Đáp lại lời đe dọa, Tổng thống Trump cảnh báo Kim Jong-un "sẽ không cầm cự được lâu"

daikieu daikieu @daikieu

Đáp lại lời đe dọa, Tổng thống Trump cảnh báo Kim Jong-un "sẽ không cầm cự được lâu"

Tổng thống Trump vừa lên twitter đáp trả lại lời đe dọa chắc chắn sẽ phóng tên lửa tới Mỹ của Ngoại trưởng Triều Tiên.

24/09/2017 05:21 PM
320

Tổng thống Trump vừa lên twitter đáp trả lại lời đe dọa chắc chắn sẽ phóng tên lửa tới Mỹ của Ngoại trưởng Triều Tiên.

TTXVN đưa tin, ngày 24/9, trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho và nhà lãnh đạo Kim Jong Un "sẽ không còn xuất hiện được bao lâu nữa" nếu những tuyên bố ông Ri phản ánh suy nghĩ của "Gã tên lửa bé nhỏ", cụm từ ám chỉ ông Kim.

Đáp lại lời đe dọa, Tổng thống Trump cảnh báo Kim Jong-un "sẽ không cầm cự được lâu" - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Liên Hợp Quốc ngày 19/9 (Ảnh: Reuters)

Theo báo VnExpress, bình luận trên của ông Trump được đưa ra không lâu sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho ngày 23/9 công khai đe doạ Washington khi phát biểu tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc .

Ông Ri nêu rõ việc nhắm tên lửa vào lục địa Mỹ là không tránh khỏi, đồng thời cáo buộc Tổng thống Mỹ Trump đang làm leo thang căng thẳng về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Ngoài ra, ông Ri còn gọi lãnh đạo Mỹ là "Tổng thống xấu xa Trump".

Cũng trong phiên họp hôm qua, đại diện Triều Tiên cáo buộc ông Trump "hoang tưởng và tự mãn", cố "thao túng" Liên hợp quốc. Ông Ri khẳng định các lệnh trừng phạt không làm thay đổi quyết tâm của Bình Nhưỡng trong phát triển vũ khí hạt nhân, với mục tiêu cuối cùng là cân bằng sức mạnh với Mỹ.

Theo báo VOV, căng thẳng leo thang sau khi Mỹ nghi ngờ Triều Tiên lại đang tiến hành vụ thử hạt nhân tiếp theo. Ngay sau đó, Mỹ đã điều động các máy bay ném bom B-1B Lancer bay qua không phận quốc tế ở vùng biển phía đông Triều Tiên nhằm thể hiện sức mạnh.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh mở rộng trừng phạt Bình Nhưỡng, đe dọa sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều tiên nếu nước này đe dọa đến Mỹ.

Đáp lại những phát biểu của Tổng thống Mỹ, Triều Tiên đã nhanh chóng tuyên bố có thể thực hiện thử bom nhiệt hạch có sức mạnh chưa từng có tiếp theo ở Thái Bình Dương. Lãnh đạo Kim cho rằng ông Trump hành động như thể “có vấn đề” và sẽ đáp trả bằng những biện pháp mạnh mẽ nhất có thể.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý