Đầu bếp có sở thích ăn uống kỳ lạ nhất thế giới

mesuhao mesuhao @mesuhao

Đầu bếp có sở thích ăn uống kỳ lạ nhất thế giới

Rất nhiều món ăn kỳ quái đã được đầu bếp Andrew Zimmern nếm thử trên hành trình khám phá ẩm thực thế giới của mình.

28/01/2015 02:16 PM
801

Andrew Scott Zimmern là một đầu bếp, giáo viên và là một người viết sách dạy nấu ăn nổi tiếng của Mỹ. Ông là người cầm trịch rất nhiều chương ẩm thực có tiếng như Bizarre Foods with Andrew Zimmern, Bizarre Foods America, Andrew Zimmern's Bizarre World.

Đầu bếp Andrew Zimmern gây ấn tượng với thế giới theo cách vô cùng đặc biệt. Ông không nổi tiếng với những sáng tạo tinh tế trên bàn ăn, mà bằng khẩu vị khác biệt của mình. Mọi người gọi ông bằng biệt danh "ông trùm" của những món ăn kì lạ.

Với chương trình "Ẩm thực kì lạ cùng Andrew Zimmern" (Bizarre Foods with Andrew Zimmern) của mình, trong hơn 10 năm, Andrew đã thử nghiệm vô vàn các món ăn kì quái, khiến nhiều người e dè, thậm chí khiếp sợ. Chính sự mạo hiểm đã giúp ông được nếmthử và trải nghiệm với rất nhiều món ăn độc đáo ở các vùng miền khác nhau trên thế giới.

Việc làm này của ông không phải đơn giản chỉ là sở thích, Andrew muốn thay đổi nhận thức phần còn lại của thế giới, ông hi vọng họ mở rộng tầm nhìn văn hóa cũng như có thể chấp nhận những thực phẩm bổ dưỡng vào chuỗi cung ứng thức ăn vốn đang nghèo nàn để góp phần nuôi dưỡng dân số toàn cầu.

 - 1
Đầu bếp "chuyên trị" các món ăn kì lạ Andrew Zimmern

Những thứ đã từng được đầu bếp Andrew Zimmern nếm thử đôi khi vượt xa khả năng tưởng tượng của số đông. Dưới đây là một số món ăn có phần "kinh khủng" đã được Zimmern nếm thử.

1. Dương vật động vật

Trong suốt quá trình gắn bó với chương trình truyền hình riêng, Andrew Zimmern đã ăn hơn 50 loại dương vật khác nhau, nhưng có lẽ ấn tượng nhất với ông là dương vật bò. Ông đặc biệt cảm thấy hứng thú với tô phở của Việt Nam khi được ăn kèm với lá lách, thận, gan...

 - 2
Trong suốt quá trình gắn bó với chương trình truyền hình riêng, Andrew Zimmern
đã ăn hơn 50 loại dương vật khác nhau, nhưng có lẽ ấn tượng nhất với ông
là dương vật bò

2. Chuột tre

Khi ở Thái Lan, Zimmern đã tìm thấy loại thú gặm nhấm này được bày bán rộng rãi tại một khu chợ miền Bắc. Ông đã mua chúng và nhờ một đầu bếp địa phương chế biến. Chuột không được rút ruột, chỉ được rắc chút muối và nướng trong lò nướng. Khi nhìn thấy cách chế biến món ăn này, ông cảm thấy rất kỳ quặc. Khi ăn thử món ăn mới này, Zimmern cho biết ban đầu chúng có vẻ rất thơm cho tới khi mùi của phần ruột xông lên khi ăn.

 - 3
Chuột tre nướng không được rút ruột, chỉ được rắc chút muối và nướng trong lò nướng

3. Nhau thai bò

Vào một buổi chiều, khi đầu bếp Andrew Zimmern đi dạo, ông có phát hiện một nhóm người đang tiến hành mổ một con bê. Ông được mọi người đưa cho ăn thử phần chất béo từ ngực của con vật.

Zimmern có một quy luật riêng rằng ông sẽ không ăn những thứ ông cảm thấy nguy hiểm cho sức khỏe. Ông từ chối thử loại nhau thai bò bán sẵn tại một khu chợ Thái Lan nhưng lại đồng ý thử nhau thai bò còn tươi nguyên, lấy ngay sau khi một con bê được sinh ra tại một trang trạị ở Washington.

Theo quan niệm của người địa phương, thứ này rất bổ dưỡng. Zimmern cho biết, nó có vị ngọt, béo ngậy như một miếng gan, tuy nhiên nó cũng có mùi hôi khiến ông cảm thấy khó chịu.

 - 4
Zimmern cho biết, nhau thai bò có vị ngọt, béo ngậy như một miếng gan
tuy nhiên nó cũng có mùi hồi khiến ông cảm thấy khó chịu

4. Bọ phân

Zimmern là một người ăn côn trùng nổi tiếng và thường bảo vệ các lợi ích từ nguồn thực phẩm này. Ông đã từng thử nhiều loại côn trùng rất kì lạ, tiêu biểu là bọ phân - một loại bọ cánh cứng được tìm thấy trong phân các loại động vật khác. Ông cho biết: “Tại Puthanathan, tôi đã nhặt được con bọ này trong phân trâu nước. Đây có thể coi là một trải nghiệm về ẩm thực khá hài hước và kỳ lạ...nhưng chúng lại rất ngon”. Loại bọ này được mang về làm sạch và nấu chín.

 - 5
Ông đã từng thử nhiều loại côn trùng rất kì lạ, tiêu biểu là bọ phân - một loại bọ
cánh cứng được tìm thấy trong phân các loại động vật khác

5. Hákarl

Zimmern từng tuyên bố rằng Hákarl là thứ tồi tệ nhất ông đã từng nếm thử. Đây là món cá mập lên men và được sấy khô trong vòng 4 – 5 tháng của người Iceland. Món ăn có mùi rất khó ngửi và nồng, nó gợi nhớ cho Zimmern về những điều khủng khiếp nhất mà ông đã từng ngửi trong cuộc sống của mình.

 - 6
Zimmern từng tuyên bố rằng Hákarl là thứ tồi tệ nhất ông đã từng nếm thử

6. Đậu phụ thối

Loại đậu này được ủ trong 14 ngày và nó được ngâm 2 tuần trong một loại bùn hữu cơ có tuổi thọ 10 năm. Khi lấy ra, nó có mùi rất kinh khủng, Zimmern gọi mùi hương của đậu phụ thối giống như "đáy thùng rác vào cuối mùa hè". Đây là món ăn mà một người phương Tây như ông khó có thể tiêu hóa được. Vậy nhưng đây lại là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại Trung Quốc và Đài Loan.

 - 7
Đậu phụ thối là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại Trung Quốc
và Đài Loan

7. “Damamian” - thịt lợn thối

Damamian là một món ăn hiếm có được tạo ra bởi người thổ dân Đài Loan. Nó được làm từ thịt lợn sống, tẩm ướp cùng với gạo, muối sau đó để lên men và cho vào một cái lọ đầy kín trong vòng 30 ngày. Ban đầu Zimmern đã cảm thấy hơi e ngại với món ăn này, nhưng sau đó ông đã ăn một cách ngon lành.

 - 8
Món ăn này được làm từ thịt lợn sống, tẩm ướp cùng với gạo, muối sau đó
để lên men và cho vào một cái lọ đầy kín trong vòng 30 ngày

8. Uống máu bò tươi

Khi ở Tanzania, Zimmern không thể nào quên được tập quán ở nơi đây. Vào mỗi buổi sáng, người dân ở nơi đây sẽ uống máu bò tươi với sữa lên men. Họ coi đây như là một sữa chua riêng, độc đáo, và bổ dưỡng.

 - 9
Vào mỗi buổi sáng, người dân ở nơi đây sẽ uống máu bò tươi với sữa lên men

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý