Đất Xanh Đông Á nói gì về vụ bán trùng căn hộ?

baybykiu baybykiu @baybykiu

Đất Xanh Đông Á nói gì về vụ bán trùng căn hộ?

Vụ việc một căn hộ bán cho 2, 3 thậm chí 6 người tại dự án chung cư Gia Phú đang làm nóng dư luận. Thông tin tại một trang blog cho biết có 123 căn hộ đã bán cho 217 khách hàng.

24/04/2015 12:42 AM
682

Trong đó, căn hộ mã số D12-9 được sàn giao dịch CTCP Đất Xanh Đông Á (Đất Xanh Đông Á) bán cho 2 khách hàng.

Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Huy Vũ, Trưởng bộ phận truyền thông Đất Xanh Đông Á về vụ việc.

* Ông có thể cho biết diễn biến vụ việc căn hộ D12-9 (62m2) được Đất Xanh Đông Á bán cho 2 khách hàng Nguyễn Thị Hồng Hoa và Nguyễn Thị Lan Hương?

- Ngày 7/12/2010, công ty chúng tôi và Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Gia Phú) ký hợp đồng môi giới thứ nhất số 99/HĐMGĐQ/ĐXĐA-2010 để môi giới bán 29 căn hộ tại dự án chung cư Gia Phú. Theo đó, chúng tôi triển khai hoạt động môi giới 29 sản phẩm theo danh sách chủ đầu tư cung cấp tại thời điểm ký kết hợp đồng (hợp đồng môi giới ký kết đợt 1).


Công ty Đất Xanh Đông Á

Ngày 1/6/2013, công ty chúng tôi tiếp tục ký hợp đồng môi giới thứ hai số 09/HĐMGĐQ/ĐXĐA-2013 để môi giới 43 căn hộ tại dự án chung cư Gia Phú sau khi tiến hành kiểm tra, khảo sát hồ sơ pháp lý và quá trình thi công tại công trường (tại thời điểm ký kết hợp đồng này dự án đã hoàn tất việc xây thô).

Như vậy, tổng số căn hộ mà chúng tôi môi giới theo hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư là 72 căn. Danh sách căn hộ mà chúng tôi môi giới được chủ đầu tư xác thực và cam kết chưa bán hoặc ủy quyền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào môi giới.

Về 2 khách hàng Lan Hương và Hồng Hoa, tháng 2/2011, công ty chúng tôi có môi giới cho khách hàng Lan Hương ký hợp đồng mua bán căn hộ số 084/2011/HĐMB-GP ký kết ngày 21/2/2011 giữa khách hàng Nguyễn Thị Lan Hương với đại diện Gia Phú về giao dịch mua bán sản phẩm căn hộ D12-9 dự án chung cư Gia Phú. Tại thời điểm thực hiện hoạt động môi giới chúng tôi có văn bản xác nhận của chủ đầu tư về tình trạng căn hộ.

Đơn Khiếu Nại gửi Báo Người tiêu dùng

Đến tháng 07/2013, chúng tôi môi giới cho khách hàng Nguyễn Thị Hồng Hoa căn hộ số D12-9 theo các hồ sơ, văn bản xác nhận và tình trạng pháp lý mà chủ đầu tư cung cấp theo hợp đồng môi giới độc quyền số 09.

* Để xảy ra vụ việc này, sai phạm do ai? Căn cứ vào đâu để kết luận?

- Câu này tôi nghĩ phạm vi trả lời sẽ dành cho cơ quan điều tra. Nhưng rõ ràng rằng bên Đất Xanh Đông Á cũng là nạn nhân trong vụ này, vì có thể chủ đầu tư đã có chủ đích ngay từ đầu cho việc họ làm (vừa mang căn hộ cho Đất Xanh Đông Á phân phối, vừa mang cho các sàn khác phân phối, nên việc chủ đầu tư để xảy ra tình trạng trùng lặp như trên thì phía chúng tôi cũng không biết cho tới khi Đất Xanh Đông Á phát hiện ra và đã có tất cả các cách xử lý cho tới hiện tại, vì mặc nhiên Đất Xanh Đông Á chỉ làm các công việc đơn thuần là tư vấn bán hàng, còn hợp đồng ký kết trực tiếp giữa chủ đầu tư Gia Phú và khách hàng).


Thống kê căn hộ bị bán trùng tại blog http://khachhanggiaphuland.blogspot.com

* Trách nhiệm của Đất Xanh Đông Á trong vụ việc này như thế nào?

- Về phía Đất Xanh Đông Á, qua các tiến trình công việc đã triển khai, chúng tôi có thể nêu lên rằng, hiện tại chúng tôi đã đề đơn kiện chủ đầu tư ra Tòa án, cùng với khách hàng để xử lý vụ việc. Không những các khách hàng mua qua sàn Đất Xanh Đông Á mà chúng tôi còn hỗ trợ các khách hàng mua từ các sàn khác, điều này đã thể hiện thiện chí của chúng tôi. Và bản thân Đất Xanh Đông Á cũng đã và đang triển khai các bước tố cáo tiếp theo một cách hiệu quả, nhanh nhất để nhanh chóng đòi lại quyền lợi cho tất cả các khách hàng.

* Lời khuyên cho khách hàng qua sự việc này?

- Chúng tôi đã đẩy cao các tiến trình xử lý công việc để tố cáo chủ đầu tư, chúng tôi đang cùng khách hàng của mình để giải quyết vấn đề, nhanh chóng lấy lại công bằng cho các khách hàng. Chúng tôi đang thể hiện vai trò to lớn trong vụ việc này. Đừng tạo thêm phân tán lực lượng mà hãy tập trung và cùng chúng tôi tiến hành các biện pháp để đưa vụ việc này ra ánh sáng một cách nhanh nhất.

Luật Kinh doanh bất động sản số: 63/2006/QH11 năm 2006

Điều 16. Các hành vi bị cấm

1. Hoạt động kinh doanh bất động sản không đăng ký kinh doanh; môi giới bất động sản, định giá bất động sản không có chứng chỉ theo quy định của Luật này.

2. Cung cấp thông tin về bất động sản không trung thực.

3. Gian lận, lừa dối trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

4. Huy động hoặc chiếm dụng trái phép vốn của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hoặc bên góp vốn đầu tư kinh doanh bất động sản.

5. Không thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.

6. Lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước để thực hiện kinh doanh bất động sản trái pháp luật.

7. Cấp chứng chỉ môi giới bất động sản, chứng chỉ định giá bất động sản không đúng quy định của Luật này.

8. Thu phí, lệ phí và các khoản tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản trái quy định của pháp luật.

9. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi hoặc can thiệp trái phép vào hoạt động kinh doanh bất động sản.

10. Các hành vi bị cấm khác theo quy định của pháp luật.

Điều 49. Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản

1. Thực hiện đúng hợp đồng môi giới bất động sản đã ký.

2. Cung cấp thông tin về bất động sản được đưa vào kinh doanh và chịu trách nhiệm về thông tin do mình cung cấp.

3. Hỗ trợ các bên trong việc đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản.

4. Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật và chịu sự kiểm tra, thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

5. Bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

6. Thực hiện nghĩa vụ về thuế, các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

7. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Điều 61. Nghĩa vụ của người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản

1. Bảo đảm bất động sản được đưa lên sàn giao dịch phải có đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh.

2. Cung cấp đầy đủ, trung thực thông tin, tài liệu liên quan đến bất động sản và chịu trách nhiệm về thông tin, tài liệu do mình cung cấp.

3. Cung cấp các dịch vụ về bất động sản tại sàn giao dịch bất động sản.

4. Bảo đảm cơ sở vật chất, kỹ thuật và điều kiện hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.

5. Bảo đảm để sàn giao dịch bất động sản hoạt động đúng nội dung đã đăng ký; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật và chịu sự kiểm tra, thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thực hiện nghĩa vụ về thuế, các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

6. Bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

7. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý