò chơi đá gà, bạn trai Huyền bỏ mặc Huyền bơ vơ với bi kịch tiền mất, tình phũ phàng. Chênh vênh với chính cuộc đời mình, Huyền dựa dẫm vào Linh, một người bạn thân chuyển giới.

“Ông trời không lấy của ai tất cả!”, Huyền gặp Hoàng, người có khoái cảm đặc biệt với những phụ nữ có bầu. Từ đây, bi kịch cuộc đời của Huyền dường như khép lại khi cô cũng bắt đầu tìm thấy hạnh phúc và gần như quên đi việc bào thai trong bụng cô đang lớn dần.

Chia sẻ sau khi nhận giải thưởng, Nguyễn Hoàng Điệp rơi nước mắt vì xúc động. Nữ đạo diễn cho biết đây là lần đầu tiên cô có mặt khi bộ phim của mình được nhận giải, nhất là khi trên chính quê nhà.

"Đây là niềm hạnh phúc không chỉ của riêng tôi mà của cả chung ê kíp. Nhân đây tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với mẹ tôi. Tôi làm bộ phim này với tất cả mong muốn là mẹ tôi được xem, nhưng mẹ đã không còn có thể xem Đập cánh giữa không trung" - nữ đạo diễn xúc động nói.

Bên cạnh đó, giải phim dài xuất sắc nhất thuộc về phim Hai người phụ nữ (Nga).

Người đóng quan tài, phim củaPhilippines đã được trao giải của Mạng lưới phát triển điện ảnh châu Á NETPAC.

Giải đạo diễn phim dài xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Shahram Mokri (Iran), giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Allen Dizon (Philippines), giải Nữ diễn viên xuất sắc được trao cho nữ diễn viên Anna Antrakhantseva (Nga).

Ban tổ chức cũng trao giải phim ngắn xuất sắc nhất cho phim Chờ đợi sắc màu (Indonesia), giải đặc biệt của ban giám khảo dành cho phim ngắn được trao cho phim Ngoài kia có gì (Việt Nam).

Tiểu Phong

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý