Đau bụng dưới kèm tiểu buốt

trungthanh trungthanh @trungthanh

Đau bụng dưới kèm tiểu buốt

Mẹ ti thường bị đau vng bụng dưới, c lc cơn đau lan xuống hng, tiểu buốt.

21/04/2012 06:26 AM
7,058
Với phụ nữ, tình trạng như thế thì có khả năng là bệnh gì, cần kiểm tra như thế nào? Xin cảm ơn bác sĩ.
 
(phuongdang@...)
TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

Đau vùng bụng dưới có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, nếu có kèm theo tình trạng tiểu buốt thì nên khám về chuyên khoa tiết niệu, có khả năng là nhiễm trùng tiểu cấp hay mãn tính. Nên đi khám trong lúc có tiểu buốt, không dùng các thuốc kháng sinh trước khi đi khám (vì có thể che mờ dấu hiệu). Có thể cần phải cấy nước tiểu để tìm rõ tác nhân gây bệnh.

Trong lúc chờ đợi tìm nguyên nhân gây bệnh, nên uống nhiều nước mỗi ngày (từ 2 lít nước/ngày) và đi tiểu thường xuyên (ngay khi có dấu hiệu buồn tiểu). Thiếu nước và ứ đọng nước tiểu lâu trong bàng quang (bọng đái) là điều kiện thuận lợi cho nhiễm trùng tiểu. Chưa kể, phụ nữ dễ bị nhiễm trùng tiểu hơn nam giới, do lỗ tiểu nằm gần các lỗ thoát khác (của đường sinh dục và đường hậu môn), nên rất dễ bị nhiễm bệnh từ đường hậu môn và đường sinh dục.

Ngoài ra, nếu đã lâu chưa kiểm tra về phụ khoa (hơn 1 năm) thì cũng nên đi khám lại về phụ khoa, nhằm loại trừ một bệnh phụ khoa khác có thể kèm theo. Với phụ nữ trung niên thì cần kiểm tra tình trạng cổ tử cung, làm xét nghiệm tìm bệnh ung thư cổ tử cung.
(Theo Thanh niên)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý