Đặt 3 nam quán quân Vietnam Idol lên "bàn cân"

biettuot biettuot @biettuot

Đặt 3 nam quán quân Vietnam Idol lên "bàn cân"

(ĐSPL) So với những quán quân nữ của Vietnam Idol, Quốc Thiên và Ya Suy đều không đạt được kỳ vọng, liệu Trọng Hiếu có làm nên khác biệt?

05/08/2015 03:26 PM
444

Quốc Thiên

Đặt 3 nam quán quân Vietnam Idol lên "bàn cân" - Ảnh 1Phóng to

Quốc Thiên tại thời điểm đăng quang Vietnam Idol.

Vietnam Idol 2008, Quốc Thiên đăng quang sau khi đánh bại Thanh Duy với số phiếu áp đảo - 61%. Trước khi tham gia Vietnam Idol, Quốc Thiên đã từng tham gia chương trình Tiếng ca học đường và đọat giải nhì chung cuộc sau Khởi My.

Sau cuộc thi này, Quốc Thiên có cơ hội tham gia nhiều show diễn lớn nhỏ khác và nhiều nhất là được hát cho sinh viên các trường đại học.

Khi tham gia Vietnam Idol, Quốc Thiên cũng đang là sinh viên nhạc viện. Có thể thấy, về chuyên môn, Quốc Thiên có một nền tảng vững chắc cả về tài năng lẫn kinh nghiệm trên sân khấu. Bởi thế, khi anh giành chiến thắng tại Thần tượng âm nhạc, rất nhiều người đã kỳ vọng vào việc anh sẽ trở thành ngôi sao tiếp theo tỏa sáng và tìm vị trí riêng của mình trong làng nhạc Việt.

Sở hữu ngoại hình sáng, gương mặt thư sinh và phong cách trình diễn chân thành, đi vào lòng người, Quốc Thiên thể hiện cảm xúc nhiều ca khúc của dòng nhạc Ballad. Tuy nhiên, sau cuộc thi anh lại không tận dụng được sức hút của quán quân khiến khán giả dần quên đi Quốc Thiên giữa một showbiz rất nhiều gương mặt mới xuất hiện mỗi ngày.

Mất hơn một năm để định hướng âm nhạc cho riêng mình, Quốc Thiên cho ra mắt album "Hát cùng tôi" tuy nhiên không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Sau album đầu tay anh lại tiếp tục "biến mất" trên thị trường nhạc Việt khi chưa tạo được dấu ấn gì trong lòng người hâm mộ.

Năm 2013 Quốc Thiên trở lại với hình ảnh bụi bặm, phong trần hơn và phát hành một số ca khúc mới như hợp với thị hiếu nghe nhạc của khán giả trẻ hơn như Mong manh tình về, Buồn làm sao buông, Gió cuốn em đi...

Đặt 3 nam quán quân Vietnam Idol lên "bàn cân" - Ảnh 2Phóng to

Thời gian gần đây, Quốc Thiên đã có những thay đổi về cả diện mạo và âm nhạc.

Lần này, Quốc Thiên đã phần nào đạt được thành công khi các ca khúc của anh lọt vào nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, khán giả biết đến cái tên Quốc Thiên nhiều hơn và anh nhận được giải thưởng Nam ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh. Năm 2014, Quốc Thiên tiếp tục tham gia cuộc thi The Winner Is và ít nhiều để lại ấn tượng cho người hâm mộ.

Một điểm sáng nữa của Quốc Thiên là anh có một cuộc sống riêng tư lành mạnh, không scandal, và không tiết lộ quá nhiều trước công chúng.

Tuy nhiên, so với các Phương Vy, Uyên Linh, Nhật Thủy, Quốc Thiên vẫn còn cách một khoảng cách khá xa khi mà anh cùng các cô gái này đều đạt vị trí Quán quân của Vietnam Idol.

Ya Suy

Đặt 3 nam quán quân Vietnam Idol lên "bàn cân" - Ảnh 3Phóng to

Ya Suy trên sân khấu Vietnam Idol 2010.

Ya Suy là một trong những Quán quân gây ồn ào nhất của Vietnam Idol. Tuy nhiên, đáng tiếc lại không phải vì những sản phẩm âm nhạc ấn tượng của anh.

Đăng quang năm 2010, Ya Suy gây tranh cãi khi nhiều khán giả cho rằng giọng ca của anh chưa xứng đáng để trở thành quán quân. Ca hát dựa vào bản năng nhiều hơn là trải nghiệm hay dựa vào những kiến thức đã được đào tạo nên có nhiều khi Ya Suy khiến khán giả sững sờ, chìm đắm trong cảm xúc nhưng cũng có khi không ổn định hoặc phong cách trình diễn sân khấu không tạo được sự tương tác.

Sự thật thà, chất phác của Ya Suy là ưu điểm của anh nhưng cũng lại là một điểm yếu khiến Ya Suy thiếu bản lĩnh khi phải đối mặt với những thách thức của showbiz Việt.

Bởi vậy, sau Vietnam Idol, những hoạt động âm nhạc của chàng trai người dân tộc Chu Ru hoàn toàn mờ nhạt và không để lại ấn tượng gì cho khán giả. Có thể nói, quán quân năm 2010 thiếu rất nhiều yếu tố để trở thành một thần tượng âm nhạc như chất nghệ sĩ, cá tính âm nhạc và bản lĩnh sân khấu.

Mặc dù vậy, người hâm mộ vẫn yêu mến và trân trọng sự giản dị, gần gũi của Ya Suy. Cho đến khi scandal về việc anh chối bỏ đứa con của mình với cô người yêu cũ nổ ra. Ban đầu, nam ca sĩ phủ nhận hoàn toàn sự liên đới của mình với đứa trẻ, tuy nhiên sau đó với những bằng chứng không thể chối cãi, Ya Suy đành thừa nhận và kéo theo đó là một loạt những lời "tố" nhau của hai bên.

Sau đó, Ya Suy tiếp tục sự nghiệp ca hát của mình mà chưa thể bật lên để lại một dấu ấn nào hơn nữa. Sản phẩm âm nhạc suy nhất của anh sau khi đăng quang là MV mang tên "Về với lúa" được phát hành cuối năm 2013.

Trọng Hiếu

Đặt 3 nam quán quân Vietnam Idol lên "bàn cân" - Ảnh 4Phóng to

Trọng Hiếu chinh phục khán giả với những màn trình diễn đầy thu hút.

Sự chiến thắng của Trọng Hiếu tại Vietnam Idol 2015 là điều rất nhiều người có thể đoán trước. Ngay từ những vòng thi đầu tiên, khán giả đã bị thu hút bởi anh chàng Việt kiều Đức điển trai hát hay và trình diễn vũ đạo cực đỉnh.

Ngoại hình sáng, phong cách trình diễn lôi cuốn và đặc biệt là giọng ca thu hút, giàu cảm xúc của Trọng Hiếu là những điều có thể kể ra ngay lập tức khi theo dõi những màn trình diễn của anh trong mùa này.

Đối đầu với một Bích Ngọc đầy nội lực và sở hữu rất nhiều yếu tố có thể trở thành một "diva tương lai", Trọng Hiếu vẫn giành phần thắng tuyệt đối với phong cách âm nhạc hiện đại, phù hợp với thị hiếu nghe nhạc của phần đông khán giả trong thời điểm hiện nay, hơn nữa là sự tương tác không thể chối cãi khi Trọng Hiếu trình diễn một ca khúc nào đó trên sân khấu Vietnam Idol.

Cơ duyên đến với Vietnam Idol của Trọng Hiếu cũng rất tình cờ trong một lần anh trở về Việt Nam thăm họ hàng. Tuy nhiên nhìn lại quá trình trưởng thành của Trọng Hiếu người ta dễ dàng nhận ra anh sinh ra để làm nghệ sĩ và gắn bó với nghệ thuật.

Sinh ra tại thành phố Bad Kissinggen của nước Đức, Trọng Hiếu nuôi dưỡng niềm đam mê với vũ đạo từ khi còn nhỏ.

Năm 8 tuổi, Trọng Hiếu được chọn tham gia cuộc thi nhảy ở Bad Kissinggen và bất ngờ đoạt giải nhất. Sau đó, anh tham gia hàng loạt cuộc thi nhảy và hát dành cho thiếu thi và lần nào cũng đoạt giải.

Trọng Hiếu còn từng biểu diễn trước ngôi sao quốc tế Britney Spears và nhận không ít lời khen ngợi, anh cũng lọt vào Top 25 của Thần tượng âm nhạc Đức. Có thể nói, Trọng Hiếu tham gia Vietnam Idol 2015 khi đạt được độ chín cả về tài năng, cảm xúc và kinh nghiệm sân khấu.

Đặt 3 nam quán quân Vietnam Idol lên "bàn cân" - Ảnh 5Phóng to

Sở hữu đầy đủ những yếu tố để trở thành một nghệ sĩ đích thực, bởi vậy trong đêm chung kết dù có ai đó tiếc nuối cho Bích Ngọc thì cũng không thể không công nhận sự đăng quang xứng đáng của Trọng Hiếu. So với Quốc Thiên hay Ya Suy, hiệu ứng mà Trọng Hiếu tạo ra tại Vietnam Idol lớn hơn rất nhiều, kỳ vọng dành cho anh cũng vì vậy mà nặng nề hơn hai vị quán quân nam trước đó.

Xác định sẽ phát triển sự việc tại Việt Nam, người hâm mộ đang cực kỳ mong đợi vào một sản phẩm âm nhạc hấp dẫn và chất lượng của Quán quân Vietnam Idol 2015 - Trọng Hiếu.

VI AN

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý