Đất khu vực nhà Mỹ Linh chỉ nửa triệu/m2

ban ban @ban

Đất khu vực nhà Mỹ Linh chỉ nửa triệu/m2

Mặc dù sở hữu những tư dinh bạc tỷ nhưng trị giá hàng ngàn m2 đất của Mỹ Linh và Thành Chương có lẽ không cao, khi chỉ cần 520.000 đồng đã có thể mua 1m2 tại khu vực này.

14/05/2013 10:07 AM
49,434

 

Bất động sản đã hết thời sốt nóng. Bất động sản xã Minh Phú và xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội, nơi cả ca sỹ Mỹ Linh và họa sỹ Thành Chương xây dựng những dinh tư bề thế cũng rơi vào tình trạng ảm đạm, rao bán nhiều hơn rao mua.

Trên nhiều website rao vặt, có thể dễ dàng thấy nhà đầu tư rầm rộ rao bán đất tại hai xã này với mức giá tương đối chênh lệch nhau. Có nơi hét giá 5 triệu đồng/m2 nhưng cũng có nơi chỉ khiêm tốn ở mức chưa tới 1 triệu đồng/m2. Nhưng nhìn chung, giá nhà đất tại xã Minh Phú và Hiền Ninh được rao bán phổ biến ở mức từ 3 - 5 triệu đồng/m2.

Chú Hùng rao bán đất thôn Thanh Trí, xã Minh Phú, Sóc Sơn Diện tích mặt bằng 587m2, mặt tiền 17,5m, sâu 48m, sổ đỏ chính chủ, giá 5 triệu đồng/m2. Một mảnh đất tại thôn Yên Ninh, Hiền Ninh, gần các khu công nghiệp, trường, chợ, giao thông thuận tiện có giá 4 triệu/m2…

  Đất khu vực gần nhà Mỹ Linh được rao bán với giá khá thấp.

Điều thú vị ở chỗ, trong số những người rao bán nhà đất xã Minh Phú, rất nhiều người “mượn” tên tuổi của 2 nghệ sỹ này để tạo sự hấp dẫn cho bất động sản của mình.

Một chủ đất tên Hoàng rao bán trên mạng mảnh đất 2.600m2 với giá khá khiêm tốn 1,6 triệu đồng/m2. Mảnh đất này được miêu tả khá kĩ với nhiều chi tiết hấp dẫn như đã cải tạo san lấp mằng bằng, đào ao cá, trồng cây, xây cổng và tường bao quanh, phù hợp cho xây biệt thự nhà vườn nghỉ dưỡng, làm trang trại, xây nhà xưởng.

Chủ đất “khoe”, mảnh đất cách thành phố vệ tinh 2km, Việt phủ Thành Chương chưa đầy 1km đường, không vòng vèo, gần trường trung học phổ thông, bệnh viện đa khoa, giao thông thuận tiên trên đường quốc lộ 35 vào sân Golf, cuối làng biệt thự ca sĩ Mỹ Linh và khu du lịch Hồ Cánh Diều.

Một chủ đất khác tên Quân giới thiệu, hiện anh muốn bán thửa đất tại Khu dân cư, thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội. Anh Quân “khoe” đây là khu có hàng xóm xung quanh là quan chức cao cấp, doanh nhân, nghệ sỹ nổi tiếng (nhiều người đã xây biệt thự, nhà nghỉ cuối tuần cho gia đình hoặc đã ở cố định như gia đình ca sỹ Mỹ Linh - Anh Quân). Thửa đất cách khu nhà gia đình Mỹ Linh ở 3 thửa.

Với diện tích 2.880m2, mảnh đất này chỉ được rao bán với giá 1,5 tỷ đồng, tương đương 520.000 đồng/m2 . Theo khảo sát, đây có thể xem là mức giá “mềm” trên thị trường. Điều đặc biệt, hầu hết những mảnh đất gần nhà ca sỹ Mỹ Linh nhất lại có giá thấp nhất.

Coi chừng mua nhầm… đất rừng phòng hộ

Với mức giá tương đối chênh lệch trong một xã, thậm chí mức chênh lệch cao tới 8,9 lần, không ít người đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của nhiều mảnh đất được rao bán ở đây.

Khi được hỏi tại sao chỉ bán mảnh đất đẹp với giá rất thấp so với thị trường, anh Hoàng giải thích hiện tại anh không nắm được giá cả tại đây. Anh chỉ cảm thấy giá đó bán được thì bán thôi. Theo anh, hiện tại giá đất tại Sóc Sơn đang “loạn” nên không biết đường nào mà lần.

òn về tính hợp pháp của mảnh đất, anh đảm bảo đó là đất gia đình đã, đang ở và xây dựng nhiều công trình. Anh hứa sẽ cho người mua xem giấy tờ. Tuy nhiên, giấy tờ như anh nói không có sổ đỏ mà chỉ là giấy của xã.

Ngoài ra, anh lý luận nếu là đất nông nghiệp, sẽ không được phép xây dựng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tại vẫn có thể xây nhà trên đất nông nghiệp nhưng kèm theo nhiều điều kiện khác.

Chị Liên, một người rao bán đất với giá 5 triệu đồng/m2 lại có giải thích rõ ràng tại sao đất của chị giá lại cao đến vậy. Đất chị muốn bán là đất thổ cư, có sổ đỏ, có giấy tờ đóng thuế đàng hoàng, chính chủ. Khách mua có thể ở ngay.

Về mức chênh giá tại đây, chị Liên cho biết tùy từng loại đất, tùy từng vị trí mà đất đắt rẻ khác nhau. Đất có sổ đỏ, giấy tờ tất nhiên là giá cao hơn so với đất không sổ đỏ.

“5 triệu/m2 không phải đắt đâu vì đất của chị hợp pháp. Ở đây, nhiều người chỉ bán chưa tới 1 triệu/m2. Nếu khách tham rẻ, nhắm mắt mua đất không sổ đỏ thì không bao giờ bán được. Đất rừng không cấp sổ đỏ, chỉ là giấy tờ có ghi rõ thời hạn sử dụng 10 năm, 50 năm gì đó. Không mua đất rừng đâu, sợ lắm”.

Như vậy, có thể thấy, hầu hết các mảnh đất giá cao tại xã Minh Phú đều có sổ đỏ. Còn những mảnh đất từ 2 triệu trở xuống, sổ đỏ chỉ là lời hứa hẹn. Vì vậy, nếu tham rẻ, khách hàng có thể trả giá đắt, mua nhầm đất rừng, đất phi nông nghiệp.

Tuy nhiên, việc mua đất rừng chưa hẳn đã là nhầm vì chị Liên cho biết, trong giấy tờ mua bán có ghi rõ “đất rừng”. Vì vậy, không loại trừ khả năng nhiều khách hàng dù biết nhưng vẫn cố mua vì các mảnh đất rừng giá rẻ, địa hình phù hợp để xây dựng các khu nghỉ dưỡng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý