Đắt khách dịch vụ đặt tiệc cưới tại Hà Nội

mesu mesu @mesu

Đắt khách dịch vụ đặt tiệc cưới tại Hà Nội

25/10/2012 10:11 AM
1,101

Đắt đỏ dịch vụ đặt tiệc cưới tại các khách sạn cao cấp

Năm nay, giá tiệc cưới tại các khách sạn cao cấp ở Hà Nội rất đắt đỏ. Tại đây, giá cỗ cưới thay vì được tính theo bàn thì đã chuyển sang tính theo khách.

Cụ thể như tại khách sạn Hilton (Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm), giá tiệc cưới năm nay được niêm yết với mức giá cố định là 750.000 đồng/khách, chưa bao gồm đồ uống và các loại phí dịch vụ.

Đắt khách dịch vụ đặt tiệc cưới tại Hà Nội 1
Cỗ tiệc cưới tại các khách sạn cao cấp có giá từ 750.000-970.000 đ/khách

Ở khách sạn InterContinental Westlake (Nghi Tàm, Tây Hồ, HN), tiệc cưới được ra giá nhỉnh hơn một chút. Giá trọn gói đã bao gồm đồ uống là 970.000 đồng/khách.

Đắt khách dịch vụ đặt tiệc cưới tại Hà Nội 2
Các gia đình tổ chức tiệc cưới cân nhắc kĩ số lượng khách mời 

Do giá cỗ đắt đỏ như vậy nên hầu hết các gia đình tổ chức tiệc cưới tại các khách sạn này đều cân nhắc rất kĩ về số lượng khách mời đến tham dự tiệc.

Kim Chi, 27 tuổi - một khách hàng đặt tiệc cưới tại khách sạn Hilton vào cuối năm nay chia sẻ: “Mấy hôm trước, em vừa gọi điện đến Hilton hỏi thì được biết giá tiệc cưới là 750.000 đồng/người, khá là "chát". Em đã thử tìm các địa điểm khác nhưng không ưng ý lắm nên vẫn quyết định đặt tại khách sạn này. Em dự định sẽ đặt khoảng 10 mâm. Còn lại để lo các chi phí khác nữa".

Tuy nhiên, khi đặt tiệc cưới tại các khách sạn sang trọng này, mặc dù giá khá cao nhưng các khách hàng sẽ nhận được rất nhiều quà tặng hấp dẫn đi kèm như khói hoa, phông sân khấu, cổng hoa tươi, song tấu violin đón khách… và nhiều quà tặng khuyến mãi khác.

Giá tiệc cưới tại nhà hàng tăng 10-20% so với năm trước

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng vừa và nhỏ cũng khá nhanh gọn, thuận tiện nhưng không kém phần đắt đỏ. 

Đắt khách dịch vụ đặt tiệc cưới tại Hà Nội 3
So với năm 2011, giá cỗ tại các nhà hàng đã tăng khoảng 10-20%. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức giá trung bình cho một bàn tiệc tại các nhà hàng hiện nay dao động từ 1.500.000-3.000.000 đồng/bàn 10 người. Tất nhiên, giá này chưa gồm đồ uống. Nếu tính ra, so với năm 2011, giá cỗ năm nay đã tăng khoảng 10-20%. 

Ông Phan Huy Bình, 58 tuổi (Tống Duy Tân, HN) cho biết: “Năm ngoái, tôi tổ chức đám cưới cho con gái, giá bàn tiệc thấp nhất ở nhà hàng tiệc cưới Venus khoảng 1 đến 1,2 triệu đồng (chưa kể nước uống). Năm nay, nhà chú cháu cũng chuẩn bị đám cưới cho con trai. Thấy hôm trước chú than vãn đặt tiệc cưới năm nay đắt quá. Giá thấp nhất cũng từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng/bàn 10 người. Mức giá ấy tất nhiên cũng chỉ đặt được những bàn tiệc với thực đơn khiêm tốn thôi”.

Cũng theo ông Bình, nếu muốn có một bàn tiệc tươm tất tại các nhà hàng này thì phải đặt giá khoảng từ 2-3 triệu đồng/ bàn tiệc 10 người. Tất nhiên, mức giá này cũng chưa bao gồm các chi phí ngoài như: nước uống, hoa tươi, thuê người dẫn chương trình, các tiết mục văn nghệ...

Đắt khách dịch vụ đặt tiệc cưới tại Hà Nội 4
Nhiều nhà hàng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Để thu hút khách hàng đặt tiệc, các nhà hàng ngay từ bây giờ đã đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm. Chẳng hạn như: dịch vụ spa cho cô dâu chú rể, trang trí phòng tân hôn, tặng vé đi trăng mật, cho mượn áo cưới cô dâu, áo vest chú rể, hỗ trợ xe 4 chỗ hoặc 16 chỗ rước dâu trong nội thành...

Một số nhà hàng khác lại đưa ra hình thức khuyến mãi thiết thực hơn cho tiệc cưới hôm đó như: miễn phí một số dịch vụ hoa tươi dọc lối đi và sân khấu, tính kèm dịch vụ bia, nước ngọt, nước suối, cổng hoa tươi, bánh kem giả...

Đắt khách dịch vụ đặt cỗ cưới tại nhà

Được coi là hình thức phổ biến nhất, dịch vụ đặt tiệc cưới tại nhà rất phù hợp và tiện lợi cho những gia đình bình dân trong dịp cưới hỏi năm nay.

Dịch vụ đặt cỗ cưới tại nhà được khách hàng lựa chọn nhiều bởi những lợi ích thiết thực như: đồ ăn ngon, thực phẩm hợp vệ sinh, giá cả hợp lý và khâu vận chuyển khá nhanh chóng.

Đắt khách dịch vụ đặt tiệc cưới tại Hà Nội 5
Thực đơn tiệc cưới bình dân

Chị Hồng Hạnh - một người dân ở phố Khâm Thiên đã nói: “Hai tuần trước, mình cũng vừa gọi điện đến một nhà hàng ở Hùng Vương để đặt cỗ cưới cho cô em chồng vào đầu tháng 11 này. Nhà mình thuê một hội trường rộng rãi ở ngay khu phố rồi đặt nhà hàng mang cỗ đến tận nơi. Điều này vừa nhanh, vừa tiện, lại vừa rẻ hơn tổ chức ở khách sạn".

Theo như chị Hạnh tiết lộ thì tại khu phố nhà chị, người dân hay đặt nấu cỗ tại những nhà hàng bình dân như thế này. Để an tâm hơn về chất lượng cỗ cưới, chị Hạnh đã đến tận nơi để xem xét. "Thấy đầu bếp ở đây nhiều kinh nghiệm, nhân viên trẻ trung, menu món ăn thì đa dạng nên mình cũng rất yên tâm." - chị Hạnh chia sẻ.

Đắt khách dịch vụ đặt tiệc cưới tại Hà Nội 6
Mâm cỗ cưới đặt tại nhà có giá từ 800.000-1.600.000 đồng/mâm 6 người

Hỏi chị một mâm cỗ cưới đặt tại nhà có giá bao nhiêu, chị cho biết: "Tùy theo số món và chất lượng mà giá cỗ cũng khác nhau. Như nhà mình, nếu mâm cỗ cho những dịp sinh nhật, giỗ chạp thì mình thường đặt với giá 800.000 đồng/mâm 6 người. Mâm cỗ hôm ăn hỏi mới đây mình đặt với giá 1.200.000 đồng/mâm. Còn mâm cỗ cưới, để tươm tất hơn mình đặt với giá 1.600.000 đồng/mâm".

Chị Hạnh cũng cho biết thêm, cái hay khi đặt cỗ tại nhà là khách hàng có thể tự chọn thực đơn bằng cách chọn từng món trong danh mục có sẵn của nhà hàng với các đủ món như súp, nộm, các loại thịt bò, bê, lợn, hải sản… Chính vì thế nên cỗ đặt khá ngon mà giá cả lại phải chăng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý