Đạp nhầm chân ga, tài xế xe băng chuyền đâm vào máy bay

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đạp nhầm chân ga, tài xế xe băng chuyền đâm vào máy bay

(ĐSPL) Nguyên nhân xe băng chuyền đâm vào bụng máy bay China Airlines (Đài Loan Trung Quốc) sáng 27/8 được xác định là do tài xế đạp nhầm chân phanh sang chân ga.

29/08/2015 08:25 AM
294

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 28/8, Cảng vụ hàng không miền Nam đã có báo cáo sơ bộ lên Cục Hàng không. Theo tường trình sự việc, nguyên nhân xe băng chuyền đụng vào máy bay là do tài xế bị nhầm lẫn chân phanh và chân ga. Khi xe băng chuyền của Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) vừa tiếp cận máy bay, dù đã có người hướng dẫn phía trước, nhưng thay vì thao tác phanh thì tài xế lại sử dụng ga khiến xe lao về phía trước, tông mạnh vào hầm hàng của máy bay. Tài xế điều khiển băng chuyền được kiểm tra qua máy thử nồng độ cồn, nhưng kết quả cho thấy lái xe không sử dụng bia rượu.

 - Ảnh 1Phóng to

Máy bay bị xe ô tô đụng - Ảnh: Vietnamnet

Do bị đâm khá mạnh nên phần bụng máy bay của China Airlines bị vết lõm sâu khoảng 20cm, dài hơn 1m…

Trước đó cũng từng có vụ việc xe đầu kéo, kéo theo 2 rơ - moóc hành lý đâm vào cánh trái máy bay CL350 thuê chuyến đang đậu ở sân bay Đà Nẵng chờ đón khách lượt về.

Theo báo Vnexpress, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, hiện chưa thể đưa ra ước tính về thiệt hại từ sự cố, nhà chức trách hàng không và China Airlines cùng các bên liên quan phối hợp giải quyết vụ việc.

Một nguồn tin cho biết, China Airlines đánh giá đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chi phí khắc phục và sửa chữa máy bay sẽ tiêu tốn khá lớn. Hãng này ước tính tổng thiệt hại từ sự cố lên tới một triệu USD.

 - Ảnh 2Phóng to

Máy bay của China Airlines được đưa vào hangar để sửa chữa - Ảnh: Thanh Niên

Sáng 27/8, chiếc Airbus 330 của Hãng hàng không China Airlines đang đỗ đón khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM thì bất ngờ bị xe chở băng chuyền của công ty phục vụ mặt đất đâm va gây hư hỏng. Sự cố khiến chuyến bay CI 782 bị hủy, 300 hành khách được đưa tới khách sạn nghỉ ngơi để chờ China Airlines đưa máy bay khác sang đón.

Tới 1h45 sáng 28/8, China Airlines đã đưa 300 hành khách khởi hành đi Đài Bắc, muộn gần 15 tiếng so với kế hoạch ban đầu.

 - Ảnh 3Phóng to

 - Ảnh 4Phóng to

Chiếc xe băng chuyền bị móp trần sau cú lao vào máy bay - Ảnh: Thanh Niên

Dự kiến, máy bay Airbus 330 của China Airlines sẽ phải ở lại sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 3 ngày để tổ chuyên gia kỹ thuật kiểm tra và khắc phục.

BTV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý